Ngực nhỏ sau khi sinh – Tình trạng mà không mẹ bỉm nào muốn gặp phải

Ngực nhỏ sau khi sinh - Tình trạng mà không mẹ bỉm nào muốn gặp phải

Như chúng ta đã biết, phần lớn, phụ nữ sau sinh đều sở hữu bộ ngực căng tròn, đầy đặn. Đặc biệt là với các nàng trước kia thường được coi là “hai lưng”. Chỉ khi mang thai và sinh con, 2 từ đó đã không còn xuất hiện trên người họ nữa. Thế nhưng, không phải tất cả các bà mẹ đều sẽ có bầu ngực đẹp như ý muốn. Vì có một số trường hợp xuất hiện tình trạng ngực nhỏ sau khi sinh.

Và dĩ nhiên, sẽ không một bà mẹ nào muốn mình rơi vào tình trạng này. Vậy bạn đã biết hiện tượng này như thế nào, nguyên nhân ra sao chưa? Đặc biệt những cách đơn giản nhất nào có thể giúp bạn cải thiện vòng 1 sau sinh? Nếu chưa, hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi tin rằng, những thông tin này hoàn toàn hữu ích với bạn.

Tại sao lại xuất hiện ngực nhỏ sau khi sinh? 
Tại sao lại xuất hiện ngực nhỏ sau khi sinh?

Hiện tượng ngực bầu nhỏ sau khi sinh con

Chắc hẳn bạn cũng biết, trong quá trình cho con bú, phần lớn các bà mẹ đều sự bầu ngực tròn trịa. Cả kể là những người đã từng được coi là hai lưng hay sân bay. Khi sinh con và cho con bú, họ đã xóa tan được hình tượng “ngực lép” đó. Thế nhưng, sau khi cai sữa cho bé con thì không phải bà mẹ nào cũng giữ được bộ ngực như thế.

Trên thực tế, có khoảng 45 % phụ nữ gặp phải tình trạng ngực teo nhỏ sau khi sinh. Rất nhiều người còn có tình trạng ngực nhỏ hơn lúc chưa mang thai. Và điều này khiến cho các chị em cần gì lo lắng. Vì nó không những nhỏ mà còn kèm theo hiện tượng chảy xệ, không căng trong mà chùng nhão. Điều này dường như phá hỏng bộ ngực mà bạn có trước đó.

Và để khắc phục được phần nào tình trạng này, mọi người đã sử dụng áo ngực mút dày. Họ sử dụng những chiếc áo gọng, đệm dày để nâng ngực lên. Tạo cho người đối diện cảm giác đầy tròn. Thế nhưng, lâu dần, điều này sẽ làm chị em phụ nữ cảm thấy mệt mỏi với những chiếc áo khó chịu đó.

Chính vì vậy, bạn cần phải biết cách khắc phục tình trạng ngực nhỏ sau khi sinh. Nhưng trước khi tìm cách khắc phục, bạn nên nắm được nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Vậy vì sao lại có tình trạng ngực lép sau khi sinh con? Tiếp tục theo dõi bài viết để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Ngực lép sau sinh - nỗi lo của nhiều bà mẹ
Ngực lép sau sinh – nỗi lo của nhiều bà mẹ

Nguyên nhân của việc ngực nhỏ sau khi sinh

Để biết nguyên nhân của tình trạng ngực lép sau sinh, bạn nên biết cấu tạo của bầu ngực. Nếu tìm hiểu, bạn sẽ làm được, bầu ngực được tạo thành từ sự liên kết của 3 lớp:

  • Hệ cơ vòm ngực
  • Tép sữa hay còn gọi là các nang tuyến sữa
  • Lớp mỡ đệm

Qua cấu tạo này, bạn có thể nhận thấy, ngực đa phần được tạo nên từ mỡ. Cấu tạo này khá lạ so với các bộ phận khác trên cơ thể. Chính vì thế, với sự kích thích của các hormone  trong quá trình mang thai, bầu ngực sẽ phát triển hơn. Và lúc này, bạn sẽ có bộ ngực lớn hơn bình thường. Đặc biệt, sau khi sinh con, các bà mẹ hầu như đều có xu hướng giảm cân. Việc cắt giảm chất dinh dưỡng một cách đột ngột như vậy đã làm cho lượng mỡ ngực giảm đáng kể. Khi đó, bạn sẽ khó lòng tránh khỏi hiện tượng ngực nhỏ sau khi sinh.

Đó là nguyên nhân cơ bản nhất gây ra hiện tượng ngực lép khi cai sữa. Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên nhân khác gây ra tình trạng này. Chẳng hạn như:

  • Tuyến sữa teo lại do mẹ ngừng cho bé con bú
  • Bầu ngực không còn sữa nên sẽ không đầy đặn như lúc mới sinh
  • Ngực bị chảy xệ, chùng nhão do đã giãn nở hết mức rồi đột ngột bị xẹp 
  • Sau khi sinh, nội tiết bị thiếu hụt
  • Không bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết

Hãy nắm chắc trong tay những nguyên nhân trên. Và chúng tôi tin rằng, nó sẽ giúp bạn phòng tránh cũng như cải thiện bầu ngực sau sinh. 

Một số biện pháp cơ bản nhất giúp bạn khắc phục ngực lép sau sinh

Khi gặp phải tình trạng ngực nhỏ khi cai sữa, chị em phụ nữ thường cảm thấy tự ti. Họ cảm thấy không quen, không còn tự tin nữa. Nhiều người còn cảm thấy mặc cảm trầm trọng với vóc dáng cơ thể sau sinh. Vậy có cách nào giúp được các bà mẹ bị ngực lép sau sinh không? 

Thực tế, bạn không cần quá lo lắng khi gặp phải tình trạng này. Vì ngày nay, mọi người đã phát hiện ra nhất nhiều biện pháp cải thiện bầu ngực sau sinh. Nhưng chúng tôi tin rằng, những cách được nhắc đến dưới đây sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt. Vậy cụ thể ra sao, chúng ta tiếp tục đi tìm hiểu nhé!

Massage bầu ngực đúng cách

Khi nhắc đến các cách khắc phục ngực nhỏ sau khi sinh, massage luôn được nhắc đến đầu tiên. Với cách này, bạn không chỉ giúp cho kích cỡ vòng một tăng lên mà còn đem lại vẻ đẹp tự nhiên. Đặc biệt, bạn còn có thể làm cho làn da của ngực trở nên mịn màng, đẹp hơn rất nhiều.

Massage ngực - cách cải thiện ngực lép rất thiết thực
Massage ngực – cách cải thiện ngực lép rất thiết thực

Massage sẽ làm cho máu lưu thông tốt hơn. Đồng thời, nó giúp sản sinh ra nhiều hormone prolactin nhằm kích thích núi đôi phát triển mạnh. Và để đem lại hiệu quả cao, bạn massage đúng cách. Mỗi ngày, bạn nên dành khoảng 5 đến 10 phút vào mỗi buổi sáng và tối. Như vậy, ngày sẽ massage khoảng hai lần. Khi massage, bạn nên xoay tròn theo hướng từ dưới lên trên và từ ngoài vào trong.

Đặc biệt, khi tiến hành massage, bạn có thể kết hợp với dầu dừa. Điều này sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái hơn và quá trình thực hiện các động tác cũng trở nên dễ dàng. Chỉ cần áp dụng đúng theo cách trên, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu bộ ngực hấp dẫn.

Tập thể dục 

Chắc hẳn bạn cũng biết, việc tập thể dục luôn đem lại lợi ích lớn đối với cơ thể chúng ta. Và cũng như vậy, tập thể dục cũng giúp bầu ngực của các nàng phát triển rõ rệt. Chính vì thế, đối với các bà mẹ bị ngực nhỏ sau khi sinh thì việc làm này rất cần thiết. Nhất là khi áp dụng các bài tập tác động đến vòng một thì hiệu quả sẽ biểu hiện rõ ràng hơn. 

Trong tất cả các bài tập, cách tập tốt nhất là kết hợp cùng với tạ. Ở đây, bạn cũng không cần phải dùng quả tạ quá nặng, chỉ cần 2 kg là vừa tầm nhé. Bạn hãy cầm tạ đã chuẩn bị, nâng lên và để ngang ngực. Tay còn lại, bạn đưa sang ngang để vai mở rộng hết cỡ. Để thực hiện dễ dàng hơn, bạn có thể ngồi vào ghế rồi thực hiện các động tác. Bạn giữ nguyên như vậy trong khoảng 3 – 5 phút rồi đổi tay. 

Để đem lại hiệu quả nhanh chóng, mỗi ngày bạn nên thực hiện 10 – 15 lần. Nếu bạn thực hiện đúng và đủ bài tập trong một tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi. Và lâu dần, bầu ngực sẽ không còn chảy xệ hay chùng nhão nữa.

Chế độ dinh dưỡng

Qua phần giới thiệu về nguyên nhân, chắc hẳn, bạn đã biết việc thiếu dinh dưỡng cũng làm ngực teo tóp. Nhất là khi giảm cân với chế độ ăn uống không đúng đắn sẽ làm bạn thiếu dinh dưỡng. Điều này không chỉ bất lợi với vòng 1 mà còn bất lợi với sức khỏe của bạn. Cho nên, dù muốn giảm cân, giữ vóc dáng thì bạn cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý.

Chế độ ăn uống phù hợp cho sự phát triển bầu ngực
Chế độ ăn uống phù hợp cho sự phát triển bầu ngực

Để giúp bầu ngực tăng kích thước, bạn nên bổ sung thực phẩm có các chất như: protein, selen, chất xơ và kẽm. Đặc biệt, cần tránh các chất cafein hay chất kích thích. Vì chúng sẽ làm hại sức khỏe của bạn. Và một số loại thực phẩm mà bạn nên có trong chế độ ăn là: đu đủ xanh, trứng gà hay canh gà hầm, hành, đậu nành, cam thảo,…

Ngoài ra, còn rất nhiều cách có thể giúp bạn khắc phục tình trạng ngực lép. Thế nhưng, 3 cách trên luôn đem lại hiệu của cao nhất nếu bạn thực hiện đúng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về ngực nhỏ sau khi sinh mà bạn cần nắm được. Hãy đọc kỹ bài viết trên để sở hữu bầu ngực căng tròn, đầy đặn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *