Cách xác định hướng tốt cho nhà tắm, nhà vệ sinh

huong-tot-cho-phong-tam-1

Phong thủy nhà vệ sinh, nhà tắm cũng là một phần quan trọng của ngôi nhà. Khi làm nhà người ta thường xem hướng nhà, hướng phòng bếp, hướng phòng khách, phòng ngủ… thì không có lý do gì mà bạn bỏ qua nhà vệ sinh.

Vì thế, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin cần thiết về cách xác định hướng nhà vệ sinh, nhà tắm tốt.

Các thiết kế nội thất ở phòng tắm, nhà vệ sinh cần lưu thông khí nhưng tuyệt không được để khí xấu xông vào nên bạn cần phải chọn một hướng thích hợp trong phong thủy.

Để xác định hướng bạn có thể sử dụng la bàn và đứng ở giữ trung tâm nhà để xác định hướng vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà thích hợp.

Cách xác định hướng nhà tắm tốt

Tùy vào từng hướng khác nhau mà sẽ có phương vị tốt hay xấu khi đặt nhà vệ sinh theo phong thủy. Vì thế, bạn cần xác định được chính xác các hướng cùng với phương vị tốt để đặt nhà tắm, nhà vệ sinh sao cho hợp phong thủy nhất.

Nhà tắm cũng nên chọn ở hướng hợp phong thủy để đem lại nhiều may mắn
Nhà tắm cũng nên chọn ở hướng hợp phong thủy để đem lại nhiều may mắn

Xem thêm:

Những điều cần biết trong thiết kế nhà tắm hợp phong thủy

Cách bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống hợp phong thủy

1. Phòng tắm hướng Đông

Ở hướng Đông có ba phương vị là Ất, Giáp, Mão. Nếu bạn đặt phòng tắm ở hướng này thì nên tránh phương vị Mão ra bởi phương vị này sẽ đem đến những điều không hay cho gia chủ nam.

2. Phòng tắm hướng Đông Nam

Hướng Đông Nam gần giống với hướng Đông chỉ cần bồn tắm tránh được hướng như trên là được. Đây là hai hướng có thế tốt bởi những hướng này trong ngũ hành thuộc Mộc, đối với Thủy và Hỏa đều rất thích hợp.

3. Phòng tắm hướng Tây

Hướng Tây là hướng ngũ khí (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Vì thế, mà bạn đặt phòng tắm ở phương vị nào của hướng này đều tốt. Khi mở phòng tắm ở hướng này bạn nên tránh phương vị Dậu thì sẽ tốt hơn.

4. Phòng tắm hướng Tây Bắc

Trong phong thủy khi bạn đặt nhà tắm ở hướng Tây Bắc thì cần chú ý tránh hướng Càn bởi hướng này không hợp với Hỏa khí và Thủy khí. Chính vì thế mà chủ nhà không được để bình nóng lạnh ở hướng này.

5. Phòng tắm hướng Nam

Hướng Nam là hướng hỏa khí vì thế sẽ không thích hợp để bố trí nhà tắm. Nếu bố trí sẽ gây nguy hại đến cơ thể cũng như sức khỏe của bạn.

Nhà vệ sinh, nhà tắm nên đặt ở hướng hợp phong thủy
Nhà vệ sinh, nhà tắm nên đặt ở hướng hợp phong thủy

6. Phòng tắm hướng Tây Nam

Hướng Tây Nam là hướng nội quỷ môn, vì vậy tuyệt đối không được đặt phòng tắm ở hướng này bởi nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến nữ chủ nhân. Họ có thể bị sa sút về tiền bạc, của cải, bị tai nạn.

7. Phòng tắm hướng Bắc

Hướng Bắc có ba phương vị là Tý, Quý, Nhâm trong đó có hai phương vị là cát hơn cả đó là Nhâm và Quý. Nhưng nếu đặt nhà tắm ở hướng Bắc thì bạn cần chú ý phải thiết kế hệ thống thông khí.

Bởi hướng Bắc đại diện cho cái lạnh nhất là vào mùa đông. Vì thế bạn có thể đóng chặt cửa mà quên mất thông khí. Dẫn đến khí ẩm trong nhà tắm ngày càng tăng làm ảnh hưởng đến căn phòng khác trong nhà gây bất lợi cho sức khỏe của các thành viên.

8. Phòng tắm hướng Đông Bắc

Hướng Đông Bắc là hướng quỷ môn do ba phương vị Dần, Sửu, Cấn hợp thành. Bất kỳ phương vị nào trong hướng này đều không phải là hướng đẹp để đặt nhà tắm.

Nhưng nếu bạn vẫn muốn bố trí nhà tắm ở hướng này thì nên tại phương vị Dần bởi ảnh hưởng của Dần là ít nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *