Chia sẻ 6 cách chữa tàn nhang hiệu quả đến bất ngờ

Chia sẻ 6 cách chữa tàn nhang hiệu quả đến bất ngờ

Thực tế, một số người mất tự tin trong giao tiếp khi khuôn mặt xuất hiện vết tàn nhang. Hiện tượng này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Liên quan cách chữa tàn nhang, bạn cần hiểu và nắm rõ những vấn đề xoay quanh. Qua đó, bạn sẽ áp dụng đạt kết quả như ý.

Tìm hiểu nguyên nhân gây tàn nhang

Tổng hợp từ nhiều nguồn tin, chúng ta dễ dàng liệt kê những nguyên nhân như:

Quá trình lão hóa tự nhiên

Mỗi cá nhân bước vào độ tuổi 25 bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa rất rõ rệt. Nếu ai quan tâm thì vạch mốc so sánh từng thời điểm sẽ thấy rõ biểu hiện tàn nhang. Điều này khiến nhan sắc giảm mất thẩm mỹ trong nét đẹp tổng thể.

Tàn nhang gây mất thẩm mỹ khuôn mặt
Tàn nhang gây mất thẩm mỹ khuôn mặt

Do tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Khoa học chứng minh, ánh nắng mặt trời chứa tia cực tím xúc tác lên da sẽ không tốt. Lúc này, sắc tố bảo vệ tế bào da tự động tăng nhằm chống lại loại tia này. Tiết trời nắng nóng hay râm mát thì tia cực tím xuyên qua tầng ozon chiếu lên da hình thành tàn nhang. Vậy nên, bạn nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ da.

Nội tiết tố thay đổi

Đối tượng chủ yếu ở giai đoạn tiền mãn kinh, sinh nở,… Chuyên gia lý giải, cơ thể xuất hiện những rối loạn nhất định do nội tiết tố thay đổi đột ngột. Lúc này, kích thích sản sinh hắc sắc tố và hình thành vết tàn nhang trên biểu bì da.

Yếu tố di truyền

Nguyên nhân này chưa được chứng minh chính xác nhưng chúng ta không thể không liệt kê. Nếu gia đình có người bị tàn nhang thì thành viên còn lại có nguy cơ di truyền cao. Hiện tượng này chỉ xuất hiện ngoài da không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ. Vậy nên, chúng ta cần tìm cách khắc phục kịp thời.

Vì sao bạn áp dụng cách chữa tàn nhang không hiệu quả ?

Tâm lý chung của bất kỳ ai khi chữa tàn nhang muốn đạt kết quả như ý trả lại vẻ đẹp tự nhiên. Nhiều người băn khoăn áp dụng cùng công thức nhưng không đạt hiệu quả. Vấn đề này xuất phát từ những yếu tố sau:

Đối với phương pháp tự nhiên

Nói đến nguyên liệu tự nhiên thì chúng ta nghĩ ngay đến các loại mặt nạ từ rau củ quả quen thuộc. Vì công thức tự chế nên hiệu quả chỉ mang tính chất tạm thời và phải điều trị lâu dài.

Tổng hợp nhiều cách trị tàn nhang
Tổng hợp nhiều cách trị tàn nhang

Cách chữa tàn nhang với loại thuốc không rõ nguồn gốc

Hiện nay, thị trường bán nhiều loại thuốc trị tàn nhang thuộc thương hiệu khác nhau. Một số nơi vì mục đích lợi nhuận mà sẵn sàng bán sản phẩm không nhãn mác. Bạn không tinh ý mua phải loại kem trộn chứa chất corticoid gây viêm da, dị ứng,… Nhiều trường hợp khiến tình trạng tàn nhang xuất hiện nhiều và nguy cơ bị vĩnh viễn cao.

Sử dụng nitơ hay đốt điện

Thực tế, phương pháp điều trị tàn nhang phổ biến là áp lạnh nitơ hay đốt điện. Hệ luỵ của cách này khiến cơ thể cảm thấy đau rát và nguy cơ để lại sẹo xấu. Vì vậy, bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng rồi quyết định.

Cách chữa tàn nhang bằng mặt nạ thiên nhiên

Xưa nay, dân gian luôn truyền miệng nhiều cách chữa tàn nhang bằng nguyên liệu tự nhiên. Song, công thức nào mới thực sự đem lại hiệu quả? Sau thời gian thử nghiệm, chúng tôi xin chia sẻ một vài cách đơn giản sau:

Cách chữa tàn nhang bằng mật ong

Theo khoa học, mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp da khỏe mạnh từ bên trong. Khi dưỡng chất ngấm vào da có khả năng ngăn ngừa và điều trị tàn nhang hiệu quả. 

Chuẩn bị: 3 muỗng cafe mật ong, lòng trắng trứng gà và dụng cụ hỗ trợ

Thực hiện: Bạn tất cả nguyên liệu vào chiếc bát trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.

Vệ sinh da mặt sạch sẽ loại bỏ hết bụi bẩn rồi thoa hỗn hợp vừa tạo lên.

Thư giãn khoảng 15-20 phút thì sử dụng nước ấm rửa sạch.

Cách chữa tàn nhang bằng mật ong
Cách chữa tàn nhang bằng mật ong

Nghệ giúp trị tàn nhang tận gốc

Thành phần nghệ chứa curcuminoid giúp điều trị tàn nhang tận gốc tại nhà một cách an toàn.Tinh chất này thường có trong các loại kem làm đẹp hiện nay trên thị trường. Cách chữa tàn nhang bằng nghệ rất đơn giản nên bạn yên tâm thực hiện tại nhà:

Bạn rửa sạch củ nghệ rồi xay nhuyễn. Thành phẩm thu được đem ngâm với rượu khoảng 10 ngày. Mỗi lần dùng, bạn nhớ vệ sinh vùng da bị tàn nhang sạch sẽ rồi thoa dung dịch lên. Sau khoảng 15 phút, bạn đi rửa sạch với nước thì cảm nhận vẻ mịn màng.

Nhiều người kết hợp bột nghệ tươi với sữa chua theo tỷ lệ 2:1 để tăng tác dụng điều trị. Bạn thực hiện 3 lần/ tuần sẽ thấy kết quả cải thiện rõ rệt làm mềm da và xóa mờ tàn nhang. 

Cách chữa tàn nhang bằng bột nghệ
Cách chữa tàn nhang bằng bột nghệ

Cách chữa tàn nhang bằng nha đam

Bên cạnh công dụng dưỡng ẩm tốt thì nha đam giúp kháng viêm hiệu quả. Nhiều người lựa chọn và thực hiện đem lại kết quả đáng ghi nhận. Xưa nay, chúng ta ghi nhận tính an toàn không gây kích ứng và làm trắng da tự nhiên. Nếu bạn quan tâm thì làm theo quy trình sau:

Bước 1: Bạn loại bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài để lấy phần thịt màu trắng ở giữa.

Bước 2: Bạn rửa sạch mặt rồi thoa đều gel lô hội vào vùng da tàn nhang theo đường xoắn ốc.

Bước 3: Thư giãn kết hợp động tác massage 15- 30 phút rồi rửa mặt lại với nước. Khuyến khích bạn thực hiện trước 1 giờ trước khi đi ngủ sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

Lưu ý: Thời gian chữa tàn nhang yêu cầu bạn hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp lô hội với nước vo gạo khoảng 1 tháng sẽ loại bỏ tàn nhang thành công.

Chữa tàn nhang bằng cà chua

Đây là loại quả rất quen thuộc trong đời sống thường ngày. Ngoài sử dụng phổ biến trong ẩm thực thì cà chua được đánh giá cao khi làm đẹp. Đơn giản, bạn cắt thành từng lát mỏng 1-2 quả cà chua chín và đắp lên vùng da bị tàn nhang. Hoặc, bạn uống nước ép cà chua kết hợp bôi lên da 15-30 phút rồi rửa sạch với nước.

Trị tàn nhang bằng khoai tây

Trong danh sách củ quả lương thực thì chúng ta không thể không kể đến khoai tây. Với thành phần dưỡng chất cao, cách chữa tàn nhang bằng khoai tây được chị em chia sẻ nhiều. 

Xưa nay, chúng ta đều biết khoai tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, …. tốt cho da.  Hơn nữa, thành phần collagen giúp đặc tính làn da được duy trì ổn định nên phái đẹp đánh giá cao.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 củ khoai tây, 2 thìa mật ong, 2 thìa sữa tươi không đường.

Thực hiện: Bạn gọt sạch lớp vỏ rồi hấp chín khoai tây rồi nghiền thật mịn. Sau đó, bạn trộn khoai tây với sữa tươi không đường và mật ong thu được hỗn hợp đặc sánh.

Trước khi đắp mặt nạ, bạn nhớ rửa mặt thật sạch giúp đem lại hiệu quả cao. Thư giãn kết hợp massage khoảng 30 phút giúp thẩm thấu dưỡng chất. Sau thời gian kiên trì làm đẹp, bạn sẽ cảm nhận vẻ mịn màng trên làn da. 

Điều trị tàn nhang hiệu quả bằng lá trầu không

Công thức này được phái đẹp truyền tai nhau từ rất lâu. Nhiều người vận dụng cho phản hồi tích cực trước kết quả đáng ghi nhận. Nếu bạn quan tâm thì thực hiện:

Đầu tiên, bạn chuẩn bị 1 nắm lá trầu không loại lá bánh tẻ rửa thật sạch. Sau đó, bạn ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút rồi cho vào nồi đun.

Bạn thấy lá trầu không chín tới thì vớt ra cho vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Hỗn hợp vừa thu được cho vào nồi tiếp tục đun đến khi sền sệt thì tắt bếp. Bạn chờ nguội rồi cho bình thủy tinh và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh.

Mỗi lần dùng, bạn lấy lượng vừa đủ rồi bôi lên da mặt sau khi đã rửa sạch. Sau khoản 20 phút, bạn rửa sạch da mặt với nước ấm. Lá trầu không rất lành tính nên bạn yên tâm thực hiện thường xuyên sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Những kiến thức liên quan cách chữa tàn nhang chia sẻ ở trên đều rất hữu ích. Nếu bạn quan tâm nên dành thời gian tìm hiểu. Chúng tôi tin rằng, bạn kiên trì thực hiện trong thời gian dài chắc chắn mang lại hiệu quả bất ngờ. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *