Các loại lá xông hơi trị cảm, làm đẹp tốt nhất

Cac-loai-la-xong-hoi-tri-cam-lam-dep-2

Xông hơi vốn dĩ đã mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, xông hơi kết hợp với lá, tinh dầu sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời hơn thế. Vừa giúp hỗ trợ quá trình điều trị lại giúp thư giãn tinh thần rất tốt.

Chính vì thế, bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số loại lá xông hơi có tác dụng trị cảm và làm đẹp tốt nhất hiện nay.

Các loại lá xông hơi trị cảm cúm tốt nhất

Những loại lá xông hơi trị cảm cúm tốt nhất hiện nay phải nhắc đến là ngải cứu, chanh, sả, bưởi. Ngoài ra, còn có lá tre, hương nhu, xương sông, lá khế.

Mỗi loại lá lại có một công dụng khác nhau nhưng khi kết hợp cùng vào một nồi xông hơi thì lại mang lại hiệu quả giải cảm, giữ ấm cho cơ thể rất tốt.

Cac-loai-la-xong-hoi-tri-cam-lam-dep

Xem thêm:

Một tuần xông hơi mấy lần là tốt nhất?

  • Lá tre: Có tác dụng thanh tâm, giải nhiệt, tiêu đờm, sát khuẩn, trị cảm sốt, kích thích toát mồ hôi.
  • Sả: Được dùng để làm ấm bụng tiêu hóa, khử uế, sát khuẩn, cảm sốt, tiêu đờm, tiêu chảy, đau bụng, nôn mửa, đầy hơi, viêm phổi, ho, giải độc rượu.
  • Lá bưởi: các tác dụng tiêu thực, giải cảm, trị nhức đầu, sốt ho.
  • Ngải cứu: được dùng để điều hòa khí huyết, cầm máu.
  • Hương nhu: trị sốt nóng, cảm nắng, nhức đầu, kích thích ra nhiều mồ hôi.
  • Bạc hà: được dùng để sát khuẩn ngoài ra, chống viêm, tai mũi họng. Ngoài ra, nước xông bạc hà còn có tác dụng trị cảm cúm, sổ mũi, nhức đầu, đau họng.
  • Tía tô: được dùng để điều trị cảm mạo, khu phong trừ hàn.

Các loại lá xông hơi làm đẹp tốt nhất

Không chỉ được sử dụng để điều trị cảm mạo mà các loại lá xông hơi còn được chị em phụ nữ sử dụng rất nhiều để làm đẹp da.

Từ xa xưa mọi người đã biết đến xông hơi giúp lỗ chân lông được giãn nở, mồ hôi toát ra, đào thải nhiều bụi bẩn, chất cặn bã trong cơ thể ra bên ngoài. Da sẽ tiếp nhận tốt nhất hơi nước và các dưỡng chất làm ẩm da và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa, điều trị mụn hiệu quả.

Cac-loai-la-xong-hoi-tri-cam-lam-dep-1

Một số loại lá xông hơi tốt nhất cho việc làm đẹp bạn không thể nào bỏ qua được đó là bạc hà, tía tô, trà xanh, kinh giới, hoa hồng…. Các loại lá này chứa rất nhiều tinh dầu, tính ấm, vị cay rất tốt cho quá trình điều trị các bệnh về da như dị ứng, mẩn ngứa, kích thích thoát mồ hôi.

1.Tía tô

Tía tô có chứa rất nhiều tinh dầu limonene và perila aldehyd kích thích quá trình toát mồ hôi, giải phóng chất độc trong cơ thể và còn có khả năng tái tạo các mô tế bào.

Sử dụng lá tía tô để xông hơi sẽ giúp việc hấp thu các tinh dầu tốt hơn và hỗ trợ rất nhiều cho quá trình làm đẹp da.

2. Sả

Tinh dầu sả có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch da, trị mụn, mang lại hiệu quả tốt nhất cho mọi làn da. Không chỉ có vậy, xông hơi thường xuyên với sả giúp da trở nên hồng hào, khỏe mạnh và sạch mụn.

Xông hơi đều đặn với sả giúp bạn ngăn chặn được mụn phát sinh, bảo vệ làn da tốt nhất.

Cac-loai-la-xong-hoi-tri-cam-lam-dep-2

3. Bạc hà

Ngoài việc sử dụng trực tiếp lá bạc hà để rửa mặt thì bạn cũng có thể sử dụng lá bạc hà để xông hơi. Tinh chất có trong lá này có tác dụng làm sạch lỗ chân lông nhanh chóng, hạn chế được các tác nhân gây nên mụn.

Không chỉ có vậy, sử dụng lá bạc hà để xông hơi còn giúp làn da sáng hồng, trắng mịn mỗi ngày.

Trên đây là một số loại lá xông hơi tốt nhất đã được nghiên cứu và chứng minh trong điều trị bệnh và làm đẹp. Để mang lại hiệu quả xông hơi tốt nhất thì một tuần bạn chỉ nên xông 1 – 2 lần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *