Chọn hướng làm nhà tuổi Kỷ Sửu 1949 và những điều nên biết

Chọn hướng làm nhà tuổi Kỷ Sửu 1949 và những điều nên biết

Hướng làm nhà tuổi Kỷ Sửu 1949 là điều đang được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Ngày nay những người làm nhà ở ngưỡng tuổi 70 không phải là quá hiếm. Có thể họ muốn làm nhà vì nhiều lý do khác nhau, hoặc có thể chỉ là ở tạm, rồi truyền cho con cháu đời sau, thậm chí là đầu tư, kinh doanh… Nhưng nên làm nhà theo hướng nào, vẫn luôn là câu hỏi khó với rất nhiều người.

1. Hướng làm nhà tuổi Kỷ Sửu 1949 và những điều nên biết

Đối với những người tuổi Kỷ Sửu 1949, thì hướng làm nhà trong năm nay là rất quan trọng. Bởi việc chọn hướng nào để làm nhà có ảnh hưởng trực tiếp tới số phận của những người trong gia đình sẽ gặp hung hay cát. 

Thực tế đã cho thấy, có không ít người khi làm nhà chọn đúng hướng thì phú quý giàu sang, con cháu khỏe mạnh thành đạt. Nhưng đồng thời cũng có những người do chọn sai hướng khi làm nhà, mà chỉ một thời gian ngắn sau sự nghiệp lụi tàn gia sản tiêu tán.

Làm nhà tuổi Kỷ Sửu 1949 chọn đúng hướng sự nghiệp sẽ nở hoa
Làm nhà tuổi Kỷ Sửu 1949 chọn đúng hướng sự nghiệp sẽ nở hoa

Điều đó có thể nói lên rằng chọn hướng tốt làm nhà là điều rất cần thiết. Muốn biết hướng làm nhà tuổi Kỷ Sửu nào tốt nhất, mời bạn tiếp tục theo dõi những thông tin dưới đây.

1.1 Tại sao khi làm nhà cần phải chọn hướng

Chọn hướng xây nhà là phong tục đã có từ rất lâu đời của các nước thuộc nền văn hóa Á Đông. Theo chủ nghĩa duy tâm của người xưa. Nhà làm theo hướng nào thì sẽ đón nhận và chịu ảnh hưởng rất lớn từ các nguồn khí tâm linh ở hướng ấy. Nếu biết khéo léo chọn hướng làm nhà tốt, hoặc hóa giải nguồn ám khí nếu không may mua phải nhà có hướng xấu. Thì cũng sẽ được tai qua nạn khỏi, làm ăn hưng thịnh.

1.2 Lợi và hại trong việc chọn hướng làm nhà

Khi có ý định làm nhà, việc xem hướng nhà là vô cùng quan trọng. Bởi đối với những người đã cao tuổi, thì làm nhà không chỉ đơn giản là để ở. Nên nếu không may khi làm nhà chọn phải hướng xấu, thì con cháu đời sau có thể phải gánh chịu hậu quả. Đổi lại nếu gia chủ là người hiểu sâu biết rộng, khéo léo và cẩn thận trong việc chọn hướng và thiết kế nhà, thì không chỉ họ mà con cháu sẽ được hưởng lộc.

Người tuổi Kỷ Sửu đặt bàn làm việc đúng hướng sẽ tốt cho sự nghiệp
Người tuổi Kỷ Sửu đặt bàn làm việc đúng hướng sẽ tốt cho sự nghiệp

1.3 Tử vi của người tuổi Kỷ Sửu 1949 và mối liên hệ với việc làm nhà

Theo các chuyên gia, những người tuổi Kỷ Sửu sinh năm 1949 – Lâm Nội Chi Ngưu (trâu trong chuồng), họ thuộc mệnh hỏa (tức là lửa sấm sét). Theo thuyết Phật Giáo thì họ được Thích Ca Mâu Ni bảo hộ, và Văn Thủ bồ tát ban trí tuệ. 

Tuy thông minh, tính toán mau lẹ nhưng tính cách bảo thủ cố chấp. Họ được thần linh ban nhiều phúc đức, và thường thọ từ 70 tuổi trở lên. Nên việc người tuổi Kỷ Sửu 1949 bắt đầu khởi công xây nhà vào năm nay là rất lý tưởng. Vì vậy nên sớm chọn hướng nếu đã đủ nguồn lực để làm nhà, để được hưởng trọn phúc lộc.

2. Hướng làm nhà tuổi Kỷ Sửu 1949 và những ý nghĩa phong thủy

Theo lục thập hoa giáp, những người tuổi Kỷ Sửu sinh năm 1949, có trạch mệnh thuộc cung Càn, ngũ hành là Kim và thuộc Tây Tứ Mệnh. Dựa vào bát trạch, một vài hướng tốt khuyên dùng cho họ là Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam. 

Biết dựa vào thế đất, mà xây nhà thuận theo hướng này thì phúc lộc đề huề con cháu khỏe mạnh bình an. Ngược lại, nếu như người tuổi Kỷ Sửu 1949 khi làm nhà mà chọn một trong các hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam. Thì sẽ kém may mắn hơn, thậm chí là vận rủi ập đến triền miên. Hãy xem tiếp để biết những thông tin lý giải về các hướng khi người tuổi Kỷ Sửu 1949 làm nhà.

3. Cách chọn hướng làm nhà tuổi Kỷ Sửu 1949

Thực tế đã cho thấy, rất nhiều người chọn được hướng tốt làm nhà thì đường công danh, tài vận lên như diều gặp gió gia quyến cũng khỏe mạnh bình an. Bên cạnh đó cũng không ít người mắc phải sai lầm khi chọn hướng trong quá trình làm nhà. Dẫn đến sự nghiệp lụi tàn đổ bể, vận rủi liên tục kéo đến. Cùng giải mã ý nghĩa của các hướng làm nhà tuổi Kỷ Sửu 1949 nhé.

Hướng làm nhà đẹp cho người tuổi Kỷ Sửu
Hướng làm nhà đẹp cho người tuổi Kỷ Sửu

3.1 Hướng Tây (Sinh khí)

Nếu một người nam tuổi Kỷ Sửu 1949 chọn hướng Tây để làm nhà. Thì chắc chắn không chỉ họ, mà tất cả những thành viên trong gia đình sẽ được hưởng trọn nguồn sinh khí vô biên từ đất trời. Đây là hướng tốt nhất dành cho gia chủ tuổi Kỷ Sửu 1949. Nó rất phù hợp với những người có sự nghiệp đang phát triển sự nghiệp, hoặc sự nghiệp ì ạch mãi không thăng tiến được. 

Nếu cửa chính được xây ở hướng này, thì có thể thu hút vượng khí vào nhà. Giúp cho công danh và tiền tài sinh sôi nảy nở. Còn hướng ban thờ, bếp và giường quay về hướng này cũng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

3.2 Hướng Đông Bắc (Thiên Y)

Đối với gia chủ tuổi Kỷ Sửu 1949, thì hướng Đông Bắc được xem là hướng Thiên Y. Có thể hiểu Thiên Y ở đây là thuốc trời. Vì người tuổi trâu sinh năm 1949 thuộc mệnh Hỏa (có nghĩa là lửa), mà hướng Đông Bắc là hướng hay có gió thổi tới. Hơn nữa lửa gặp gió thì càng cháy to và lan mạnh hơn, nên Đông Bắc là hướng làm nhà rất thích hợp cho gia chủ tuổi Kỷ Sửu.

Đặc biệt là với những người có sức khỏe không tốt, cơ thể suy nhược, hay đau ốm và những người học tập làm việc trong lĩnh vực liên quan y khoa. Thì nhà có cửa chính hướng Đông Bắc sẽ luôn là một sự lựa chọn tối ưu.

3.3 Hướng Tây Nam (Diên Niên)

Đối với người tuổi Kỷ Sửu 1949, thì nhà hướng Tây Nam còn được gọi là hướng Phúc Đức hay hướng Diên Niên. Hướng này hỗ trợ rất tốt cho con đường công danh, tài vận, thậm chí nó còn phát huy hiệu lực tốt mãi về sau.

Làm nhà hướng Diên Niên rất thích hợp cho những gia chủ vẫn còn có đam mê theo đuổi sự nghiệp danh vọng, và chưa muốn nghỉ hưu. Sau khi họ nghỉ hưu, có thể chuyển giao căn nhà lại cho con cháu, vượng khí vẫn sẽ đi theo phù trợ.

3.4 Hướng Tây Bắc (Phục Vị)

Theo các chuyên gia phong thủy, thì hướng Tây Bắc, còn được gọi là hướng Phục Vị. Có thể hiểu ở đây Phục là hồi phục, còn Vị là vị trí. Điều này có nghĩa là nó sẽ giúp gia chủ phục về trạng thái cũ. Đối với những người tuổi trâu, thì phục vị cũng giống như đi làm cả ngày ngoài đồng mệt, được quay trở về nhà nghỉ ngơi vậy.

Bởi thế nên lựa chọn làm nhà hướng Tây Bắc rất thích hợp cho những người tuổi đã cao, và muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi an dưỡng.

Làm nhà đúng hướng Phục Vị người tuổi Kỷ Sửu sẽ an nhàn hưởng lạc
Làm nhà đúng hướng Phục Vị người tuổi Kỷ Sửu sẽ an nhàn hưởng lạc

4. Những hướng làm nhà tuổi Kỷ Sửu 1949 nên tránh

Vừa rồi là những thông tin về hướng làm nhà tốt mà người tuổi Kỷ Sửu 1949 nên chọn. Vậy còn những hướng làm nhà mà tuổi này nên tránh, cụ thể là những hướng nào?

Ở đây có 4 hướng nên chọn thì tất nhiên cũng sẽ có 4 hướng mà người tuổi này nên tránh khi có ý định khởi công làm nhà. Đó là những hướng Bắc (Lục Sát), Đông Nam (Họa Hại), Đông (Ngũ Quỷ và Nam (Tuyệt Mệnh). 

Đây đều là những hướng mà mới nghe tên đã toát lên “mùi hắc ám”, và tất nhiên nếu người tuổi Kỷ Sửu 1949 mà chọn những hướng này để làm nhà. Thì sẽ chẳng được lợi lộc gì. Mà không khéo còn có thể gặp họa sát thân, sóng gió dập vùi.

Hướng làm nhà tuổi Kỷ Sửu 1949 sẽ giúp gia chủ thịnh vượng trường tồn
Hướng làm nhà tuổi Kỷ Sửu 1949 sẽ giúp gia chủ thịnh vượng trường tồn

Vừa rồi là những thông tin tham khảo về Cách chọn hướng làm nhà tuổi Kỷ Sửu 1949, và những điều nên biết trước khi khởi công. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi đã mang đến những thông tin bổ ích và thật sự cần thiết cho bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *