Cách làm trắng da tự nhiên, hiệu quả

5-cach-lam-trang-da-tu-nhien-hieu-qua-nhanh-chong (3)

Theo quan niệm của phương Đông, da trắng sáng mới là đẹp. Mong muốn làn da như thế là điều được xem tất yếu của phụ nữ.

Vì vậy, chị em không ngừng “nghiên cứu” các cách làm trắng da nhanh chóng và hiệu quả. Câu chuyện làm trắng da thế nào sẽ dành được nhiều sự quan tâm của chị em hôm nay.

5-cach-lam-trang-da-tu-nhien-hieu-qua-nhanh-chong (1)

Tại sao da lại trông xám xịt, sạm đen?

Gen di truyền

Có những người sinh ra đã có màu da ngăm đen do gen di truyền (1). Quả thực chúng ta không thể thay đổi gen, nhưng nếu biết chăm sóc da đúng cách, da bạn vẫn có thể sáng và đẹp hơn.

Môi trường

Hiện nay môi trường sống thay đổi: không khí nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng do khói bụi từ xăng xe, chất/rác thải chưa được xử lý từ các nhà máy công nghiệp.

Hiệu ứng nhà kính làm lượng bức xạ của mặt trời đến Trái Đất tăng lên. Tia tử ngoại (2) trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính đầu tiên làm hại đến làn da của chúng ta.

Không mặc áo chống nắng, cũng không bôi kem chống nắng sẽ làm da sạm đen, nám da, thậm chí là ung thư da.

Không khí ô nhiễm

Tiếp theo, không khí bị ô nhiễm là yếu tố gây hại làm da mà chúng ta không thể bó qua. Khói bụi tích lại dần trong da mỗi khi chúng ta ra đường đi lại hay làm việc ngoài trời sẽ gây nám da, làm cho da trở nên xấu xí.

Thiếu nước

Hơn nữa, không uống nước và bổ sung các chất khoáng, vitamin đủ cho cơ thể khiến cho làn da bị thiếu nước, trở nên khô sạm và kém sắc.

Nguyên nhân khác

Ngoài ra, còn có các nguyên nhân khác như ăn uống thất thường; ăn nhiều đồ dầu mỡ, cay nóng; lười vận động; thức khuya nhiều; mất ngủ làm cơ thể mệt mỏi; …

>>> Xem thêm Làm thế nào để có giấc ngủ ngon mỗi ngày

Da trắng hồng bằng cách nào?

Lòng trắng trứng gà

Đầu tiên bạn lấy một nửa lòng trắng trứng (3) (tự lấy hoặc dùng dụng cụ hỗ trợ). Sau đó, bôi lòng trắng trứng này đều lên toàn mặt, đợi 15 phút cho lớp “mask” này khô cong thì rửa sạch đi bằng nước ấm đã chuẩn bị sẵn.

Không được dùng nước lạnh để rửa mặt để tránh da bị khô, nứt nẻ.

Lòng đỏ trứng gà

Không chỉ có lòng trắng trứng mới có tác dụng với da, bạn có thể sử dụng cả lòng đỏ để làm đẹp da. Cách làm trắng da như sau:

  • Cũng giống như lòng trắng trứng, bạn tách lấy lòng đỏ trứng rồi khuấy đều tay cho đến khi lòng đỏ tan đều
  • Sau khi đắp mask lòng trắng trứng, rửa sạch xong bạn đắp tiếp mask lòng đỏ lên da, đợi 15 phút cho khô hẳn rồi rửa lại sạch bằng nước ấm.

Không như lòng trắng trứng gà, lòng đỏ cung cấp độ ẩm cho da hoàn toàn tự nhiên. Bạn cần kết hợp cả hai loại mask này để da vừa trắng sáng vừa căng mịn.

Có thể thấy đây là cách làm trắng da đơn giản lại mang đến hiệu quả không ngờ nhất mà chị em nào cũng có thể tự làm tại nhà.

Sữa tươi không đường

Cách làn trắng da hiệu quả
Cách làn trắng da hiệu quả

Từ nguyên liệu này có thể tạo ra nhiều cách làm chăm sóc da. Ở bài viết này sẽ đề cập đến 2 cách.

Cách 1: bạn mua 1 hộp sữa tươi không đường về cho vào ngăn đá tủ lạnh, đợi lúc sữa đông cứng lại, bạn đập nhỏ viên sữa đá ra rồi để lên mặt cho đến khi đá sữa tan chảy hết.

Cuối cùng khi dung dịch này khô hết, bạn rửa lại mặt bằng nước ấm.

Với cách làm như này da sẽ săn chắc, sáng hơn; đặc biệt vào những ngày hè nóng nực, sử dụng sữa đá sẽ làm da dịu mát.

Chắc chắn sẽ vô cùng dễ chịu, giúp bạn giải tỏa được phần nào cái nắng cháy da cháy thịt.

Cách 2: Bạn dùng sữa mua về trực tiếp đắp lên da.

Mỗi lần bạn thoa một lớp mỏng, đợi khô lại thoa tiếp, liên tục như vậy trong 5 phút sẽ cho phép bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. 15 phút sau sữa khô hẳn, bạn rửa lại bằng nước lạnh.

Cả hai cách làm này đều có tác dụng cung cấp đầy đủ vitamin A, E, D cho da, giúp da hạn chế bị kích ứng, giảm sưng tấy, giúp da trắng hồng tự nhiên (4).

>>> Xem thêm 5 cách làm trắng da tự nhiên hiệu quả – nhanh chóng

Bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ có tác dụng trong việc làm trắng da
Bột đậu đỏ có tác dụng trong việc làm trắng da

Bạn lấy 3 thìa bột đậu đỏ trộn đều với 1 lượng sữa tươi nhất định, tạo thành 1 hỗn hợp đặc sệt. Sau đó cho vào 2- 3 giọt nước cốt chanh.

Hỗn hợp đã hoàn tất, nếu đắp còn thừa thì có thể cho lên da những chỗ khác. Đợi hỗn hợp khô hẳn thì rửa mặt bằng nước ấm.

Bột đậu đỏ giúp da trắng mịn, lại ngăn ngừa oxy hóa, giúp trẻ hóa làn da, vậy nên các bà các mẹ có thể sử dụng nó mỗi ngày.

Nước vo gạo

Đây là cách làm đơn giản nhất mà có lẽ chúng ta đều đã từng thử qua không chỉ một lần.

Nước vo gạo có chứa B5 (5) – một loại vitamin không thể thiếu với một làn da trắng sáng hồng hào nên luôn được chị em mách nhau.

Mỗi lần nấu cơm, bạn giữ lại nước vo gạo rồi lấy nước đó rửa mặt 2 lần/ ngày và không cần rửa lại. Đảm bảo sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy có hiệu quả tức thì.

Nước gạo - Nguyên liệu làm trắng da phổ biến
Nước gạo – Nguyên liệu làm trắng da phổ biến

Mật ong

Mật ong chắc hẳn không còn xa lạ gì với các chị em trong công cuộc làm đẹp. Có nhiều cách làm đẹp từ mật ong tùy mục đích mong muốn.

Để làm trắng da bạn dùng mật ong với chanh. Bạn cần lấy 4 thìa cafe mật ong và 2-3 giọt nước chanh, trộn đều lên.

Dùng nước ấm rửa mặt sạch xong đắp mask này lên mặt, massage trong 1 phút. 15p sau lấy nước mát rửa lại. Làm đều đặn mỗi ngày bạn sẽ nhận được kết quả như ý.

Trên đây là 5 cách làm trắng da bằng nguyên liệu dễ kiếm mà có hiệu quả nhanh chóng.

Ngoài ra, chị em còn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên khác như cà chua, nghệ, chanh, cà rốt, khoai tây,… để làm trắng da ngay tại nhà. Bên cạnh đó cần kết hợp vận động và ăn uống đầy đủ, hợp lý mỗi ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *