Những lưu ý khi trang trí phòng khách theo phong thủy

bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy

Phòng khách là vị trí, không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình đồng thời cũng là nơi đón tiếp bạn bè nên cách bài trí, thiết kế phòng khách có ảnh hưởng ít nhiều đến tài vận của các thành viên trong gia đình.

Vì thế khi thiết kế, trang trí phòng khách theo phong thủy bạn cần phải lưu ý đến một vài điểm sau:

Phòng khách không treo binh khí, hình thú dữ

Sử dụng tranh ảnh để trang trí không gian sống trong nhà hiện nay được rất nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên bạn nên sử dụng những bức tranh hoa cỏ xanh tươi, ơn thủy, phượng hoàng, hạc… để treo trong phòng khách bởi đó là những biểu tượng của sự thịnh vượng, cát tường.

Nhưng nếu gia chủ muốn treo hình chim ưng, hổ cọp… để bảo vệ gia trạch trong phòng khách thì gia chủ cần lưu ý phải hướng đầu của chúng ra bên ngoài. Tuyệt đối không được để đầu quay vào trong để phòng chúng sẽ uy hiếp người nhà của mình.

Trang trí phòng khách theo phong thủy là điều gia chủ cần lưu ý
Trang trí phòng khách theo phong thủy là điều gia chủ cần lưu ý

Xem thêm: Cách treo gương trong phòng khách hợp phong thủy

Cùng với đó, nếu bạn thích trưng các loại binh khí trong phòng khách sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn nặng sát khí gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của mọi người.

Sofa không được đặt ở dưới xà ngang

Nếu bạn đặt sofa ở dưới xà ngang khi mọi người ngồi sẽ có cảm giác bị đè ép, căng thẳng gây tổn hại nghiêm trọng đến tình thần và vận thế của người trong nhà vì thế mà không phất lên được.

Trong trường hợp này thì bạn nên thay đổi vị trí của ghế sofa hoặc làm trần giả để che xà ngang lại.

Không treo gương ở vị trí vương khí của phòng khách

Trong phòng khách vị trí vượng khí tập trung nhiều ở góc đối chéo với cửa chính. Vì thế, trong phong khách vị trí này luôn phải được giữ trong trạng thái ổn định, yên tĩnh.

Không nên bố trí lối đi, hành lang hoặc treo gương ở vị trí này vì gương có tác dụng phản xạ sẽ gây ra các trở ngại vượng khí và vận thế của ngôi nhà.

Để tăng cường tài vận, vượng khí ở vị trí này của ngôi nhà thì bạn nên đặt thêm các đồ vật cát tường, cây xanh đầy sức sống.

Trần thiên trì

Trong phòng khách trần nhà tượng trưng cho bầu trời. Thiết kế theo kiểu thiên trì tức trần nhà như chiếc ao trời thì bạn nên gắn thêm đèn thủy tinh chùm ở giữa. Và nên sử dụng đèn có ánh sáng màu vàng sẽ giúp nâng cao vận khí cho ngôi nhà.

Trần nhà trong phòng khách tuyệt đối không được gắn gương ở phía trên tránh phản chiếu ngược các không gian trong nhà, điều này sẽ không tốt cho phong thủy. Và trần nhà cũng nên sử dụng màu nhạt với ý nghĩa tượng trưng trời nhẹ đất nặng.

Không treo gương ở vị trí vương khí của phòng khách
Không treo gương ở vị trí vương khí của phòng khách

Đèn chiếu sáng trên trần nhà phòng khách

Trong phong thủy phòng khách nếu phòng khách bị thiết hụt ánh sáng sẽ làm cho căn phòng lờ mờ, u tối gây ảnh hưởng đến tinh thần của các thành viên trong gia đình. Để khắc phục tình trạng này thì ở 4 góc của trần nhà bạn nên lắp thêm đèn để tăng ánh sáng cho căn nhà.

Ánh đèn chiếu lên trần nhà sẽ khúc xạ xuống phòng khách giúp không gian trở nên sang sủa hơn đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu. Bạn ngày bạn có thể sử dụng đèn tròn lớn còn ban đêm thì nên dùng đèn có ngọc bích.

Khi bố trí đèn bạn cũng cần phải khéo léo để chọn được ánh sáng phù hợp với màu sắc của tường sẽ giúp cả căn phòng sáng hơn đen đến sự may mắn, thịnh vượng cho cả gia đình.

Trên đây là những thông tin vô cùng hưu dụng và bổ ích chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong cách trang trí phòng khách theo phong thủy giúp tăng tài vận, vượng khí cho gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *