Giảm mỡ bụng: Các phương pháp hiệu quả, tự nhiên

mach-nho-ban-cach-giam-mo-bung-de-tu-tin-het-say (3)

Mỡ bụng khiến bạn không thể diện những bộ đồ khoe eo như áo croptop (1), váy hở bụng, bạn không thể tự tin mỗi khi ra đường, đi bơi?

Đây cũng chính là nỗi lo không phải của riêng ai. Rất nhiều người, đặc biệt là các chị em khi làm đẹp luôn muốn vòng eo mình thon gọn săn chắc để tự tin sải bước hay khoe dáng.

Vậy làm thế nào để giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhất?

Detox giúp thư giãn và giảm mỡ bụng
Detox giúp thư giãn và giảm mỡ bụng

Mỡ bụng là do đâu?

Bạn thắc mắc vì sao bụng mình lại trông như “bà bầu mấy tháng”? Thực ra nguyên nhân hoàn toàn là do yếu tố chủ quan, đó là chính bản thân chúng ta.

Ăn uống thất thường

Thật vậy, mỡ bụng ngày càng dày do chúng ta đang duy trì những thói quen xấu có hại cho cơ thể.

Bạn ăn uống thất thường, thường xuyên bỏ bữa, hoặc ăn không kiểm soát. Nhiều bạn nghĩ rằng muốn giảm cân nhanh phải bỏ bữa, ăn ít đi.

Bỏ bữa

Đặc biệt, không ít bạn thường hay bỏ bữa sáng – bữa ăn vô cùng quan trọng đối với sức khỏe nhưng lại bị xem thường.

Tuy nhiên bỏ qua bữa sáng lại khiến bạn nhanh đói hơn, thèm ăn đồ ngọt hơn. Thêm nữa, nhịn ăn kéo dài còn làm cơ thể bạn không đủ chất, suy kiệt mệt mỏi, thậm chí dẫn đến sụt cân quá nhanh.

Ăn không kiểm soát

Ngoài ra, nhiều chị em có thói quen ăn không kiểm soát, thích ăn lúc nào thì ăn, ăn quá muộn, vui hay buồn cũng đều ăn, hơn nữa, chọn ăn uống những đồ ngọt, đồ nhiều đường, đồ chiên rán.

Điều này vô tình khiến mỡ tích tụ lại trong người, nhất là tại vùng bụng, làm cho bụng “to bất thường”.

Đồ uống có gas

Ngoài ra, việc thường xuyên uống nước có gas, có chất cồn như nước ngọt (coca, pepsi,…), rượu bia sẽ làm bạn tăng cân nhanh chóng và lượng mỡ tăng nhanh (2).

Các loại đồ uống này cũng sẽ gây hại cho răng và làn da của bạn đấy.

Lười vận động

Một nguyên nhân không thể bỏ qua đó là lười vận động, ngồi liên tục trong một thời gian dài.

Các chị em làm việc văn phòng cả ngày đều ngồi làm việc trước máy tính, không đi lại vận động. Cũng bởi vậy lâu ngày bụng sẽ càng to, lớp mỡ dày lên.

Stress

Mất ngủ, ngủ không đủ hay stress (3) căng thẳng lo âu cũng là những yếu tố khiến bạn cảm thấy ngại ngùng vì cơ thể thừa cân và thiếu hấp dẫn.

>>> Xem thêm Những tác dụng của xông hơi massage đúng cách

mach-nho-ban-cach-giam-mo-bung-de-tu-tin-het-say (2)

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn?

Thay đổi thói quen xấu

Trước hết, bạn cần lên một kế hoạch tập luyện và ăn uống đều đặn mỗi ngày. Theo đó, bạn cần có một chế độ ăn uống đúng đắn, hợp lý, vừa đầy đủ dinh dưỡng vừa không làm béo bụng.

Nhằm đạt được như thế bạn cần phải ăn uống đúng giờ, không được bỏ qua bữa sáng.

Nếu bạn bỏ bữa hoặc ăn quá muộn, khoảng cách giữa các bữa ăn quá lớn thì mọi công sức bỏ ra để giảm mỡ bụng sẽ vô ích.

Bởi khi bạn bỏ bữa, hay ăn quá muộn, bạn sẽ nhanh đói hơn, vậy nên bạn chọn ăn bất cứ thứ gì để lấp đầy cái bụng, và bạn cũng ăn vội vàng hơn. Điều này vừa làm mỡ tích tụ vừa có hại cho dạ dày.

Thực đơn cần thiết

Tiếp theo, bạn cần lên một thực đơn với các thực phẩm hỗ trợ giảm cân cũng như giảm mỡ bụng.

Một ngày 3 bữa: sáng, trưa và tối thì bữa sáng quan trọng nhất. Bạn cần lưu ý xem sáng sau khi thức dậy mình nên ăn và uống gì cho phù hợp nhất.

Nếu bạn là tín đồ của đồ ngọt như bánh gatô, bánh kem, kẹo ngọt, … vậy thì hãy nhanh chóng hạn chế chúng, thay vào đó hãy bổ sung đường bằng các thực phẩm tự nhiên.

Việc làm này sẽ giúp bạn giảm béo hiệu quả, và ăn nhiều hoa quả cũng mang lại cho bạn một làn da căng mịn, trắng hồng; một cơ thể khỏe mạnh tươi trẻ.

Bạn nên lựa chọn rau củ quả như cà rốt, cà chua, nấm, ngô, khoai lang, ớt chuông đỏ,…

Loại bỏ đồ ăn nhanh

Bên cạnh đó, bạn cần loại bỏ đồ ăn nhanh, đồ nhiều dầu mỡ ra khỏi list ăn uống của mình nếu muốn giảm mỡ bụng thành công.

Đặc biệt phải uống nhiều nước, nên uống đa dạng để loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng

Menu hàng ngày của bạn chắc chắn không thể không có nấm nếu muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả vì loại thực phẩm này tuy giàu dinh dưỡng (nhiều chất đạm và vitamin C), song hàm lượng calo và chất béo lại rất nhỏ.

Nó giúp hạn chế quá trình tích tụ mỡ thừa, nhờ vậy mà bạn có dáng đẹp hơn, tự tin hơn.

Cà rốt có chứa nhiều beta carotene (4) vì vậy, nó giúp tăng cường trí nhớ, đặc biệt là đóng góp không nhỏ vào công cuộc giảm béo của chúng ta.

Thêm nữa, cà rốt cũng rất giàu vitamin A và chất xơ, nước, các chất cho phép đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, từ đó thúc đẩy lượng mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể.

Cà chua chứa nhiều lycopene và vitamin C, hai chất này rất tốt cho việc giảm cân và làm trắng da.

Cả cà rốt và cà chua đều có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như:  làm sinh tố, nước ép giải mát mùa hè, nấu canh, …

Một loại thực phẩm mà bạn cũng cần bổ sung ngay đó là rau cần tây.

Có nhiều người không thích ăn cần tây vì e sợ có mùi nhưng nếu biết loại rau này giàu khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp trẻ lâu, tăng tốc độ trao đổi chất và kìm nén sự thèm ăn, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng thì chắc hẳn bạn sẽ không ngại ngần điều chi nữa.

>>> Xem thêm Làm thế nào để có giấc ngủ ngon mỗi ngày

Lối tư duy tích cực

Tập thể dục giúp giảm nhiều mỡ bụng
Tập thể dục giúp giảm nhiều mỡ bụng

Có thực đơn rồi, việc tiếp theo bạn cần làm là điều chỉnh tâm trạng cơ thể: không được để hưng phấn quá, cũng không được để bị căng thẳng quá mức, dẫn đến thèm ăn, ăn vặt linh tinh làm không kiểm soát được cân nặng và lượng mỡ thừa. 

Chăm vận động

Thay đổi chế độ ăn uống thôi chưa đủ, bạn còn cần năng vận động hơn. Phương pháp detox kết hợp cùng với việc tập luyện chăm chỉ mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bay lượng mỡ bụng dư thừa.

Có rất nhiều bài tập cho phép bạn giảm mỡ bụng ngay tại nhà hay cơ quan làm việc mà không mất nhiều thời gian. Hít thở sâu là cách dễ thực hiện nhất.

Ngoài ra, bạn có thể thử các cách như gập bụng vặn người, gập người, xoay chân, đứng lên ngồi xuống,…

Mỗi động tác làm trong khoảng 15p khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Hoặc nếu có thể thu xếp thời gian, bạn có thể đi đến các trung tâm thể hình để tập với các dụng cụ hỗ trợ, hay là tập yoga, học nhảy, khiêu vũ.

Tóm lại, bạn nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn cần tuân thủ nghiêm túc lối sống lành mạnh, ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện đầy đủ và đều đặn mỗi ngày.

Có thể thực thi theo những lời khuyên hữu ích trên thì chắc chắn trong tương lai không xa bạn sẽ có một thân hình ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *