Cách thiết kế cổng nhà đẹp hợp phong thủy

cach-thiet-ke-cong-nha-hop-phong-thuy-3

Từ lâu cổng đã được xem là nơi gìn giữ an toàn, bảo vệ cho căn nhà giúp ngăn chặn vận rủi, tăng cường vận may và phù hợp với phong thủy. Phong thủy cổng nhà giúp chủ nhà tránh được trộm cắp, bảo vệ tài sản đem đến bình an, tài lộc cho tất cả các thành viên.

Vì vậy, để thiết kế được cổng nhà đẹp theo phong thủy không phải là chuyện đơn giản. Những nguyên tắc trong thiết kế cổng nhà hợp phong thuỷ sau chắc chắn sẽ giúp bạn có được một chiếc cổng vừa đẹp lại vừa hợp phong thủy.

Cổng cần cân đối với nhà chính

Kích thước của cổng luôn phải phù hợp với kích thước của nhà chính. Sự hài hòa, cân đối giữa các yếu tố là nguyên tắc không bao giờ thay đổi trong phong thủy. Cổng quá lớn làm khí phân tán còn cổng quá nhỏ sẽ không tiếp đủ khí cho ngôi nhà.

cach-thiet-ke-cong-nha-hop-phong-thuy

Xem thêm:

Nguyên tắc phong thủy trong xây dựng nhà ở

Người tuổi quý sửu 1973 làm nhà hợp hướng nào?

Chọn vị trí đặt cổng tránh xung sát

Ngoài kích thước thì gia chủ cũng cần phải quan tâm đến vị trí, kiểu dáng để đặt cổng. Cổng tốt phải được đặt ở vị trí sinh vượng và được dẫn dắt vào một không gian nào là do con người tạo ra.

Vì thế, khi thiết kế hướng di chuyển từ cổng vào nhà bạn cần phải lưu ý sao cho đi đứng thuận lợi nhất tránh được các xung sát bên ngoài như: đối diện cột điện, góc nhọn nhà đối diện, cây cổ thụ, hướng giao thông giao cắt.

1. Tránh kín cổng cao tường

Trong quá trình thiết kế cổng nhà cũng tránh kín cổng cao tường cần phải chừa những khoảng hở tránh tù hãm, không khí lưu thông tốt hơn. Và các bạn cũng không nên trồng nhiều cây che kín cổng và cần phải chặt, tỉa cây cối xung quanh để cổng rộng rãi.

cach-thiet-ke-cong-nha-hop-phong-thuy-2

Những thứ gay cản trở lối ra hì cần phải loại bỏ để tránh cản trở tài lộc, vận khí và sức khỏe của người sống trong nhà. Nhưng cây cối mà bạn bố chí ở khoảng cách an toàn thì lại có tác dụng bảo vệ cửa nhà tạo minh đường sáng sủa.

2. Tránh thiết kế lối đi quá hẹp

Đường đi từ cổng vào nhà phải cân đối với cổng. Vận khí vào nhà có thể bị mất cân bằng hoặc ít đi khi lối đi bị chật hẹp, cây cối rậm rạp. Để tránh tình trạng này bạn cần mở rộng lối đi hoặc không trồng cây to, rậm rạp gần lối đi.

Đối với trường hợp nhà nằm ở triền dốc, nền nhà cao hơn sân thì ngõ vào cần phải có bậc tam cấp và không được thiết kế quá hẹp, quá dốc bởi như vậy gia chủ sẽ khó giữ được tiền tài.

Cách chọn phương hướng cho cổng nhà

Theo quan niệm của phong thủy cổng là lối vào của sinh khí là biên giới phân chia không gian bên trong và bên ngoài, là diện mạo của ngôi nhà. Vì thế việc chọn phương vị và hướng cổng cũng đồng nghĩa với việc chọn hướng nhà.

Những gia chủ thuộc cung Đông Tứ Mệnh thì cổng phải mở hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Khi mở cổng cũng cần phải tránh vị trị đối diện ngã ba để tránh điều hung, điều xấu đi thẳng vào trong nhà.

cach-thiet-ke-cong-nha-hop-phong-thuy-3

Chọn màu sắc và hình dáng cổng nhà đẹp hợp phong thủy

Việc chọn vật liêu, màu sắc và kiểu dáng của cổng là điều vô cùng cần thiết. Màu sắc của cổng được chia theo ngũ hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ tương ứng với:

  • Gia chủ mệnh Thổ nên chọn cổng màu vàng nâu với hình dáng vuông vức cùng với tường rào xây gạch đá.
  • Gia chủ mệnh Kim nên chọn cổng có màu bạc hoặc trắng hình cong vòng và vật liệu làm cổng thiên về kim loại.
  • Gia chủ mệnh Thủy thì nên chọn màu đen, màu xanh nước biển, cổng hoa văn uốn lượn.
  • Gia chủ mệnh Mộc nên chọn cổng giả gỗ, cổng gỗ kết hợp với các họa tiết hoa lá, nhiều thanh song song được sơn màu xanh lá cây. Tốt hết cửa nhà cũng nên giả gỗ hoặc bằng gỗ.
  • Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn màu đỏ với nhiều nét vát chéo, nhọn.

Nhưng khi thiết kế cổng nhà hợp phong thủy thì bạn cần phải vận dụng linh hoạt để vừa có được một chiếc cổng đẹp lại vừa hợp phong thủy. Bạn cũng cần phải lưu ý đến sự bền bỉ, chắc chắn và tăng cường tính an ninh nhưng cũng đừng biến ngôi nhà quá tách biệt với môi trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *