Tìm hiểu hướng làm nhà tuổi Mậu Tuất 1958 chuẩn phong thủy

Tìm hiểu hướng làm nhà tuổi Mậu Tuất 1958 chuẩn phong thủy

Xưa đến nay, yếu tố tâm linh giữ vai trò quan trọng đối với người dân Việt Nam. Trong đó, hướng làm nhà tuổi Mậu Tuất 1958 như thế nào chuẩn? Điều này được các nhà tiên tri nghiên cứu và phân tích có căn cứ. Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của việc chọn hướng nhà

Thực tế, các hướng thiên nhiên không bao giờ thay đổi. Quan niệm tốt xấu khác nhau xuất phát từ những thống kê phong thủy lâu đời. Trong không gian gồm 4 phương 8 hướng với đặc điểm riêng nên con người có thể phân biệt. Vậy nên, chúng ta cần lựa chọn hướng phù hợp khi xây nhà.

Vì sao chúng ta cần xem hướng làm nhà tuổi Mậu Tuất 1958?
Vì sao chúng ta cần xem hướng làm nhà tuổi Mậu Tuất 1958?

Ông cha ta có câu: Nhất vị – Nhì hướng là nguyên tắc bất di bất dịch được áp dụng khi xây nhà. Vị trí và cách thi công quan trọng hàng đầu. Chúng ta xây dựng không đúng thì nguy cơ gặp vận hạn nặng nhẹ khác nhau.

Hướng làm nhà tuổi Mậu Tuất 1958 nên được hiểu một cách toàn diện. Đồng thời, gia chủ cần biết hiểu cách chọn hướng sao cho phù hợp dựa vào những tiêu chí sau:

Khí hậu

Theo kinh nghiệm nhiều đời truyền lại thì khuyến khích làm nhà hướng nam. Với đặc điểm khí hậu và vị trí địa lý thì căn nhà sẽ đón được gió mát kèm ánh sáng ổn định. Vào mùa đông, căn nhà hưởng luồng không khí ấm áp tránh gió lạnh giúp cuộc sống dễ chịu.

Nếu bạn không muốn nhà nóng bức bởi nắng gắt vào buổi chiều thì tránh hướng Tây, Tây Bắc, Đông. Sai lầm khi xây nhà hướng Đông bởi sáng hè gặp nắng chói khó chịu còn mùa đông thì đón nhiều gió lạnh.

Tốt xấu theo hướng mệnh trạch

Phong thủy quy định 8 cung mệnh tương ứng 8 hướng trong không gian. Dựa vào 8 quẻ của Bát Quái chia thành 2 nhóm: Tây Tứ Mệnh và Đông Tứ Mệnh. Người thuộc Tây Tứ Mệnh thì chọn hướng làm nhà tuổi Mậu Tuất 1958 Tây Tứ Trạch. Người thuộc Đông Tứ Mệnh thì chọn hướng xây nhà Đông Tứ Trạch.

Tốt xấu theo mệnh trạch
Tốt xấu theo mệnh trạch

Chúng ta dựa vào yếu tố mệnh trạch để biết hướng nhà quan trọng hay không? Trường hợp phạm phải hướng nhà xấu thì bạn cần tìm cách khắc phục nhanh chóng.

Xét theo hướng giao tiếp

Điểm thuận lợi khi mua đất xây nhà được dân gian đúc kết: Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ. Xây nhà nên quay mặt, cửa vào không gian thuận lợi tạo điều kiện thuận lợi giao tiếp môi trường bên ngoài.

Tốt xấu xét theo phương vị

Chúng ta nhận thấy điều này rõ ràng nhất ở những gia đình sống chung trong một dãy nhà. Căn nhà được xây cùng hướng nhưng mang lại điểm thuận lợi và khó khăn khác nhau.

Lý giải theo phong thủy do phương vị tổng quan bên trong, bên ngoài, trước, sau, trái và phải. Qua đó, bạn sẽ biết được câu trả lời hướng nhà giữ vai trò quan trọng không?

Tốt xấu theo phương vị
Tốt xấu theo phương vị

Tư vấn hướng làm nhà tuổi Mậu Tuất 1958

Xét về mặt tâm linh, người trực tiếp đứng ra xây nhà được lấy tuổi xem phong thuỷ. Hướng làm nhà cho người tuổi Mậu Tuất 1958 chia thành 2 trường phái nam và nữ. Cụ thể: 

Đối với nam tuổi Mậu Tuất 1958

Làm cửa chính 

Đây là yếu tố quan trọng liên quan đến phong thuỷ. Hai mảng nghiên cứu là dương trạch ( nằm trên mặt đất) và âm phần ( nằm dưới mặt đất). Dương trạch có 3 yếu tố quan trọng: cửa chính, phòng ngủ của chủ và phòng bếp.

Quan niệm phong thuỷ, hướng cửa chính phải hợp mệnh chủ nhà mới tốt và phát tài. Vì cửa chính quay về phía Bắc không hợp tuổi nên khắc phục:

Cách 1: Bạn chuyển hướng cửa hoặc thêm cửa phụ thứ hai ở theo hướng Tây Bắc, Đông Bắc. 

Cách 2: Bạn trải thảm nhiều màu trước cửa giúp hoá giải tà khí theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc. Nếu nhà quay về hướng Bắc có tà khí của Thủy thì trải thảm màu Vàng, Nâu.

Hướng bếp nấu hợp tuổi Mậu Tuất 1958

Theo quan niệm Tọa hung hướng cát, bếp nên đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt. Đây là hướng cửa bếp với bếp lò, bếp dầu, hướng công tắc điều khiển với bếp điện, bếp gas. 

Chúng ta có thể đặt bếp tọa hướng Bắc (Lục Sát); Đông (Ngũ Quỷ); Đông Nam (Hoạ Hại); Nam (Tuyệt Mệnh). Bếp nhìn về hướng tốt Tây Bắc; Đông Bắc; Tây Nam và Tây. Bếp tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, cửa sổ phía sau và không giáp diện tường hướng Tây. 

Cửa bếp nấu không để thẳng với cửa chính nhà hoặc nhìn vào cửa phòng ngủ dễ gặp tai ương tật ách.

Tư vấn hướng làm nhà tuổi Mậu Tuất 1958
Tư vấn hướng làm nhà tuổi Mậu Tuất 1958

Làm phòng ngủ

Ngủ giữ vai trò đặc biệt quan trọng ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống mỗi người. Chúng ta ưu tiên hướng tốt trong nhà để đặt phòng ngủ và vị trí giường ngủ trong phòng như: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị.

Gia chủ mang mệnh Mộc thì hướng giường nên quay về hướng Thủy là hướng Bắc. Phòng ngủ các thành viên trong gia đình sẽ được tính hành tương ứng. Màu sơn và màu rèm cửa nên sử dụng tone xanh dương hoặc đen. 

Chúng ta trấn được cái xấu khi kê lại các góc xấu tủ quần áo: Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh. Giường ngủ tránh kê dưới dầm hay xà ngang. Đầu giường không đặt thẳng hướng với cửa mở vào hay thẳng hướng gương soi.

Gia chủ là nữ giới

Cung mệnh đối tượng này là Cung Ly thuộc Đông Tứ Mệnh của quái số 09.

Hướng làm nhà tuổi Mậu Tuất 1958 tốt gồm: Nam (phục vị), Đông Nam (thiên y), Đông (sinh khí), Bắc (Diên Niên). Hướng xấu nên tránh: Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Đông Bắc. 

Liên quan màu sắc được quyết định tuỳ vào từng người tuỳ theo Ngũ Hành Cung Mệnh. Tương sinh với xanh lá cây, tương hợp với Đỏ – Hồng – Tím, tương khắc Trắng- Xám – Ghi. Bạn cần tránh màu: Xanh da trời – xanh nước biển – đen và không dùng màu vàng – nâu.

Những điểm lưu ý cơ bản trong phong thủy nhà ở

Xây nhà mới được xem là việc trọng đại của mỗi người. Công trình cần thực hiện trong thời gian dài với khoản kinh phí tương đối lớn. Vì vậy, bạn nên dành thời gian tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong đó, việc chọn hướng làm nhà tuổi Mậu Tuất 1958 cần thiết yêu cầu gia chủ đặc biệt quan tâm. Một số điểm cần chú ý:

Khu vực vệ sinh không nên ở trên hoặc dưới đối với phòng bếp, phòng ngủ và phòng thờ.

Hướng cửa nhà vệ sinh nên đặt vị trí gần sát tường. Chúng ta tránh đặt cửa vệ sinh nhìn thẳng vị trí bếp hay cửa phòng ngủ.

Cửa bếp nấu không thẳng với cửa chính của nhà hay nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ. Xét về mặt tâm linh, điều này khiến người ngủ cảm thấy bất an. Giường ngủ tránh kê dưới dầm hay xà ngang. Đầu giường không song song hướng cửa mở vào hay hướng gương soi.

Cửa bếp không thẳng với cửa chính hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ. Vì khu rửa bát là nơi xả trôi điều không tốt nên chúng ta cần đặt ở hướng xấu.

Song, chúng ta xem phong thủy trước khi xây nhà là việc cần thiết trong đời sống tâm linh. Đây là kim chỉ nam giúp định hướng xây dựng, sắp đặt. Vấn đề này xâm nhập vào thói quen cũng như suy nghĩ thuộc phong tục nên chúng ta không thể bỏ qua. Mỗi người biết cách tận dụng không gian sao cho hợp lý.

Liên quan chủ đề hướng làm nhà tuổi Mậu Tuất 1958, bạn có thể tham khảo qua nhiều nguồn tin. Ngoài những bài viết chia sẻ trên mạng xã hội thì các thầy chuyên hoạt động lĩnh vực này sẽ đưa ra lời khuyên có cơ sở. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn thầy độ tin cậy cao. Họ đủ năng lực và kiến thức để tư vấn một cách chính xác. 

Nội dung liên quan hướng làm nhà tuổi Mậu Tuất 1958 chia sẻ ở trên hy vọng giúp bạn biết vấn đề đang băn khoăn. Trước khi quyết định thi công nhà thì bạn cần tìm hiểu kỹ để đưa ra quyết định sáng suốt. Đây là việc quan trọng đối với đời người nên chúng ta không thể không xét về yếu tố phong thuỷ. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *