Làm sao để giảm mỡ mặt nhanh và hiệu quả?

Tiêm chất để tan mỡ nọng cằm

Mỡ xuất hiện ở mặt cho dù là nam hay nữ giới đều làm cho bản thân họ mất tự tin. Nhiều người thường hay thắc mắc làm sao để giảm mỡ mặt. Câu trả lời là loại mỡ này dễ tan nên đừng ngại mà hãy làm theo những bí quyết của chúng tôi nhé!

Làm sao để giảm mỡ mặt nhanh và hiệu quả?
Làm sao để giảm mỡ mặt nhanh và hiệu quả?

Nguyên nhân xuất hiện mỡ trên khuôn mặt

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mỡ xuất hiện trên khuôn mặt, có thể kể đến như là:

Mỡ có tự nhiên, do cơ địa bẩm sinh từ nhỏ đến lớn

Đây là mỡ xuất hiện chủ yếu trên gò má hoặc cằm. Mỡ này làm cho khuôn mặt trở nên bầu bĩnh, tròn trịa hơn. Cằm có mỡ, có thể là sẽ tạo một cằm dưới khi nhìn vào. Nhưng theo nhân tướng học, đây là kiểu khuôn mặt phúc hậu và có nhiều tiền tài.

Mỡ do tăng cân đột ngột

Khi bạn có thời gian nghỉ ngơi, tâm trí thoải mái thì cơ thể sẽ hấp thụ thức ăn tối đa. Do đó, mỡ sẽ tích tụ vào những bộ phận không chỉ bụng, mông, đùi mà còn tích tụ lên mặt.  

Mỡ tích tụ do chế độ ăn uống không hợp lý

Với chế độ ăn uống nhiều chất béo, ăn nhiều muối, ít chất xơ sẽ làm cơ thể giữ nước. Khuôn mặt vì vậy mà phù nề lên, trông như có mỡ.

Một số nguyên nhân khác

  • Mỡ mặt do tuổi tác lớn, lão hóa.
  • Mỡ mặt do ngủ nhiều: ngủ nhiều sẽ làm mặt sưng lên, mắt híp tạo cảm giác có mỡ trên mặt.
  • Mỡ mặt có sau sinh; Sau quá trình vượt cạn, các mẹ bầu sẽ có thân hình mũm mĩm khó có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng như xưa. Do đó, mặt sẽ vẫn còn mỡ tích tụ. 

Làm sao để giảm mỡ mặt một cách tự nhiên nhất

Các bạn nên tham khảo một số bí quyết sau:

Giảm mỡ mặt bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống

Đối với những bạn có khuôn mặt béo, thì chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp giảm mỡ mặt nhanh chóng. Các bạn nên loại các món ăn vặt, chiên, rán nhiều dầu ra khỏi thực đơn hàng ngày. Đồng thời, hạn chế hấp thụ đồ ngọt như bánh, kẹo, trà sữa…Thay vào đó nên ăn nhiều rau củ, trái cây những khi thấy đói. Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày sẽ mang đến hiệu quả cao hơn. Nên bổ sung nhiều loại nước ép cho cơ thể như nước ép cần tây, dưa hấu…

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là một giấc ngủ chất lượng, kéo dài từ 7 đến 8 tiếng cho mỗi đêm. Bạn nên đi ngủ đúng giờ, điều này giúp cho đồng hồ sinh học của bạn quen với thói quen ngủ sớm. Ngủ đủ giấc trước tiên sẽ không làm mắt bạn bị thâm quầng, bọng mắt lớn. Ngoài ra, tinh thần sẽ minh mẫn và thoải mái hơn. Đây là cách dễ áp dụng để trả lời câu hỏi làm sao để giảm mỡ mặt

Tuy nhiên, tránh ngủ quá nhiều trong ngày vì ngủ nhiều sẽ làm cho mặt bị sưng, thiếu sức sống.

Ngủ đủ giấc giúp mặt tránh được tình trạng sưng phù
Ngủ đủ giấc giúp mặt tránh được tình trạng sưng phù

Uống nhiều nước

Đây là một mẹo nhỏ rất dễ thực hiện, tuy nhiên không phải ai cũng làm được. Uống nhiều nước giúp da dẻ mịn màng, căng bóng. Đồng thời, hạn chế lão hóa và đẩy lùi nếp nhăn. Lão hóa là nguyên nhân khiến mặt bị chảy xệ và trông như có mỡ tích tụ, đặc biệt là ngay mí mắt. Nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố ra ngoài giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm mỡ hiệu quả hơn. Một mẹo nhỏ là uống nước lạnh sẽ giúp tiêu hao lượng mỡ nhiều hơn nước ấm đấy nhé! Các bạn cũng đừng quên cắt giảm nước ngọt, trà sữa trong thực đơn của mình.

Không hút thuốc là và uống những đồ uống có cồn như rượu, bia

Rượu, bia và những đồ uống có cồn khác khi được nạp vào cơ thể sẽ làm cơ thể bị mất nước. Bởi vì đi đó, thận sẽ phải làm việc hết công suất để đào thải độc tố từ bia, rượu, dẫn đến tình trạng cơ thể bị thiếu hụt nước trầm trọng. Điều này là nguyên nhân gián tiếp ảnh hưởng đến việc béo mặt.

Tập luyện những bài tập cho cơ mặt

Một số bài tập tại nhà cho khuôn mặt cũng được đánh giá cao trong quá trình giảm mỡ. Hãy để khuôn mặt bạn được vận động nhẹ bằng những bài tập sau đây:

  • Mỉm cười trong khi đang nghiến răng. Giữ nguyên tư thế này trong từ 5 đến 10 giây. Bãi tập này giúp giảm mỡ ở cằm và hai bên má hiệu quả.
  • Phồng má và đẩy không khí từ trái sang phải. Bài tập sẽ làm cho đôi má bầu bĩnh của bạn trở nên thon gọn hơn
  • Cười nhiều cũng sẽ giúp khuôn mặt được giảm mỡ nhanh và hiệu quả. Người ta thường nói một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Do đó, hãy cười nhiều khi có thể, vừa vui vẻ lại vừa có thể giảm mỡ.
  • Thực hiện khẩu hình miệng theo hình chữ A sau đó chuyển qua O, lặp lại từ 3 đến 5 lần một ngày để có được cơ mặt săn chắc và trẻ trung.

Massage mặt với những viên đá lạnh

Đá lạnh sẽ làm cơ quanh mặt thu nhỏ lại. Đồng thời còn giúp da dẻ mịn màng, hồng hào và trắng sáng hơn.Bên cạnh đó, đá lạnh giúp thu nhỏ lỗ chân lông và kích thích đốt mỡ mặt. Massage với đá lạnh 2 lần mỗi ngày sẽ mang đến hiệu quả vượt ngoài mong đợi của bạn đấy.

Massage với đá lạnh kích thích đốt cháy mỡ thừa trên mặt
Massage với đá lạnh kích thích đốt cháy mỡ thừa trên mặt

Massage mặt với muối

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng muối có tác dụng đốt cháy mỡ thừa đấy. Đây được xem là cách thức giảm mỡ nọng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Ngoài việc đốt cháy mỡ, muối còn giúp đào thải độc tố, duy trì vẻ đẹp tự nhiên cho da. Chỉ cần chăm chỉ thực hiện trong một thời gian ngắn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ. Cho muối vào nước ấm và dùng khăn thấm vào nước này. Để khăn lên mặt khoảng 15 đến 20 phút kết hợp massage. Hãy nhớ là nước ấm mới phát huy được hiệu quả của phương pháp này.

Sử dụng các thủ thuật make up để mặt trông thon gọn hơn

Chị em hãy học những cách đánh khối cho khuôn mặt. Cách này sẽ làm khuôn mặt trở nên thon gọn ngay tức thì. Bằng cách tạo khối dọc 2 bên xương gò má, một chút ở cằm là có thể sở hữu ngay khuôn mặt V-line như mong đợi

Những cách làm giảm mỡ mặt bằng công nghệ thẩm mỹ

  • Tiêm tan mỡ mặt: Đây là phương pháp thẩm mỹ sử dụng một loại thuốc tan mỡ để tiêm vào mặt. Các khu vực tập trung nhiều mỡ là cằm, gò má… Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm vào từng khu vực một lượng chất để làm tan các mô mỡ. Mô mỡ sẽ bị phá hủy các liên kết với nhau và tan ngay trong cơ thể. Do đó, khuôn mặt sau một thời gian tiêm thuốc sẽ thon gọn và thanh mảnh hơn.
  • Sử dụng công nghệ Venus 3s để làm tan mỡ. Cách thức này sẽ không dùng đến dao kéo mà vẫn có thể làm mặt trở nên thon gọn. Các bác sĩ sẽ sử dụng tần số vô tuyến đa cực kết hợp với xung điện từ, giúp đánh tan mỡ thừa trên khuôn mặt Bên cạnh đó, cách thức này còn giúp trẻ hóa làn da, mịn màng và săn chắc hơn.
Tiêm chất để tan mỡ nọng cằm
Tiêm chất để tan mỡ nọng cằm

Một số lời khuyên

  • Tránh ăn vặt và đồ ăn dầu mỡ
  • Tránh ăn trước giờ ngủ
  • Bổ sung nhiều rau quả và vitamin và chế độ ăn uống
  • Cười nhiều để cơ mặt luôn được “tập thể dục”
  • Tránh ăn sau 8 giờ tối
  • Nên cân nhắc khi chọn phương pháp chiếu tia laser và phẫu thuật hút mỡ mặt
  • Luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ
  • Skincare kỹ và luôn sử dụng kem chống nắng khi ra đường để da mặt không bị lão hóa
  • Trang điểm nhẹ và kiểu trang điểm phải phù hợp với khuôn mặt

Trên đây là những bí quyết làm sao để giảm mỡ mặt. Những chị em nào đang đau đầu với khuôn mặt không được V-line của mình nên tham khảo thật kỹ bài viết. Hy vọng chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp mang lại cho bạn một khuôn mặt mơ ước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *