Ngực bị xệ nguyên nhân do đâu và cách khắc phục

Ngực bị xệ nguyên nhân do đâu và cách khắc phục

Ngực bị xệ không còn là tình trạng hiếm gặp đối với chị em phụ nữ ngày nay. Có nhiều nguyên nhân gây nên xệ ngực nhưng cũng có thể khắc phục rất hiệu quả. Các chị em đang gặp phải tình trạng khó nói này hoặc những người chưa gặp cũng nên xem bài viết để biết cách phòng tránh.

Dấu hiệu nhận biết tình trạng ngực bị xệ

Ngực có dấu hiệu của sự lão hóa, các mô mỡ và cơ không còn liên kết với nhau được xem là tình trạng xệ ngực. Ngực xệ sẽ làm mất thẩm mỹ, khi mặc quần áo sẽ không còn căng tròn và đẹp như trước. Đặc biệt là các bộ cánh bikini đi biển và những chiếc váy cắt xẻ sâu vòng 1. 

Những dấu hiệu bểu hiện rằng "núi đôi" đang bị xệ
Những dấu hiệu bểu hiện rằng “núi đôi” đang bị xệ

Theo các chuyên gia, tình trạng này thường xuất hiện ở phụ nữ ngoài 40 tuổi. Nhưng nó cũng có thể xuất hiện ở các độ tuổi nhỏ hơn nếu không biết giữ và chăm sóc vòng 1 của bản thân đúng cách. Ngực xệ cũng xuất hiện ở những chị em phụ nữ sau khi sinh. Do đây là thời gian tuyến sữa phải hoạt động nhiều nhất để tiết ra sữa. Ngực phải chứa nhiều sữa nên căng và khi cai sữa cho con, tuyến sữa ngưng hoạt động sẽ làm cho ngực bắt đầu lão hóa.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngực xệ

Sử dụng áo ngực không đúng cách

Áo ngực được xem là loại áo bảo vệ vòng một của bạn. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa dành sự quan tâm đúng cách cho loại áo này. Áo ngực rất đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã. Nhiều chị em vẫn thường thích “thả rông” khi đi ra ngoài đường để cho vòng một thoải mái. Tuy nhiên đây là một thói quen khiến ngực nhanh bị lão hóa. Bởi vì ngực vẫn bị chịu tác động của trọng lực. Khi ra ngoài, việc các bước chân di chuyển đã phần nào tác động đến vòng 1. Vì vậy hãy luôn nhớ mặc áo ngực khi ra ngoài nhé!

Một nguyên nhân nửa cũng xuất phát từ việc chọn áo ngực của chị em. Nếu chọn áo ngực vượt quá kích cỡ của ngực sẽ ảnh hưởng đến ngực. Áo ngực sẽ cọ xát và gây tổn thương vùng da mỏng manh của vòng 1 và có thể gây ra kích ứng, mẩn đỏ. Để tránh tình trạng này, chị em nên chọn áo ngực phù hợp với kích cỡ vòng một của mình. Nên lưu ý mặc đúng loại áo vào đúng dịp nhé! Ví dụ như khi đi bơi sẽ có áo chuyên dành cho bơi lội, áo đi tập gym….

Mặc áo ngực không đúng cách
Mặc áo ngực không đúng cách

Sử dụng chất kích thích, thuốc lá, rượu bia…

Nếu chị em nào bị nghiện các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…thì nên nhanh chóng bỏ thói quen không tốt này nhé. Mách nhỏ chị em khi hút thuốc hay uống bia, cơ thể sẽ cần rất nhiều nước để nạp vào. Tuy nhiên, ít có ai vừa uống bia vừa uống nước. Do đó, cơ thể sẽ thiếu hụt độ ẩm ổn định gây nên tình trạng ngực bị nhão, kém săn chắc.

Cho con bú sai cách

Sinh con là thiên chức của người phụ nữ. Thế nhưng, việc sinh con sẽ bị đánh đổi bởi một vóc dáng sồ xề và vòng 1 chảy xệ thiếu sức sống. Nguyên nhân không hẳn do ngực căng lên nhanh chóng bởi tuyến sữa hoạt động mạnh. Khi tuyến sữa hoạt động mạnh, ngực phải nở ra để chứa một lượng lớn sữa. Nhưng khi quá trình cho con cai sữa từ từ, ngực cũng sẽ từ từ giảm kích thước. Như vậy, việc tiết sữa sau sinh không ảnh hưởng quá nhiều đến việc chảy xệ vòng một. 

Có lẽ cách cho con bú của nhiều bà mẹ bỉm sữa mới chính là nguyên nhân ít được mọi người quan tâm. Hành động vắt sữa bằng tay và cho con bú không đúng cách sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các mô và cơ bên trong ngực. Sự liên kết giữa các mô mỡ và cơ sẽ bị phá vỡ trong quá trình vắt sữa mạnh tay hoặc cho con bú trong khi đứng và di chuyển. Các bà mẹ bỉm sữa sinh con đầu lòng hay đã sinh con thứ cũng cần lưu ý điều này. Tránh thực hiện những việc làm sai lầm trên để bảo vệ vòng 1 của mình luôn căng tròn sau sinh. Cho dù đã trải qua bao nhiêu kỳ vượt cạn thì cũng không để vòng 1 của mình bị xuống cấp nhé!

Chế độ ăn uống không cung cấp đủ dưỡng chất

Nhiều chị em thường không quan tâm vào chế độ ăn uống của mình. Thế nhưng, một bữa ăn thiếu một trong các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể cũng sẽ ảnh hưởng đến vòng một. Đặc biệt chất béo chính là chất giúp cho núi đôi luôn căng đầy quyến rũ. Bởi vì cấu trúc chính của ngực bao gồm collagen và chất béo. Nếu trong bữa ăn hàng ngày, chị em không cung cấp đủ lượng chất béo cần thiết thì sẽ làm cho các mô mỡ trong ngực bị tiêu hao nhanh chóng. Điều đó gây nên tình trạng lão hóa, chảy xệ ngực, kích thước vòng 1 bị giảm đáng kể.

Chế độ dinh dưỡng thiếu chất béo
Chế độ dinh dưỡng thiếu chất béo

Tuổi tác cao, bước vào giai đoạn mãn kinh và tiền mãn kinh

Khi bước vào tuổi 40, nhiều chị em thường nhận thấy kích thước vòng 1 của mình giảm hoặc chảy xệ một cách đáng kể. Bởi vì vào thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh, lượng estrogen tăng đột biến làm cơ thể luôn trong tình trạng khô khan, thiếu sức sống. Bên cạnh kinh nguyệt không đều, cơ thể cũng sẽ không sản sinh lượng collagen dồi dào như ở độ tuổi xuân thì thuở 19 – 20. Vì vậy thật dễ hiểu, ở tuổi này việc vòng 1 bị chảy xệ là một điều quá đỗi bình thường.

Chế độ luyện tập thể dục, thể thao không đúng cách

Có rất nhiều chị em bị nghiện tập gym bởi vì họ luôn mong muốn có thân hình hoàn hảo nhất. Đặc biệt là những huấn luyện viên thể hình là nữ, siêu mẫu, người mẫu có chế độ tập luyện khắc nghiệt. Trong quá trình luyện tập không tránh khỏi các bài tập chạy nhảy, vận động mạnh lên xuống. Điều đó ảnh hưởng đến vòng 1 bởi vì ngực của bạn sẽ bị xóc và vận động mạnh. Ngực bị xệ sau thời gian dài tập luyện.

Lạm dụng thuốc tăng kích thước vòng một

Đây là sai lầm của nhiều người khi nghĩ rằng các loại thuốc này sẽ giúp tăng kích thước vòng một hiệu quả. Khi sử dụng thuốc này, ngực sẽ căng lên rất nhanh nhưng đó không phải là các mô mỡ và collagen thật sự. Qua thời gian, bộ ngực quá đà sẽ bị chảy xệ. Thuốc này sẽ làm tăng lượng estrogen trong cơ thể, cản trở quá trình bài tiết và quá trình phát triển của tuyến vú. Ngực sẽ nhanh bị xệ do sử dụng quá nhiều thuốc tăng kích thước.

Một số cách khắc phục tình trạng ngực bị xệ

  • Uống nhiều nước để giữ cho cơ thể luôn có độ ẩm nhất định, không bị khô nóng. Đây là cách dễ và đơn giản nhất, nhưng lại hiệu quả bất ngờ.
  • Luôn mặc áo ngực phù hợp với số đo vòng một khi ra đường. Mặc đúng loại áo ngực chuyên dùng khi tập thể thao hay bơi lội
  • Tránh vận động mạnh.
  • Bổ sung collagen ở dạng thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng sau tuổi 40, đặc biệt khi bước vào giai đoạn mãn kinh và tiền mãn kinh.
  • Ngủ sớm và ngủ đủ giấc
  • Đắp mặt nạ cho ngực. Mặt nạ từ vitamin E, lòng đỏ trứng gà và sữa chua. Kết hợp massage để ngực có độ đàn hồi nhất định, luôn căng tròn và tránh chảy xệ
  • Luôn giữ vóc dáng cân đối, tránh tăng cân hoặc giảm cân quá đà.
  • Hạn chế sử dụng chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá.
  • Ăn uống đủ chất.
Massage ngực với dầu dừa để phòng tránh chảy xệ
Massage ngực với dầu dừa để phòng tránh chảy xệ

Trên đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng xệ ngực của chị em phụ nữ. Đa phần đều hình thành từ thói quen không lành mạnh. Bài viết cũng đề xuất một số cách khắc phục đơn giản và dễ thực hiện để hỗ trợ điều trị và phòng tránh ngực bị xệ. Phụ nữ hãy luôn giữ cho mình một thân hình mơ ước, đặc biệt là vòng một nhé chị em!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *