Cách làm đẹp, làm trắng da siêu tốc bằng cà chua

Cà chua là thực phẩm vô cùng quan trọng được sử dụng trong các món ăn hằng ngày rất nhiều. Nhưng hiện nay, cà chua còn được biết đến với khả năng ngăn ngừa ung thư, làm trắng da giúp làn da luôn được tươi tắn, trẻ trung.

Cà chua có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao. Người ta, còn tìm thấy những dưỡng chất quý giá khác có trong cà chua như: vitamin E, vitamin C, sắt, kali, Carotene… rất tốt cho sức khỏe và làn da.

Theo một nghiên cứu gần đây nhất của các nhà khoa học, cà chua có khả năng ngăn ngừa và giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, có khả năng tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hồi của da giúp da luôn trắng mịn.

cach-lam-dep-sieu-toc-bang-ca-chua

Những cách làm đẹp bằng cà chua tươi

1. Cách 1

Trái cà chua cắt mỏng đắp trực tiếp lên mặt và cổ rồi để trong khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa mặt lại sạch sẽ.

2. Cách 2

Đem cà chua tươi ép lấy nước để uống còn phần xác thì đem trộn với 100ml sữa tươi rồi đắp lên mặt, tay, chân và để trong 10 – 15 phút.

Làm như cách này sẽ giúp làn da của bạn luôn tươi sáng, mềm mịn và hồng hào.

3. Cách 3

Nước ép cà chua trộn với sữa ong chúa rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ rồi để trong khoảng 20 phút sẽ giúp giảm nám và da không bị lão hóa.

Để mang lại kết quả cao hơn thì bạn nên sử dụng cả uống và làm mặt nạ chăm sóc da. Bạn có thể tăng cường cà chua trong bữa ăn để có thể bù đắp lại sự thiếu hụt vitamin C và chống lại quá trình lão hóa của cơ thể.

Làm trắng da nhờ cà chua

Chị em phụ nữ có thể sử dụng cà chua để làm trắng da nhanh chóng ngay tại nhà với hiệu quả cao, giá thành rẻ. Để có được làn da trắng sáng, mịn màng chị em có thể áp dụng một số cách sau.

1. Cách 1

Nguyên liệu:

  • 2 – 3 quả cà chua ép lấy nước
  • 1 chén sữa tươi

Cách làm:

Hai nguyên liệu trên trộn đều với nhau rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp này và đắp lên mặt để thư giãn trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước.

2. Cách 2

Nguyên liệu:

  • 2 – 3 quả cà chua ép lấy nước
  • 2 muỗng mật ong

Cách làm:

Các nguyên liệu trên trộn và khuấy đều rồi thoa lên mặt để trong khoảng 20 – 30 phút. Sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.

Mỗi tuần bạn nên đắp 2 – 3 lần, sau khoảng 2 tháng sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

Dưỡng da mịn màng nhờ cà chua

Cà chua cắt lát thoa lên má theo đường tròn xoắn ốc trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Làm như vậy các dưỡng chất sẽ thẩm thấu qua da giúp da căng mọng, mịn màng. Bạn có thể thực hiện thường xuyên mỗi ngày để mang lại hiệu quả cao.

Tẩy chất bã nhờn, tế bào chết

2 quả cà chua ép lấy nước rồi nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh. Hỗn hợp này sẽ làm sạch da mặt và còn se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Bạn dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để da có thể ngấm vitamin từ cà chua và chanh, để trong khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Các này bạn chỉ nên làm 2 lần trong 1 tuần.

Trên đây là những công dụng làm đẹp từ cà chua mà bạn không nên bỏ qua. Và còn nhiều những công dụng làm đẹp khác đang chờ bạn khám phá. Chúc các bạn luôn có được làn da tươi trẻ, hồng hào và trắng mịn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *