Mặt nạ tinh bột nghệ: Mẹo sử dụng đúng cách

nhung-meo-su-dung-tinh-bot-nghe-lam-mat-na-duong-da (3)

Tinh bột nghệ là phần bột nghệ được sản xuất bằng nghệ tươi qua nhiều công đoạn như làm sạch, phơi khô, sấy, dã nhuyễn và sàng lọc nhầm chọn lọc phần tinh nghệ chứa nhiều Curcumin (1) nhất.

Tinh bột nghệ hiện nay được sử dụng rộng rãi trong đời sống do những tác dụng thần kì mà nó mang lại.

Được ứng dụng rộng rãi nhưng không phải ai cũng hiểu hết được những thuộc tính cũng như cách sử dụng tinh bột nghệ sao cho hiệu quả nhất, đặc biệt là các chị em phụ nữ khi sử dụng tinh bột nghệ trong làm đẹp nói chung và sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ nói riêng.

Đừng lo vì chúng tôi sẽ tiết lộ ngay những mẹo cực kỳ hữu ích về quá trình sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ trong bài viết này.

Sử dụng tinh bột nghệ trong làm đẹp
Sử dụng tinh bột nghệ trong làm đẹp

Bạn đã biết gì về tinh bột nghệ và mặt nạ tinh bột nghệ?

Củ nghệ vàng

Tinh bột nghệ có nhiều công dụng khác nhau đặc biệt là lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Nghệ vàng (2) được sử dụng chính là phần củ. Củ nghệ vàng có mùi hắc, màu vàng đặc trưng, có tính ấm, vị cay, đắng.

Tác dụng

Bên cạnh đó tinh bột nghệ còn có tác dụng trong việc thông kinh, thông gan mật, tiêu diệt các cholesterol trong máu, kích thích da non phát triển.

Chế biến

Nghệ vàng sau quá trình làm sạch, sử dụng máy móc hiện đại để sấy khô và loại bỏ các các axit, cặn tinh dầu sẽ thành một loại bột màu vàng được gọi là bột nghệ hay tinh bột nghệ.

Tinh bột nghệ sau khi thành phẩm sẽ giữ lại hầu như nguyên vẹn những tinh chất của nghệ tươi,nhưng có ưu điểm là dễ sử dụng và bảo quản hơn.

Dưỡng da

Tinh bột nghệ thường được các chị em phụ nữ biết đến như một thần dược trong việc làm đẹp.

Mặt nạ tinh bột nghệ (3) giúp trị mụn, tái tạo gia, dưỡng da, trong khi đó việc uống tinh bột nghệ giúp chị em giữ dáng, giảm cân cũng rất hiệu quả và an toàn.

Hỗ trợ điều trị bệnh

Ngoài tác dụng làm đẹp tinh bột nghệ còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh dạ dày, đặc biệt là bệnh đau dạ dày, các triệu chứng viêm họng, cảm mạo do thời tiết thay đổi đều có thể sử dụng tinh bột nghệ.

>>> Xem thêm 11 cách trị đờm ở cổ họng đơn giản, hiệu quả không ngờ

Bí quyết sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ

Bí quyết sử dụng tinh bột nghệ
Bí quyết sử dụng tinh bột nghệ

Chúng ta có thể sử dụng tinh bột nghệ cùng với nhiều nguyên liệu khác nhau như sữa tươi ko đường, mật ong, sữa chua,… để làm mặt nạ chăm sóc da phù với cơ địa cũng như tình trạng da.

Sau đây là một số công thức mặt nạ tinh bột nghệ đơn giản mà vô cùng tốt cho da, các bạn cùng tham khảo nhé!

Mặt nạ dưỡng da cho người bận rộn

  • Nguyên liệu cần thiết cho công thức hoàn hảo này gồm có sữa chua, mật ong và tinh bột nghệ.
  • Các bạn thực hiện với công thức một như sau: 1 chén sữa chua lạnh + 2 muỗng mật ong + 2 muỗng tinh bột nghệ. Tất cả trộn đều với nhau tới khi có một hỗn hợp ưng ý là được.

Sau đó cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản, hạn sử dụng cho hỗn hợp là một tuần.

  • Cách sử dụng: Sau khi rửa mặt sạch bằng nước ấm thì cho hỗn hợp lên mặt, thoa đều và để ủ trong vòng 15 phút. Tiếp theo rửa sạch mặt nạ và thoa kem dưỡng da lên, thế là xong.
  • Sau khi sử dụng da của bạn sẽ mịn màng hơn trông thấy, mặt nạ giúp dưỡng ẩm da, không lo kích ứng mà sử dụng cũng rất tiện phải không nào.

>>> Xem thêm Những tác dụng của xông hơi massage đúng cách

Mặt nạ trị mụn hiệu quả cho các nàng

Mặt nạ trị mụn từ nghệ
Mặt nạ trị mụn từ nghệ

  • Nguyên liệu cho làn da của các nàng khổ sở về mụn vô cùng đơn giản, chỉ cần chuẩn bị dầu dừa và tinh bột nghệ là bạn đã có thể nói lời vĩnh biệt với làn da mụn sần sùi rối đấy.
  • Công thức để thực hiện khá đơn giản, sử dụng 2 muỗng tinh bột trộn đều với một lượng vừa đủ dầu dừa để hỗn hợp không quá lỏng.
  • Công thức áp dụng cho một lần sử dụng, một tuần bạn có thể sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ này từ 2- 3 lần.
  • Khi sử dụng bạn dùng cọ trang điểm thoa hỗn hợp đều khắp mặt, nhất là những chỗ bị mụn và thâm. Ủ trong vòng khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

Với tác dụng của dầu dừa kết hợp với tinh bột nghệ (4) sẽ giúp da căng mịn, bổ sung độ ẩm cho da và nhất là điều trị tận gốc mụn trứng cá trên da.

Việc sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ để dưỡng da đang là xu hướng hiện nay khi các phương pháp làm đẹp ngày càng ưu tiên nguyên liệu từ thiên nhiên.

Tuy nhiên hãy là người tiêu dùng thông minh trong việc lựa chọn tinh bột nghệ chất lượng để sử dụng, tránh các tình trạng sử dụng phải hàng kém chất lượng khi thị trường hàng hóa trôi nổi như hiện nay các bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *