Chọn hướng làm nhà tuổi Binh Thân 1956 như thế nào thì phù hợp?

Chọn hướng làm nhà tuổi Binh Thân 1956 như thế nào thì phù hợp?

Tuổi nào làm nhà cũng cần phải để ý đến vấn đề phong thủy. Đặc biệt trong năm nay hướng làm nhà tuổi Bính Thân 1956 lại càng cần phải lưu tâm, bàn bạc xem xét trước sau. Bởi ngôi nhà hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ đón cát trạch may mắn, tránh hung trạch xui xẻo, làm cho ngôi nhà vững chắc cả về phần hồn lẫn phần xác. Vậy thế nào là một hướng nhà tốt cho người tuổi bình thân? Xây thế nào để không phải phạm vào những điều cấm kỵ xưa nay của ông bà để lại, cùng khám phá trong bài viết hôm nay để giúp căn nhà bạn thêm êm ấm, gia đình thuận hòa may mắn. 

Những thông tin cơ bản bạn phải biết về chọn hướng làm nhà tuổi Bính Thân 1956

Xem Phong Thủy khi xây nhà được xem là truyền thống, kim chỉ nam của người Việt từ ngàn đời nay. Nó giống như công cụ để định hướng, sắp đặt dẫu không phải là quy tắc buộc mọi người phải tuân theo. Nhưng nếu cố chấp làm theo ý mình rất dễ phạm phải những điều đã được định sẵn ở thuyết tâm linh. Từ đó cũng dễ nảy sinh ra những chuyện không may mắn trong đời sống tinh thần của gia đình. Đôi lúc còn tạo ra một không gian sống bất hợp lý, khiến cuộc sống cảm thấy bí bách, nặng nề. 

Trong sách phong thủy của người Việt xưa nay đều có ghi rõ. Người sinh năm 1956 mang quẻ mệnh Cấn Thổ. Ngũ hành: Sơn Hạ Hỏa tức Lửa trên núi. Thuộc Tây Tứ Mệnh, Đông Tứ Trạch nên hướng tốt nhất là hương Tây Bắc (Thiên Y), Đông Bắc (Phục Vị). Tây Nam (Sinh Khí), Tây (Diên Niên). Ngược lại khi làm nhà cần tránh hướng Bắc (Ngũ Quỷ); Đông (Lục Sát); hướng Đông Nam (tuyệt mệnh); Nam (Họa Hại). Phạm phải những điều cấm kỵ của phong thủy sẽ khiến căn nhà bạn trông vừa lệch lạc khỏi quỷ đạo, vừa thiếu tính thẩm mỹ về thiết kế lại còn ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của gia đình. 

Những điều bạn cần biết về hướng làm nhà tuổi Bính Thân
Những điều bạn cần biết về hướng làm nhà tuổi Bính Thân

Năm 2020 tới là một năm được xem là thuận buồm xuôi gió với chuyện động thổ cất nhà dành cho người tuổi Bính Thân. Thời gian hợp lý nhất trong năm là tháng 4 đến tháng 8. Tránh xây nhà vào đầu năm hoặc đầu tháng bảy trở đi. 

Chọn hướng cho cửa chính

Trong phong thủy của người Á Đông cửa chính là một trong những yếu tố mang tính quyết định. Người ta gọi cửa chỉnh, phòng ngủ và bếp nấu của một căn nhà thuộc phần “dương trạch tam yếu” tức là chỉ cần một trong ba yếu tố bị ảnh hưởng, toàn bộ không gian sống sẽ mất đi tính cân bằng, cuộc sống gia chủ cũng sẽ theo đó mà bị tác động tiêu cực. 

Trong sách cổ đã ghi lại, môn mệnh phải tương phối tức là hướng của cửa chính phải hợp với mệnh của gia chủ. Từ đó căn nhà mới mong hưởng được khí tốt, cuộc sống hòa thuận êm ấm, gia chủ sớm phát lộc phát tài. Như đã nói ở trên, người tuổi Bính Thân mệnh Thổ, tương khắc với hướng Bắc. Tuy nhiên đáng tiếc là ngày nay nếu chọn nhà chung cư hay căn hộ xây sẵn lại chỉ có thể chọn hướng này. Vậy làm thế nào để khắc phục cho vượng khí dung hòa?

Hướng dẫn chọn hướng nhà cho người tuổi Bính Thân
Hướng dẫn chọn hướng nhà cho người tuổi Bính Thân
  • Nếu có thể chuyển hướng cửa chính thì xoay về hướng Đông Nam hoặc hướng Tây. Hoặc có thể đề xuất thiết kế thêm cửa phụ thứ hai theo hướng Tây Bắc hoặc Đông Bắc. 
  • Trường hợp không thể thay đổi cấu trúc căn nhà có thể sử dụng màu sắc để hóa giải tà khí theo quy luât ngũ hành tương sinh. Nhà nếu lỡ quay về hướng Bắc có thể trải sàn bằng màu Vàng hoặc Nâu tượng trưng cho hành Thổ. 

Cửa chính của căn nhà là yếu tố quyết định đến toàn bộ tính phong thủy của không gian sống, chính vì thế chỉ cần mắc một sai lầm nhỏ cũng có thể ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của bạn. Khi chọn nhà chung cư cần liên hệ trước để xem nếu cửa chính quay về hướng Bắc thì có thể thiết kế thêm để tạo ra kết cấu phụ cho căn nhà hay không, có được thay đổi màu sắc tổng thể hay màu của phòng ngủ nhà bếp để hợp với tuổi, với cung mệnh của mình hay không?

Hướng nhà bếp cho người tuổi Bính Thân 1956 như thế nào thì chuẩn?

Mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe đều sinh ra từ gian bếp của căn nhà. Chọn hướng bếp phạm vào điều kiêng kị của phong thủy dễ sinh ra bệnh tật, đời sống tinh thân bất ổn. Trong sách cổ Việt Nam có ghi lại, bếp lúc nào cũng nên đắt ở hướng xấu nhưng quay về hướng tốt gọi là Tọa hung hướng cát. Nếu sử dụng bếp lò bếp nung thì hướng nhìn ra là cửa bếp. Nếu sử dụng bếp điện bếp gas thì hướng nhìn ra là hướng của công tắc điều khiển. 

Hướng làm nhà tuổi Bính Thân 1956 phù hợp nhất
Hướng làm nhà tuổi Bính Thân 1956 phù hợp nhất

Người tuổi Bính Thân có thể đắt bếp ở vị trị Bắc, Đông, Nam, Đông Nam, đây là hướng Ngũ Quỷ, Họa Hại, Lục Sát. Để hóa giải sẽ cho bếp nhìn về hướng Tây Bắc (Thiên Y), Đông Bắc (Phục Vị), Tây Nam (Sinh Khí).

Ngoài ra người tuổi Bính Thân nên tránh đặt tủ bếp, bồn rửa, tủ lạnh phía sau cửa sổ, không đường đối diện tường hoặc hướng về phía Tây. Theo phong thủy của người Việt, bồn rửa là nơi xả trôi những điều không may mắn nên người tuổi Bính Thân sẽ chọn chúng hướng về phía Bắc, phía Đông, Đông Nam hoặc Nam. Cửa bếp cũng không được sắp đặt tùy ý, tránh nhìn đối điện với cửa chính hoặc của phòng ngủ sẽ phạm phải hiểm họa khôn lường.

Chọn hướng phòng ngủ cho gia chủ tuổi Bính Thân 1956 theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy

Người Việt xưa này đều xem đàn ông là trụ cột gia đình. Là người chèo chống để giữ cái giá trị của phần hồn và sự vẹn nguyên vững chắc của phần xác. Vì thế khi chọn nhà, thông thường người ta sẽ chọn hướng theo người đàn ông. Khác với những tuổi khác, hướng làm nhà tuổi Bính Thân 1956 có phần hơi đặc biệt. Phải đọc nhiều sách phong thủy, lưu tâm nhiều kinh nghiệm của người đi trước để căn nhà vừa ổn định lại thêm phần khang trang. 

Phòng ngủ là nơi hun đắp nên tình cảm và là nới bắt đầu cho một thế hệ mới của gia đình. Vì thế nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người, đặc biệt là người đàn ông. 

Chọn hướng phòng ngủ tuổi Bính Thân sao cho phù hợp
Chọn hướng phòng ngủ tuổi Bính Thân sao cho phù hợp

Hướng tốt nhất phải ưu tiên cho giường ngủ. Người có mệnh Hỏa sẽ quay đầu giường về hướng Mộc tức là hướng Đông hoặc hướng Đông Nam. Chia nhỏ không gian phòng ngủ cho từng thành viên cũng phải chọn hướng hợp với người trụ cột trong gia đình. Tránh kê tủ quần áo và giường dưới xà ngang, tránh hướng về phía gương soi là nơi trú ngụ đi về của người cõi âm.  

Màu sắc của phòng ngủ cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Người tuổi Binh Thân nên chọn những màu sắc trang trí theo phong cách thanh lịch và nền nã để tạo cảm giác ấm áp mỗi khi trở về. Theo phong thủy, những gam màu này sẽ giúp đời sống vợ chồng hòa thuận ấm êm, cha mẹ con cháu vui vầy. Từ đó, tạo ra không khí ấm cúng cho không gian sống của gia đình. 

Tổng kết, 

Từ cổ chí kim, xây nhà thì bắt buôc phải chọn hướng. Có người thuận hướng Nam, có người hợp hướng Bắc. Vấn đề này nếu không thể tự tìm hiểu có thể thông qua thầy xem phong thủy để chọn cho phù hợp. Nhất là với những ai đang có ý định mua đất rồi cất nhà. Bởi một khi đã xây nhà hoàn chỉnh mà muốn đổi hướng sẽ vô hình chung làm ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khác của toàn bộ không gian. Hi vọng những chia sẻ trong bài viết hôm nay bạn đã sớm tìm được hướng làm nhà tuổi Bính Thân 1956 phù hợp nhất với mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *