Bài trí hướng cửa chính theo tuổi, theo mệnh của chủ nhà

Bai-tri-huong-cua-chinh-theo-tuoi-theo-menh

Cửa nhà theo phong thủy là nơi đón tài lộc, vượng khí cho cả gia đình. Vì thế cửa nhà là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến dương trạch, vượng khí căn nhà. Vì vậy, mà chủ nhân của căn nhà cần phải biết cách bài trí hướng cửa chính sao cho hợp tuổi hợp mệnh với chủ nhà.

Theo phong thủy môn mệnh phải tương phối với nhau thì vượng khí mới tốt, gia chủ mới có thể phát tài. Bạn cũng cần phải lưu ý khi chọn hướng cửa thì phải chọn theo mệnh của người chồng thì sẽ tốt hơn.

Những khái niệm cơ bản khi làm nhà

Trước khi bạn tìm hiểu về quy cách làm nhà thì trước hết bạn cần phải nắm vững được các khái niệm cơ bản như:

  • Hướng nhà: hướng nhà là hướng của đường thẳng vuông góc với mặt tiền của nhà.
  • Mặt tiền: là mặt chứa cửa chính của ngôi nhà.
  • Tọa sơn: là hướng của đường thẳng vuông góc với mặt hậu của ngôi nhà.
  • Hướng cửa, cổng: là hướng của đường thẳng đi qua tâm nhà và tâm của cửa.
  • Mặt hậu: là mặt đối diện với mặt tiền (còn gọi lưng nhà).

Vì thế, để xác định được tọa sơn hay hướng nhà thì bạn không cần phải xác định tâm nhà. Còn muốn xác định hướng của cổng, cửa nhà thì việc xác định tâm nhà là bắt buộc. Tùy vào mệnh của gia chủ mà hướng và vị cửa sẽ khác nhau.

Bai-tri-huong-cua-chinh-theo-tuoi-theo-menh

Xem thêm:

Xem hướng nhà cho gia chủ tuổi đinh mão 1987

Cách xác định hướng tốt cho nhà tắm, nhà vệ sinh

Phong thủy cho cửa ngõ

Cửa ra vào là nơi đón vận may, dẫn khí chuyển động khắp nhà. Sự vận hành này phải được điều hòa, không nhanh cũng không chậm và cần phải được phân bổ khắp nhà.

Cửa chính phải được mở ra chỗ rộng nhất của đại sảnh hay phòng. Đại sảnh là nơi mở ra để hút khí và đem đến ấn tượng đầu tiên cho các thành viên cũng như các vị khách của gia đình. Những nơi này phải được thiết kế ấm cúng, khoan khoái, thân mật thì các thành viên trong gia đình mới điều hòa, hưng phấn.

Nếu cửa không may bị mở nghịch chiều sẽ kiềm chặt khí, vận may sẽ không đến với người cư ngụ làm cho họ bị đau yếu cả về thể chất và tinh thần.

Không những vậy lối vào tối, hẹp cũng sẽ cản trở may mắn, vận khí của những người sống bên trong. Lối đi tối khiến sức khỏe yếu kém về đường hô hấp, phụ nữ khó sinh. Lối đi hẹp khiến tâm trạng u buồn, cáu kỉnh.

Bai-tri-huong-cua-chinh-theo-tuoi-theo-menh-1

Phong thủy cho cửa thông

Cửa thông là một cửa vô cùng cần thiết trong phong thủy. Nhưng nếu bạn đặt cửa thông sai cách sẽ gây nên những hậu quả vô cùng xấu, các thành viên trong gia đình thường hay lục đục.

Nếu cửa chính đối thẳng với cửa hậu thì sẽ không giữ được vượng khí, vượng khí vào rồi lại ra đi nhanh làm nhiều cơ may đến rồi lại tuột ra khỏi tầm tay.

Khoảng cách của 2 cửa càng ngắn càng đem lại khó khăn, càng xa thì tốt vì nó sẽ giúp vận khí được hanh thông.

Kích thước của các cửa phải phù hợp. Tốt nhất nếu cửa lớn được mở vào các phòng rộng còn cửa nhỏ hơn cho nhà bếp, nhà kho, nhà tắm, nhà vệ sinh….

Phong thủy cho cửa sổ

Cửa sổ được quan niệm là mắt và miệng của nhà. Cửa sổ là nơi dẫn khí phải được mở hết ngoài hay trong thay vì kéo xuống hay kéo lên. Nhưng tốt nhất thì nên ở hết ra ngoài để cho dòng lưu chuyển khí được tăng cường giúp làm tăng vận may.

Bai-tri-huong-cua-chinh-theo-tuoi-theo-menh-2

Cửa sổ mở ra là sự điều họa tích cực dương khí của nhà với bên ngoài. Còn cửa sổ mở vào bên trong sẽ khiến cho gia chủ trở nên nhút nhát, có hại cho khí. Nếu cửa sổ thiết kế nâng lên hạ xuống thì không bao giờ để mở giữa chừng vì chỉ hấp thụ được nửa khí.

Và khi thiết kế của sổ cần phải lưu ý đầu cửa sổ phải cao hơn đầu người cao nhất trong nhà, nếu thấp hơn rất dễ làm hạ khí. Đồng thời cửa sổ cũng cần phải tương đối rộng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *