Giải pháp cứu ngực xệ sau sinh trở về đôi gò bồng tuổi đôi mươi

Cho con bú không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến hình dáng của ngực

Những lúc tự ngắm mình trong gương với đôi ngực xệ sau sinh phụ nữ nào cũng cảm thấy vô cùng chán nản. Bạn trở lên thiếu tự tin khi đứng trước người chồng yêu thương của mình. Điều mong ước duy nhất của bạn lúc này là cứu vãn vòng 1 trở về tuổi đôi mươi. Vậy làm cách nào để biến ước muốn đó trở thành hiện thực. Bài viết dưới đây như một tia sáng lóe lên trước khi bóng tối bao trùm lấy bạn. Đôi gò bồng sẽ trở lại vẻ đẹp căng tràn sức sống như điều bạn mong đợi.

Ngực xệ sau sinh cần phải làm sao?
Ngực xệ sau sinh cần phải làm sao?

Như thế nào được coi là ngực xệ?

Ngực xệ chính là lúc mà vòng 1 thể hiện sự lão hóa, nhăn nheo. Bầu ngực không còn khả năng đàn hồi của cơ. Các mô mỡ ở ngực bị thiếu trầm trọng. Ngực bị sa trễ và không còn ở vị trí nâng cao như lúc ban đầu. Căn cứ vào đường chân ngực cũng như vị trí của đầu nhũ hoa, bạn sẽ đánh giá được mức độ xệ ngực của mình.

Nguyên nhân sau sinh ngực bị chảy xệ

Hầu hết phụ nữ sau khi sinh đều lo lắng về bầu ngực của mình. Chúng thể hiện sự biến đổi và “xuống cấp” rõ rệt nhất sau thời gian bạn cai sữa. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ngực xệ sau sinh. Dưới đây là một số nguyên nhân then chốt mà bạn nên lưu tâm.

Do quá trình mang thai và cho con bú

Trong quá trình mang thai và cho con bú, ngực có sự thay đổi đột ngột. Lúc này tuyến sữa được hình thành khiến cho vòng 1 trở lên to hơn. Chính lượng sữa lúc nào cũng căng tràn đã áp lực lên mô mỡ. Các cơ và da vùng ngực bị kéo và giãn ra. Ngực trở lên nặng nề, to hơn bình thường rất nhiều. Lúc này cơ ngực và dây chằng khó nâng đỡ ngực như vị trí lúc đầu. Điều này dẫn đến ngực bị chảy và xệ.

Dinh dưỡng không đầy đủ là một trong những nguyên nhân khiến cho ngực bị xệ sau khi sinh
Dinh dưỡng không đầy đủ là một trong những nguyên nhân khiến cho ngực bị xệ sau khi sinh

Dinh dưỡng không đầy đủ

Để đảm bảo lượng sữa cung cấp cho bé yêu luôn đủ và tốt nhất nên nhiều mẹ khá kiêng ăn. Do đó, họ bị thiếu hụt lượng dinh dưỡng nhất là chất béo. Từ đó, mô ngực bị ảnh hưởng. Tình trạng ngực bị lão hóa diễn ra nhanh hơn. Đây là nguyên nhân khiến cho ngực bị xệ.

Thay đổi vóc dáng đột ngột

Trong quá trình mang thai, trọng lượng cơ thể phụ nữ tăng lên đột biến. Sau khi sinh họ mong muốn lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng. Chính vì vậy, họ o ép chế độ ăn của mình để sụt cân. Bên cạnh đó, phụ nữ chăm sóc con nhỏ thường không ngủ đủ giấc, ăn uống thất thường,… cân nặng bị giảm đáng kể. Do đó, mô mỡ ở ngực bị biến mất từ đó dẫn đến ngực bị xệ.

Cho con bú không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến hình dáng của ngực
Cho con bú không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến hình dáng của ngực

Cho con bú không đúng cách

Việc cho con bú không đúng cách không chỉ ảnh hưởng đến bé mà còn với cả người mẹ. Đặc biệt những mẹ hay cho bé bú nằm nghiêng hay tư thế kéo ngực xuống thì hay bị chảy ngực. 

Ngoài ra, việc cho bé bú hai bên không cân đối cũng khiến ngực mất dáng ban đầu. Trẻ kéo và mút quá nhiều làm ngực bị kéo ra trong thời gian dài. Như vậy khi cai sữa, ngực bị nhão, chảy xệ.

Không mặc áo ngực

Đa phần phụ nữ trong quá trình cho con bú đều không mặc áo ngực. Sự hiển nhiên này khiến cho ngực không được nâng đỡ. Chúng luôn ở trạng thái nặng trĩu và kéo xuống khi sữa căng cứng. Như vậy ngực của bạn rất nhanh bị xệ và chảy.

Không uống đủ nước

Nếu bạn không uống nước đầy đủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến ngực xấu đi. Vùng da ngực bị khô và không được mịn màng. Ngực bị nhão, kém săn chắc, chảy xệ.

Biện pháp cứu ngực xệ sau sinh

Phụ nữ bị ngực xệ sau khi sinh sẽ thường rơi vào trạng thái tự ti trước chồng. Do đó, sự nồng nhiệt trong “quan hệ” vợ chồng cũng bị suy giảm. Để lấy lại “hạnh phúc” bạn cần dung nạp ngay các giải pháp dưới đây.

Bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh, tập mát xa vùng ngực để cải thiện vòng 1
Bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh, tập mát xa vùng ngực để cải thiện vòng 1

Chú ý đến thói quen ăn uống và sinh hoạt

Chế độ ăn uống và sinh hoạt sẽ quyết định đến hình dáng của bầu ngực. Để vòng 1 luôn giữ được trạng thái căng, đẹp, bạn cần thực hiện chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, tập luyện thể thao. Cụ thể như sau:

  • Uống nước đầy đủ 2-3 lít mỗi ngày. Điều này giúp cho làn da vòng 1 luôn mịn màng và căng. 
  • Hạn chế ăn đồ ăn nhanh và uống nước ngọt. Bởi chúng chỉ có năng lượng mà không hề có dinh dưỡng. Lượng mỡ ở vùng ngực bị suy giảm. 
  • Không dùng đồ uống, thứ chứa chất kích thích như bia, rượu,… Bởi chúng khiến cho sự lưu thông máu bị suy giảm. Từ đó, việc tổng hợp collagen vùng ngực bị ảnh hưởng.
  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều chất đạm, protein,…
  • Nên sử dụng nhiều thực phẩm họ đậu.

Luôn mặc áo ngực chuẩn size

Trong quá trình mang thai và cho con bú, bạn nên duy trì thói quen mặc áo ngực. Bên cạnh đó, áo ngực không được quá rộng, cần chuẩn size. Như vậy chúng mới có thể nâng đỡ vòng 1 và không ảnh hưởng đến hình dáng ngực.

Học cách mat – xa vùng ngực

Nếu bạn mát xa vùng ngực liên tục nhiều ngày, đúng cách sẽ giúp vòng 1 được săn chắc. Như vậy, bạn không phải lo lắng về sự sập xệ của vòng 1. Bạn có thể tìm hiểu trên youtube để học cách tự mát xa bầu ngực. Hầu hết các bài tập này vô cùng đơn giản và dễ thực hiện.

Cho con bú đúng cách

Việc cho con bú đúng cách sẽ giúp bạn duy trì và giữ được hình dáng của bầu ngực. Vậy như thế nào thì được coi là bú đúng cách? Bạn nên lưu ý các điều dưới đây:

  • Với mẹ: Hạn chế tối đa tình trạng nằm cho con bú. Lưng phải thẳng khi bế con bú. Để tay đỡ mỏi, bạn nên dùng vật kê bên dưới. Như vậy, bạn sẽ có một tư thế cho con bú thoải mái và đúng cách nhất. Ngoài ra, mẹ nên cho bé bú đều cả hai bên ngực. Như vậy dáng ngực được cân đối và không bị ảnh hưởng.
  • Với bé: Trẻ khi bú cần ngậm thật sâu đầu vú. Bé cần tránh tình trạng kéo, mút vú quá lâu. 

Dùng kem bôi ngực

Trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều dòng kem bôi ngực. Bởi vậy bạn có thể dễ dàng mua chúng để thoa lên bầu ngực. Các loại kem này có khả năng giúp vùng da ở ngực được săn chắc và mịn màng. Hơn nữa, chúng còn giúp kích thích ngực nở nang và căng hơn trước.

Phẫu thuật nâng ngực là giải pháp nhanh chóng giúp bạn cứu vãn vòng 1 bị xệ
Phẫu thuật nâng ngực là giải pháp nhanh chóng giúp bạn cứu vãn vòng 1 bị xệ

Phẫu thuật nâng ngực

Giải pháp nhanh chóng, hiệu quả tức thì mà đa phần chị em lựa chọn hiện nay là nâng ngực. Phương pháp nâng ngực hiện đại, an toàn và tránh được rủi ro, biến chứng. 

Thực tế có nhiều bà mẹ đã áp dụng các cách trên nhưng không thể giúp bầu ngực trở về trạng thái ban đầu. Tình trạng ngực xệ sau sinh chỉ có thể thuyên giảm đi phần nào. Tuy nhiên, dáng ngực vẫn xấu và khiến chị em tự ti. 

Hiện nay, phương pháp nâng ngực nội soi, phẫu thuật treo ngực,… đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Vùng da bị nhão, lão hóa sẽ được các bác sĩ loại bỏ. Một phần mô tuyến vú cũng được cắt đi. Từ đó, tình trạng ngực xệ sẽ không còn nữa. Thay vào đó, bạn sở hữu vòng 1 căng mịn, tươi trẻ như tuổi 18. 

Tùy vào tình trạng và mức độ của ngực xệ mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp nâng ngực phù hợp:

  • Ngực xệ cấp độ 1: Trong tình huống này, đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ sẽ tiến hành nâng ngực đường tại vị trí trên quầng vú. Hoặc bác sĩ sử dụng kỹ thuật quanh quầng vú.
  • Ngực xệ cấp độ 2: Bác sĩ sử dụng giải pháp nâng ngực đứng dọc.
  • Ngực xệ cấp độ 3: Bác sĩ dùng biện pháp nâng ngực đường mỏ neo.

Quy trình nâng ngực sẽ được thực hiện nghiêm ngặt và theo đúng quy trình đạt tiêu chuẩn. Để cứu vãn ngực xệ sau sinh bằng phẫu thuật, bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín và chất lượng. Bạn sẽ tự tin với vòng 1 căng tràn, nở nang và lôi cuốn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *