Những điều cần tránh khi thiết kế nhà vệ sinh 2 trong 1

nhung-dieu-can-tranh-khi-thiet-ke-nha-ve-sinh-2-trong-1-1

Xu hướng thiết kế nhà vệ sinh 2 trong 1 là xu hướng khá phổ biến hiện nay nhất là ở những gia đình có diện tích nhỏ hẹp. Những xét về phong thủy thì việc kết hợp này đòi hỏi có sự tính toán cẩn thận bởi nó sẽ tồn tại nhiều yếu tố xung khắc nhau.

Để có thể giải quyết được vấn đề này bài viết này sẽ đưa ra cho bạn một vào lời khuyên trong quá trình thiết kế kết hợp nhà vệ sinh với phòng tắm để tránh sát khí trong nhà.

Tránh hướng Đông Bắc, Tây Nam hoặc hướng Nam

Trong quá trình thiết kế nhà vệ sinh gia chủ nên tránh hướng Tây Nam, Nam, Đông Bắc bởi đây là những hướng xấu. Nếu đặt nhà vệ sinh ở những hướng này sẽ khiến gia môn gặp bất hạnh, nguy hại to lớn.

nhung-dieu-can-tranh-khi-thiet-ke0nha-ve-sinh-2-trong-1

Xem thêm:

Cách xác định hướng tốt cho nhà tắm, nhà vệ sinh

Cách bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống hợp phong thủy

Để nhà vệ sinh có thể át được hung khí thì gia chủ nên đặt nhà vệ sinh ở hướng Đông, Đông Nam, Tây Bắc. Đồng thời, nhà vệ sinh cũng cần phải tránh phương vị xung khắc với tuổi của chủ nhà.

Đặc biệt, nhà vệ sinh cũng không được đặt gần khu vực thờ cúng, nếu không cũng sẽ biến thành hung tướng gây ra tai họa khôn lường cho gia chủ.

Nhà vệ sinh không được đặt ở trung tâm của căn nhà

Các chuyên gia đưa ra lý giải như vậy bởi những nguyên nhân sau:

  • Theo Lạc Thư phương vị trung tâm thuộc Thổ còn nhà vệ sinh lại thuộc Thủy. Nếu đặt ở vị trí trung tâm Thổ sẽ khắc Thủy gây ra những tai họa khó lường cho đường tài vận của chủ nhà.
  • Nước và không khí ô nhiễm trong nhà vệ sinh sẽ từ trung tâm của căn nhà lan sang các phòng làm ảnh hưởng đến sinh khí của căn nhà. Điều này sẽ gây bất lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
  • Trung tâm căn nhà được ví như là trái tim của con người, trái tim mà bị ô nhiễm thì cho dù bạn sử dụng bất kỳ biện pháp nào về phong thủy thì căn nhà cũng sẽ gặp những điều không may mắn. Thậm chí làm hỏng đại vận do căn nhà mang lại cho gia chủ.

nhung-dieu-can-tranh-khi-thiet-ke-nha-ve-sinh-2-trong-1-1

Không nên cải tạo nhà vệ sinh cũ thành phòng ngủ

Đây là trường hợp thường xảy ra ở những căn hộ chung cư cũ có số lượng thành viên đông đúc và diện tích căn nhà thì nhỏ hẹp. Vì thế nhiều gia đình thường quyết định cải tạo nhà vệ sinh thành phòng ngủ dành cho các thành viên.

Mặc dù, đây là biện pháp tiết kiệm không gian khá hữu ích cho gia đình nhưng nó lại vi phạm phong thủy nghiêm trọng. Bởi nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí nên cần tránh nằm gần phòng ngủ, càng không thể sửa thành phòng ngủ.

Hướng nhà và hướng bồn cầu không nên cùng nhau

Khi xây và thiết kế nhà vệ sinh thì hướng của căn nhà và hướng của bồn cầu không nên trùng với nhau. Nếu cùng hướng sẽ khiến cho gia chủ dễ bị sinh bệnh.

Mặc dù quan điểm này chưa được các chuyên gia phong thủy công nhân song các thực nghiệm lại có tỷ lệ chính xác khá cao. Vì thế, tốt nhất gia chủ nên tránh sẽ tốt cho bản thân và căn nhà hơn.

nhung-dieu-can-tranh-khi-thiet-ke-nha-ve-sinh-2-trong-1-2

Nhà vệ sinh không nên nằm cuối hành lang

Với những căn nhà ống có hành lang tương đối dài thì gia chủ cần phải chú ý sao cho nhà vệ sinh nằm bên cạnh hành lang chứ không được nằm ở cuối hành lang. Bởi trong phong thủy nhà vệ sinh nằm cuối hành lang được coi là đại hung tướng.

Nếu gia chủ phạm phải đại hung tướng này sẽ ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình nhất là trẻ nhỏ và người già.

Nhà vệ sinh phải đủ ánh sáng, có cửa sổ, không khí lưu thông

Nhà vệ sinh nhất thiết phải có cửa thông thoát khí bởi nhà vệ sinh là nơi dễ bị ẩm mốc, ẩm thấp là nơi có chứa nhiều xú uế, tạp chất. Vì thế nhà vệ sinh cần phải có cửa sổ hoặc cửa thông gió để mùi hôi bay đi, duy trì không khí sạch.

nhung-dieu-can-tranh-khi-thiet-ke-nha-ve-sinh-2-trong-1-3

Đặc biệt, nhà vệ sinh kết hợp với nhà tắm thì điều này là cần thiết và quan trọng. Nó mang lại sự thoải mái, thư giãn cho các thành viên trong gia đình khi sử dụng.

Nhà vệ sinh không được thiết kế nằm trên phòng ngủ

Trong khi thiết kế người ta thường chú trọng đến việc thiết kế các phòng trong cùng một tầng mà lại quên mất mối liên hệ giữa các tầng.

Nhà vệ sinh nếu thiết kế nằm trên phòng ngủ thì tất cả mọi hung khí sẽ tập trung vào căn phòng ngủ đấy khiến cho sức khỏe của người ở trong phòng đấy sẽ bị giảm sút.

Nền nhà vệ sinh cũng không được cao hơn phòng ngủ bởi nước chảy xuống dưới sẽ làm ẩm kết cấu bên dưới. Về lâu dài sẽ khiến cho phòng ngủ bị ẩm thấp, dễ phát sinh các bệnh về nội tiết.

nhung-dieu-can-tranh-khi-thiet-ke-nha-ve-sinh-2-trong-1-4

Nếu bắt buộc phải đặt nhà vệ sinh ở trên lầu thì bạn cần phải thiết kế kéo rộng khoảng cách với phòng ngủ. Và các nhà vệ sinh nằm trên 1 trục thông nhau để có thể tránh được tai ương cho các thành viên trong gia đình.

Trên đây là những điều cần thiết mà gia chủ cần phải tránh khi thiết kế nhà vệ sinh 2 trong 1 vừa đảm bảo được về mặt phong thủy lại đảm bảo được về tính thẩm mỹ. Bạn có thể xem bài viết 32 mẫu phòng tắm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *