Cách bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống hợp phong thủy

bo-tri-nha-ve-sinh-trong-nha-ong-1

Nhà ống là kiểu nhà phổ biến nhất hiện nay nhưng không phải ngôi nhà nào cũng bố trí nhà vệ sinh nhỏ đẹp tiện lợi, hợp phong thủy. Bởi hầu hết các ngôi nhà đều gặp khí khăn trong quá trình bố trí.

Vì thế, bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số cách bố trí nhà vệ sinh hợp lý vừa đảm bảo được yếu tố phong thủy, tiện lợi.

Một vài lưu ý khi bố trí nhà vệ sinh

1. Hướng đặt nhà vệ sinh

Vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà theo hướng nào cũng cần phải tuân thủ theo những nguyên tắc bất biến để tránh những điều không may mắn đến với các thành viên trong gia đình.

Theo các chuyên gia về phong thủy thì hướng tốt nhất để đặt nhà vệ sinh là hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam bởi những hướng này sinh Thổ mà Thổ khắc Thủy nên sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng như tài vận của các thành viên.

Những lưu ý cần thiết khi bố trí nhà vệ sinh
Những lưu ý cần thiết khi bố trí nhà vệ sinh

2. Nhà vệ sinh không được đặt ở trung tâm nhà

Nhà vệ sinh là nơi ô uế vì thế nên đặt ở cuối căn nhà, tuyệt không được đặt ở vị trí trung tâm bởi nó không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến cả phong thủy của ngôi nhà.

3. Nhà vệ sinh không đặt hướng thẳng đầu giường hoặc giữa phòng ngủ

Với hầu hết những ngôi nhà ống người ta thường hay tiết kiệm không gian, bố trí phòng ngủ và nhà vệ sinh bằng những tấm vách ngăn thay cho những bức tường vừa có thể tiết kiệm được chi phí lại vừa tiết kiệm diện tích.

Nhưng bạn cũng cần phải lưu ý không được đặt hướng cửa nhà vệ sinh hướng vào giữa phòng ngủ hoặc giường ngủ tựa vào nhà vệ sinh bởi chúng sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc của vợ chồng cũng như các thành viên khác trong gia đình.

Không những vậy cách đi đường nước nhà vệ sinh cũng cần phải được lưu ý và chú trọng bởi nó cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến phong thủy cho ngôi nhà của bạn cũng như ảnh hưởng đến tài lộc, vận khí của các thành viên trong gia đình.

Nhà vệ sinh không đặt hướng thẳng đầu giường hoặc giữa phòng ngủ
Nhà vệ sinh không đặt hướng thẳng đầu giường hoặc giữa phòng ngủ

4. Diện tích nhà vệ sinh

Nhà ống thường có đặc điểm chiều ngang nhỏ, hẹp vì thế mà việc thiết kế nhà ống không phải là đơn giản. Diện tích quá lớn làm ảnh hưởng đến không gian còn khi diện tích quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì diện tích thích hợp nhất cho nhà vệ sinh nhà ống là 3m2 và nên thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp phải là hình vuông để lắp đặt cũng như bài trí đồ dùng dễ dàng hơn.

5. Hướng nhà không nên cùng hướng bồn cầu

Bạn nên chú ý khi lắp đặt bồn cầu tránh cùng hướng với hướng nhà vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà, tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

6. Nhà vệ sinh không đặt cạnh phòng thờ

Phòng thờ cần thanh tịnh còn nhà vệ sinh là nơi ô uế. Việc đặt hai phòng này ở cạnh nhau sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới phong thủy. Vì thế phòng thờ nên đặt ở vị trí tách biệt, đặt ở vị trí trên cao.

7. Không gộp chung nhà tắm, nhà vệ sinh, lavabo rửa mặt

Hầu hết các gia đình thường gộp chung lavabo, khu vực tắm, bồn cầu vào chung một phòng để có thể tiết kiệm được diện tích.

Không gộp chung nhà tắm, nhà vệ sinh, lavabo rửa mặt
Không gộp chung nhà tắm, nhà vệ sinh, lavabo rửa mặt

Hầu hết các gia đình hiện nay thường lắp đặt lavabo, bàn cầu và khu vực tắm vào chung trong một phòng để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, điều này có thể không đảm bảo vệ sinh.

Do đó, nếu có thể, hãy tách chúng trong những phòng khác nhau hoặc sử dụng vách ngăn, màn che để đảm bảo về mặt không gian và vệ sinh cho căn phòng.

8. Tránh đặt nhà vệ sinh lên trên đầu bếp hoặc phòng ngủ

Nhà vệ sinh đặt ở vị trí hung, không gian kề cận có liên quan như hộp kỹ thuật, đường ống, lối đi…. Vì thế các phòng vệ sinh thường được đặt thẳng hàng nhau sẽ hợp lý về phương vị.

Đưa hỏa vào khu có Thủy sẽ gặp xung khắc về ngũ hành. Còn giường ngủ cần tọa cát nên không thể nào đặt trùng phương vị với khu nhà vệ sinh được.

Trên đây là những chia sẻ về cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ, độc lập cho nhà ống sao cho hợp phong thủy nhất. Hi vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc bố trí, thiết kế mặt bằng nhà vệ sinh hợp lý cả về tiện ích, không gian lẫn phong thủy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *