Một số công dụng làm đẹp da từ hoa hồng

mot-so-cong-dung-lam-dep-tu-hoa-hong-1

Hoa hồng là quà tặng mà thượng đế ban tặng cho tất cả phụ nữ. Nhưng hoa hồng lại rất dễ hư sau vài ngày nên nhiều người thường cảm thấy băn khoăn, tiếc nuối vì không lưu giữ hoa được lâu.

Chính vì thế, bài viết này sẽ giúp bạn tận dụng chính những cánh hoa đấy để làm đẹp, chăm sóc da mặt giúp có làn da luôn mịn màng, trắng sáng.

Nước hoa hồng có tác dụng chống sưng, viêm, se khít lỗ chân lông

Bạn có thể tự tạo nước hoa hồng cho mình bằng cách chưng cách thủy trong khoảng 30 phút với chén nước 100ml cùng với cánh của 3 bông hoa hồng. sau đó, lọc xác hoa rồi lấy nước cho vào chai để trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần.

Hoặc bạn có thể thả hết cánh hoa vào trong một tô lớn rồi cho thêm 2 bát nước sôi vào, đấy kín miệng tô và chờ đến khi nước nguội. Sau đó bạn lắc nhẹ và vắt nước hoa hồng đã được chắt lọc vào chai rồi cất vào ngăn mát của tủ lạnh.

mot-so-cong-dung-lam-dep-tu-hoa-hong

Xem thêm:

Tác dụng của xông hơi bằng sả

Các loại lá xông hơi trị cảm, làm đẹp tốt nhất

Mỗi buổi sáng và buổi tối sau khi rửa mặt bạn thấm nước hoa hồng bằng bông rồi lau sạch mặt. Sau đó sử dụng kem dưỡng da thoa lên mặt sẽ giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả, chống sưng, chống viêm da.

Xông mặt bằng nước hoa hồng giúp làm sạch sâu

Xông hơi mặt bằng nước hoa hồng giúp làm sạch bụi bẩn giúp làn da căng mịn. Bạn chỉ cần thả thật nhiều cánh hoa hồng vào chậu nước rồi sau đó đưa mặt xuống chậu để xông. Mỗi ngày chỉ cần xông 10 đến 15 phút bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Hoặc bạn có thể đâm nhuyễn cánh hoa sau đó lấy nước thoa lên mặt rồi để trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch mặt.

Hỗn hợp hoa hồng, mật ong, chanh giúp tẩy tế bào chết

Cánh hoa hồng làm nát trộn cùng với 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước.

Đây là loại mặt nạ đặc biệt có tác dụng lấy đi các tế bào chết, chất bẩn giúp làn da luôn được sáng bóng. Bạn có thể làm cách này 1 – 2 lần trong một tuần.

mot-so-cong-dung-lam-dep-tu-hoa-hong-1

Mặt nạ hoa hồng giúp dưỡng ẩm da

Đem cánh hoa khô sấy khô rồi nghiền thành bột mịn. Sau đó, sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da theo công thức: ½ muỗng cà phê bột hoa hồng, ½ muỗng sữa tươi, 1.4 bột mì. Thoa đều hỗn hợp lên da và để khô tự nhiên sau đó dùng tay bóc lớp bột đi.

Thực hiện đều đặn một tuần 3 – 4 lần bạn sẽ cảm nhận được ngay hiệu quả dưỡng da tuyệt vời từ cánh hoa hồng.

Nước uống hoa hồng có khả năng chống lão hóa da

Sử dụng 10g hoa hồng đã phơi khô hãm với nước nóng uống mỗi ngày. Làm cách này mỗi ngày giúp bạn chống được lão hóa da hiệu quả từ bên trong giúp da luôn được tươi tắn, săn chắc và hồng hào.

Tinh dầu hoa hồng giúp cân bằng da, giảm stress

Khi cảm thấy mình bị stress thì bạn hãy ngâm mình trong bồn nước ấm với nhiều hoa hồng. Bởi tinh dầu hoa hồng tỏa ra mạnh giúp tinh thần bớt căng thẳng, phấn chấn đồng thời còn căn bằng lại làn da.

mot-so-cong-dung-lam-dep-tu-hoa-hong-2

Tinh dầu hoa hồng giúp làm mịn, se khít lỗ chân lông, mờ vết thâm

Bạn cũng có thể tự chế biến tinh chất hoa hồng bằng cách ngâm 2 nắm cánh hoa hồng đỏ với dầu hạt dẻ hoặc dầu hạnh đào. Sau đó đun cách thủy ở nhiệt độ 40 độ C trong khoảng 10 phút rồi ngâm tiếp trong 24 đến 48 giờ. Cuối cùng là lọc và dùng như dầu massage.

Tinh chất dầu này có hương thơm rất dịu nhẹ và bạn có thể để được trong khoảng từ 3 đến 4 tháng.

Không chỉ có vậy hoa hồng còn có tác dụng rất hiệu quả với làn da bị thâm nám. Để trị thâm nám bạn có thể lấy sữa tươi, bột nghệ, cánh hoa hồng đã nghiền trộn lại với nhau để làm mặt nạ dưỡng da và sử dụng hằng ngày.

Còn những công dụng làm đẹp tuyệt vời khác từ cánh hoa hồng đang chờ bạn khám phá. Chúc các bạn luôn có được một làn da khỏe mạnh, hồng hào, rạng rỡ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *