Các bước thiết kế spa chuyên nghiệp, thu hút, độc đáo hơn

cac-buoc-thiet-ke-spa-chuyen-nghiep-1

Thiết kế spa là một trong những khâu vô cùng quan trọng và cần thiết hàng đầu khi bạn muốn mở spa. Để có thể thu hút khách hàng bạn cần phải thiết kế ra một spa chuyên nghiệp, đẹp và tương đối bắt mắt.

Vậy làm sao để có được một thiết kế spa hoàn hảo Tuấn Kiệt Group sẽ chia sẻ trong bài viết này để mọi người cùng tham khảo giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi kinh doanh và thu vào nhiều tài lộc hơn.

Những bước thiết kế spa chuyên nghiệp

 

Để có thể thiết kế được một spa hoàn hảo bạn cần phải trải qua các bước thiết kế sau:

1. Bộ mặt bên ngoài spa

Một spa được coi là hoàn hảo khi nó đặt đến trình độ hoàn mỹ từ trong ra ngoài. Trước khi thiết kế một spa, người thiết kế luôn phải lưu ý đến bộ mặt bên ngoài của spa đầu tiên.

Bộ mặt bên ngoài spa chính là bảng hiệu là cái mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên khi đến với spa. Bảng hiệu cần phải rõ nét, súc tích gây ấn tượng mạnh cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

Cùng với đó là cách trang trí khung cửa càng tôn lên sự sang trọng, tạo điểm nhấn riêng cho spa của bạn. Như thay thế một lời chào từ bạn gửi đến cho khách hàng.

Để có một spa chuyên nghiệp bạn cần phải chú ý cả bên ngoài, nội thất, màu sắc
Để có một spa chuyên nghiệp bạn cần phải chú ý cả bên ngoài, nội thất, màu sắc

Xem thêm:

Những tiêu chí được sử dụng để đánh giá spa chuyên nghiệp

Cách thiết kế phòng spa với không gian nhỏ hẹp

2. Khu sân vườn phía trước

Sau bước thiết kế bộ mặt bên ngoài của spa thì sẽ đến thiết kế khu sân vườn phía trước. Ở đây thì bạn nên bố trí một chiếc xích đu hoặc một bộ bàn ghế để khách hàng có thể nghỉ ngơi, thư giãn trong thời gian chờ đợi hoặc sau khi làm spa.

Ngoài ra, bạn cũng nên trồng thêm những cây dây leo tỏa bóng, những chậu cây xanh sẽ giúp cho sân vườn trở nên phong phú và thoáng mát hơn.

3. Khu vực quầy tiếp tân

Khi thiết kế quầy tiếp tân bạn nên lưu ý thiết kế sao cho nhân viên có thể tiếp đón khách ngay khi khách đến với spa. Đây cũng là cách giúp bạn thể hiện được sự quan tâm, tôn trọng và hoan nghênh họ đến với spa của mình.

Quầy lễ tân bạn nên sắp xếp gọn gàng, lau chùi sạch sẽ và chuẩn bị các loại cardvisit, voucher… để đưa cho khách nhằm thể hiện tính chuyên nghiệp của spa.

Để quầy lễ tân thêm đẹp hơn thì bạn có thể trang trí bằng những chậu hoa xinh xắn, tí hon. Đồng thời, bạn cũng có thể trưng bày những sản phẩm bán lẻ ở mặt trước để gây chú ý cho khách hàng mà lại tiết kiệm được không gian.

4. Thiết kế một hoặc nhiều phòng cho các dịch vụ tư nhân

Bạn nên thiết kế một hoặc nhiều phòng cho các dịch vụ như: chăm sóc da mặt, tẩy lông, xóa bóp. Thiết kế thêm phòng cho nhân viên và phòng để lưu trữ sản phẩm.

Để tiết kiệm không gian xuống mức tối đa thì bạn nên phân vùng trong phòng nhân viên và sử dụng một diện tích nhỏ cho sản phẩm.

Màu sắc spa là một trong những điều mà spa chuyên nghiệp cần lưu ý
Màu sắc spa là một trong những điều mà spa chuyên nghiệp cần lưu ý

5. Màu sắc sử dụng cho spa

Bạn nên sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng phù hợp với không gian spa của mình cũng như các trang thiết bị nội thất để khách hàng có thể cảm nhận được thoải mái mà spa mang lại.

Những màu sắc nhẹ nhàng bạn có thể sử dụng được như: cây xô thơm, hoa oải hương, màu xanh hoặc màu vàng kem. Ngoài ra, thiết kế những bức tường nghệ thuật kết hợp với các lớp ánh sáng trong suốt để không gian được gắn kết và thêm phần độc đáo.

Trên đây là những bước cũng như những mẹo nhỏ giúp bạn nhanh chóng thiết kế ra được một spa như ý, hợp phong thủy, đón được nhiều vận khí tốt tránh được những điều xui xẻo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *