So sánh các công nghệ nâng cơ và xóa nhăn phổ biến hiện nay

So sánh các công nghệ nâng cơ và xóa nhăn phổ biến hiện nay

Ngày nay, việc tìm đến các công nghệ nâng cơ và xóa nhăn đã không còn quá xa lạ với chị em như một vài năm trước đây. Với những ưu điểm vượt trội trong việc cải thiện sắc tố da, làn da mịn màng, tươi trẻ hơn. Đây được coi là một phương pháp thẩm mỹ giúp kéo dài tuổi thanh xuân. Nhưng hẳn là vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ được về các công nghệ được áp dụng để có được sự lựa chọn đúng đắn cho mình. Vậy hãy cùng chúng tôi đưa ra một phép so sánh giữa các công nghệ nâng cơ phổ biến hiện nay nhé!

Tìm hiểu công nghệ nâng cơ mặt

Khi bước sang tuổi 25, lúc này da mặt của bạn sẽ càng ngày càng kém đi theo thời gian. Lớp collagen nâng đỡ da yếu dần đi, đồng thời cấu trúc elastine bên dưới da cũng bắt đầu bị phá vỡ. Bạn sẽ bắt đầu thấy dấu hiệu của nếp nhăn, da chảy xệ, kém săn chắc hơn. Không những vậy, nếu quan sát kỹ hơn bạn có thể thấy da đã mất đi tính đàn hồi vốn có. Kết hợp cùng với các yếu tố độc hại từ môi trường sống như ánh nắng mặt trời, các tia cực tím, tia UVA, UVB gây ảnh hưởng đến các tế bào trên da. Công nghệ nâng cơ và xóa nhăn ra đời có thể giải quyết được tất cả những vấn đề kể trên. 

Công nghệ nâng cơ và xóa nhăn
Công nghệ nâng cơ và xóa nhăn

Nâng cơ xóa nhăn là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ. Có thể hiểu, phẫu thuật nâng cơ là phương pháp xâm lấn, kéo căng phần da bên ngoài để sắp xếp lại lớp cơ bên trong. Giúp cải thiện những tổn thương trên da, trẻ hóa làn da. Bên cạnh đó, phương pháp này còn góp phần tái tạo cấu trúc da mặt, nâng phần da mặt bị chảy xệ về vị trí cố định như ban đầu. Chính vì thế mà da căng hơn, sắc tố trên da cũng thay đổi trở nên hồng hào, tươi trẻ hơn rất nhiều. 

Quy trình nâng cơ và xóa nhăn

Dưới sự xuất hiện của nhiều thẩm mỹ viện cùng các công nghệ tiên tiến, việc nâng cơ và xóa nhăn đã trở nên khá đơn giản. Được nhiều chị em tìm đến vì những công dụng “thần kỳ” mà nó mang lại. Quy trình  thực hiện nâng cơ được chia làm 4 bước cơ bản. 

Bước 1: Thăm khám

Thăm khám da
Thăm khám da

Đương nhiên, việc đầu tiên khi bạn bắt đầu quy trình thực hiện đó là thăm khám da và tiếp nhận sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Qua bước thăm khám ban đầu này, bác sĩ sẽ nắm rõ hơn về cấu trúc cũng như tình trạng da đang gặp phải. Từ đó xác định được chính xác vùng da cần nâng cơ. Đồng thời đưa ra lộ trình điều trị phù hợp nhất dành cho khách hàng để đạt kết quả điều trị tốt nhất.

Bước 2: Làm sạch vùng da cần nâng cơ

Kết thúc quá trình thăm khám, sau khi đã xác định được liệu trình nâng cơ và xóa nhăn phù hợp với từng người. Bước tiếp theo, điều dưỡng viên sẽ làm sạch vùng da cần nâng. Loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các tế bào chết tồn dư trên da. Đặc biệt với những chị em hay trang điểm, cần phải tẩy trang bằng nước chuyên dụng trước khi tiến hành làm sạch bụi bẩn. 

Với bất cứ liệu trình điều trị nào liên quan đến da thì bước làm sạch này rất quan trọng và đòi hỏi phải thực hiện cẩn thận. Vừa tránh được việc nhiễm khuẩn da lại đảm bảo an toàn trong suốt quá trình điều trị sau này. 

Bước 3: Tiến hành thực hiện

Tiến hành thực hiện nâng cơ
Tiến hành thực hiện nâng cơ

Ở bước này, bác sĩ sẽ tiến hành bôi Gel lên vùng da cần điều trị. Sử dụng máy móc đã được cài đặt sẵn tác động trực tiếp trên phần da đó. Dưới tác động mạnh mẽ của sợi elastin sẽ giúp da trở nên khỏe hơn, tươi trẻ hơn. Không những vậy, nó còn giúp cấu trúc da được cải thiện từ ngay bên trong. 

Bước 4: Khám lại và hướng dẫn chăm sóc da

Sau quá trình điều trị, bác sĩ sẽ thăm khám lại một lần nữa. Kê đơn thuốc và hướng dẫn chăm sóc da tại nhà. Dựa trên tình trạng cải thiện của da sau khi nâng cơ mà bác sĩ sẽ quyết định xem thời gian thực hiện nâng cơ tiếp theo là khi nào.

3 Công nghệ nâng cơ xóa nhăn phổ biến

Nếu nói đến công nghệ nâng cơ hiện đại ngày nay thì phải công nhận là có rất nhiều công nghệ khác nhau được áp dụng trong thẩm mỹ. Tùy theo từng mức độ tổn thương trên da mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Dưới đây chúng tôi liệt kê 3 công nghệ nâng cơ và xóa nhăn đang phổ biến và nhận được sự quan tâm của đa số. 

Công nghệ nâng cơ bằng chỉ

Phương pháp nâng cơ và xóa nhăn bằng chỉ sử dụng mạng lưới bằng chỉ. Mạng lưới này được cấy vào da tạo thành một khung giá đỡ mô mềm. Nó được tạo ra có tác dụng như một khung xương thứ hai, hỗ trợ nâng đỡ phần cơ bên ngoài. Việc nâng cơ bằng chỉ làm căng da, hạn chế việc da chảy xệ. Cung mày được nâng cao hơn, khuôn mặt vì thế cũng rạng rỡ, tươi tắn hơn nhiều. 

Sau 30 tuổi, da lão hóa rất nhanh
Sau 30 tuổi, da lão hóa rất nhanh

Ưu điểm của phương pháp này là ít xâm lấn. Thời gian phục hồi sau điều trị nhanh, hoàn toàn không để lại sẹo trên da. Nhưng phương pháp này lại chỉ hợp với những người căng da lần đầu. Với những người đã từng thực hiện việc nâng cơ mặt trước đó thì phương pháp này gần như sẽ không có hiệu quả. 

Tiêm Filler, Botox

So với những phương pháp khác thì hiện nay tiêm Filler hay Botox nhận được sự quan tâm hơn cả. Và đây cũng là cách được khá nhiều người thực hiện. Lý do chính có lẽ vì đây là phương pháp không cần phẫu thuật nhưng lại mang đến hiệu quả nhanh chóng.

Botox hay Filler đều là các chất hóa học. Khi thực hiện, các bác sĩ sẽ tiêm những hợp chất này vào vùng da cần cải thiện. Chúng có tác dụng làm thư giãn cơ và làm đầy các rãnh nhăn. Mang đến công dụng thần kỳ trong việc căng da, xóa mờ nếp nhăn. Bên cạnh đó, phương pháp này được nhiều chị em tin dùng vì không tốn nhiều thời gian thực hiện, quá trình tiêm cũng diễn ra nhanh chóng nhưng vẫn mang đến kết quả như mong đợi.

Tuy vậy thì chính vì quá trình thực hiện diễn ra nhanh, mà việc tiêm Botox, Filler lại không tác động được vào collagen và elastin. 2 yếu tố được coi là nguyên nhân dẫn đến quá trình lão hóa. Vì vậy mà sau một khoảng một vài tháng, bạn sẽ thấy da gặp phải tình trạng như cũ. Đặc biệt là khi các chất hóa học bị đào thải hết khỏi cơ thể, các dấu hiệu lão hóa sẽ rõ ràng hơn. Da thậm chí có thể còn trở nên xấu hơn so với trước đó.

Tiêm Filler, Botox
Tiêm Filler, Botox

Công nghệ nâng cơ Ultherapy

Công nghệ Ultherapy là công nghệ năng lượng sóng siêu âm vi điểm. Sóng siêu âm này tác động nhiệt lên đến độ sâu là 4.5mm. Nâng cơ và xóa nhăn bằng Ultherapy giúp kích thích quá trình sản sinh ra elastin và collagen mới diễn ra mạnh mẽ hơn. Từ đó cơ mặt sẽ nhanh chóng được trẻ hóa, tình trạng sắc tố da được cải thiện rõ rệt. 

So với các phương pháp kể trên thì công nghệ này có ưu điểm nổi bật hơn. Với tác động sâu vào các lớp cơ, collagen, elastin mang đến hiệu quả cao trong việc làm săn chắc cơ mặt. Không những vậy, nó còn giúp khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn hơn, tạo hình dáng khuôn mặt V-line đúng chuẩn. Nhờ vậy là công nghệ này thường được áp dụng trong việc điều trị nâng cơ mặt, trẻ hóa da, căng da, sụp mí, làm thon gọn cằm…

Nhược điểm lớn nhất khi sử dụng công nghệ Ultherapy là chi phí cao so với các công nghệ khác. Hơn nữa, hiệu quả nâng cơ cũng không kéo dài được lâu như mong đợi. 

Tóm tắt

Nâng cơ và xóa nhăn được nhiều chị em tìm đến như một phương pháp “cải lão hoàn đồng”, giúp kéo dài tuổi thanh xuân. Mỗi công nghệ được áp dụng đều mang những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Hãy luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiến hành thực hiện bất cứ một liệu trình nào nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *