Cách chọn màu sắc ghế sofa cho phòng khách theo phong thủy

Chon-mau-ghe-sofa-trong-phong-khach-theo-phong-thuy-3

Màu sắc của ghế sofa trong phòng khách không chỉ ảnh hưởng tới không gian ngôi nhà mà còn có khả năng ảnh hưởng tới sự hài hòa, cân bằng trong phong thủy. Vì thế, việc lựa chọn màu sắc cho ghế sofa đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Trong bất kỳ cái gì phong thủy là điều không thể nào thiếu được, nó ảnh hưởng đến tương xung, tương khắc, ảnh hưởng tới mệnh của gia chủ.

Chon-mau-ghe-sofa-trong-phong-khach-theo-phong-thuy-2

Xem thêm:

Một vài lưu ý khi bố trí nội thất phòng khách

Cách thiết kế nội thất phòng khách nhỏ trông rộng hơn

Màu sắc ghế sofa cho người mệnh Hỏa

Trong ngũ hành mỗi màu sắc có mối liên hệ tương xung tương khắc với nhau. Và màu sắc tượng trưng cho người mệnh Hỏa là màu hồng, đỏ, tím vì thế khi lựa chọn sofa cũng như các thiết kế nội thất phòng khách thì bạn nên ưu tiên những màu này.

Ngoài ra, Mộc sinh Hỏa vì thế bạn có thể chọn lựa màu xanh lá cây và nên hạn chế sử dụng màu xanh nước biển, màu đen vì hỏa khắc thủy.

Màu sắc ghế sofa cho người mệnh Mộc

Theo phong thủy việc lựa chọn màu sắc sofa sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe cũng như hòa khí trong gia đình. Vì thế việc lựa chọn đúng màu sắc sẽ làm hòa khí được thuận lợi, sức khỏe tốt hơn và mọi việc đều trôi chảy.

Chon-mau-ghe-sofa-trong-phong-khach-theo-phong-thuy

Người mệnh Mộc thì nên lựa chọn những màu tương sinh như màu đen hoặc màu xanh lá cây. Có thể sử dụng màu đen vì thủy sinh mộc và sử dụng một chút nhấn nhá màu đen sẽ giúp phòng khách thêm nổi bật.

Và trong quá trình lựa chọn ghế sofa thì bạn nên tránh màu trắng bởi màu trắng tượng trưng cho kim loại sẽ khắc với Mộc.

Bạn cũng có thể lựa chọn hoặc trang trí sofa có những đường viền liên quan đến hoa lá sẽ giúp không gian được gần gũi và bình yên hơn.

Màu sắc ghế sofa cho người mệnh Thủy

Màu xanh nước biển là màu đại diện cho người mệnh Thủy nên bạn nên ưu tiên sử dụng màu này nhưng cũng cần phải hạn chế sử dụng màu cam, vàng, màu đất với thủy sẽ khắc thổ.

Chon-mau-ghe-sofa-trong-phong-khach-theo-phong-thuy-1

Ngoài màu xanh nước biển bạn có thể lựa chọn những màu sắc tương sinh như màu trắng, màu vàng vì kim sinh thủy.

Màu sắc ghế sofa cho người mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim thường ưu tiên sử dụng những màu tối giản, hiện đại, sắc trắng, sữa, ánh kim. Kim khắc Hỏa vì thế nên tránh sử dụng màu hồng tím, màu đỏ trong phòng khách.

Chon-mau-ghe-sofa-trong-phong-khach-theo-phong-thuy-3

Màu sắc ghế sofa cho người mệnh Thổ

Theo phong thủy màu sắc tượng trưng cho người mệnh Thổ là màu càng, màu nâu đất và hỏa sinh thổ nên có thể lựa chọn ghế sofa màu hồng, đỏ, tím. Và gia chủ mệnh Thổ cần tránh sử dụng màu xanh lá cây bởi thổ khắc mộc.

Chon-mau-ghe-sofa-trong-phong-khach-theo-phong-thuy-4

Như vậy, ghế sofa được xem là một trong những nội thất chính đem đến sự sang trọng, tiện nghi, hiện đại cho không gian. Không chỉ có vậy mà nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe, tài chính của mỗi gia đình.

Vì thế khi lựa chọn màu sắc ghế sofa nên lưu ý lựa chọn màu ghế phù hợp với mệnh của gia chủ để mang lại nhiều tài lộc, vượng khí cho gia đình cùng với sức khỏe của các thành viên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *