Những điều cần biết trong thiết kế nhà tắm hợp phong thủy

luu-y-khi-bo-tri-phong-tam

Phong thủy nhà tắm giúp gia chủ hóa hung thành cát, tránh điều hung, điều xấu cho gia đình. Bài viết này sẽ bổ sung thêm những kiến thức bạn cần về thiết kế nhà tắm sao cho hợp phong thủy nhất.

Theo góc nhìn của các chuyên gia phong thủy phòng tắm hay công trình phụ có ảnh hưởng không nhỏ tới tài vận cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì thế xem phong thủy phòng tắm là việc cần thiết khi xây dựng nhà tắm cho gia đình.

Những điều biết khi thiết kế phòng tắm sao cho hợp phong thủy

1. Cải tạo phương vị phòng tắm

Hung tướng nhà vệ sinh đem đến vô cùng nguy hại nhất là ở hướng Đông Bắc hoặc hướng Bắc, Tây Nam, Tây, Nam của nhà ở (còn gọi hậu quỷ môn) mà đặt nhà vệ sinh cần chuyển đến vị trị khác để tránh kết quả không hay.

Vì thế để nhà vệ sinh có thể át được hung tướng thì nên đặt nó ở hướng Đông Nam, Tây Bắc hoặc Đông (xét từ trung tâm ngôi nhà). Và gia chủ cũng cần tránh đặt ở những phương vị xung khắc với tuổi của nam nữ chủ nhà. Tuyệt không được thiết kế nhà vệ sinh gần khu thờ cúng không thì sẽ biến thành hung tướng.

Không chỉ có phương vị của phòng tắm mà kích thước nhà vệ sinh cũng là một điều đáng được gia chủ lưu ý. Tùy vào từng căn nhà mà kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn, hợp lý sẽ khác nhau. Vì vậy, khi thiết kế toilet gia chủ nên lưu ý đến diện tích nhà vệ sinh.

Phòng tắm cần phải được cải tạo phương vị
Phòng tắm cần phải được cải tạo phương vị

Xem thêm: Cách bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống hợp phong thủy

2. Nhà vệ sinh không được đặt ở trung tâm ngôi nhà

Phòng vệ sinh đẹp và hợp lý tuyệt không được đặt ở trung tâm ngôi nhà bởi:

  • Phương vị trung tâm thuộc mệnh Thổ, còn nhà vệ sinh thuộc Thủy, mà Thổ sẽ khắc Thủy.
  • Khi đặt nhà vệ sinh ở trung tâm ngôi nhà, không khí và nước ô nhiễm từ nhà vệ sinh sẽ lan ra các phòng.
  • Trung tâm căn nhà như trái tim con người, khi trái tim bị ô nhiễm thì không còn là cát trạch nữa.

3. Không cải tạo phòng ngủ từ nhà vệ sinh

Nhiều gia đình thường cải tạo nhà vệ sinh cũ thành phòng ngủ để mở rộng, tiết kiệm không gian. Mặc dù tiết kiệm được không gian nhưng lại phạm phải sai lầm phong thủy nghiêm trọng.

Nhà vệ sinh là nơi không sạch sẽ cần tránh kế phòng ngủ, càng không thể nào sửa nhà vệ sinh thành phòng ngủ. Như vậy phong thủy không hợp mà lại mất vệ sinh.

4. Không đặt nhà vệ sinh ở hướng Nam

Trong các cách bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống thì phương Nam thuộc Li quái theo ngũ hành thuộc Hỏa còn nhà vệ sinh thuộc Thủy. Nhà vệ sinh đặt hướng Nam sẽ khắc chế Hỏa địa đem đến những điều không may mắn.

5. Bồn cầu không được đặt cùng hướng nhà, không đặt cuối hành lang

Bồn cầu đặt cùng hướng với nhà sẽ khiến gia chủ dễ sinh bệnh.

Nếu hành lang dài nên đặt nhà vệ sinh bên cạnh hành lang tuyệt đối không được đặt cuối hành lang nếu không sẽ phạm phải tướng đại hung gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Bồn cầu không được đặt cùng hướng nhà, không đặt cuối hành lang
Bồn cầu không được đặt cùng hướng nhà, không đặt cuối hành lang

6. Phòng vệ sinh cần có cửa sổ

Nhà vệ sinh là nơi thường ẩm thấp dễ nấm mốc, cũng là nơi thường được sử dụng để tẩy rửa tạp chất, chất ô uế. Vì thế nhà vệ sinh đẹp cần có cửa sổ hoặc cửa thông gió để có thể cung cấp đủ ánh sáng giúp không khí lưu thông tốt hơn, mùi hôi bay đi duy trì không khí sạch.

7. Nhà vệ sinh không được đặt trên phòng ngủ

Thông thường khi thiết kế một căn nhà người ta thường phối hợp giữa các gian phòng trong cùng một tầng mà thường bỏ quên mối quan hệ giữa các tầng. Nếu bố trí nhà vệ sinh bên trên phòng ngủ thì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho người ở.

Những lưu ý trong phong thủy trên hi vọng sẽ giúp ích rất nhiều cho người đọc có được không gian sống tuyệt vời nhất, không gây hại cho sức khỏe cũng như tài vận của các thành viên trong gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *