Những mẫu thiết kế gác lửng cho nhà cấp 4 3 phòng ngủ

gac-lung-nha-cap-4-3-phong-ngu-9

Xây nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ là giải pháp tốt nhận có thể tận dụng hoàn toàn diện tích đồng thời sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên sống động và độc đáo hơn.

Đây là mẫu nhà ưa thích của nhiều gia đình Việt rất thích hợp với những gia đình nhỏ, chi phí xây dựng thấp. Và nó đặc biệt phù hợp với cảnh quan đô thị cùng với đặc điểm truyền thống của nước ta.

Điều cần biết khi thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ

Gác lưng được bố trí bên trong tầng trệt không chỉ được sử dụng để làm không gian lưu trữ mà nó còn được sử dụng để làm nhà bếp, phòng ngủ thậm chí là phòng khách.

Với mục đích thiết kế tăng không gian sống cho ngôi nhà do đó khi thiết kế bạn phải nắm được các nguyên tắc cơ bản như sau:

1. Xác định không gian có sẵn

Diện tích của gác lửng phụ thuộc vào không gian có sẵn của bạn. Việc xác định không gian để thiết kế gác lửng phụ thuộc rất nhiều vào yêu cầu cũng như nhu cầu thiết kế của bạn.

Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng giúp tiết kiệm tối đa diện tích
Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng giúp tiết kiệm tối đa diện tích

2. Chức năng của gác lửng

Tùy vào không gian nhà bạn để thiết kế gác lửng với mục đích gì. Nếu không gian ngôi nhà bạn khá rộng thì bạn có thể thiết kế gác lửng để làm phòng khách, phòng ngủ nhưng ngược lại bị hạn chế diện tích thì bạn có thể thiết kế để làm kệ sách hoặc phòng lưu trữ.

Nhưng thông thường người Việt Nam thường tận dụng không gian của gác lửng để nghỉ ngơi, ăn uống và thư giãn sau một ngày làm việc. Và bạn cần phải chắc chắn được không gian cho căn gác lửng phù hợp với chức năng của nó để bạn cảm thấy thoải mái hơn.

3. Vật liệu thiết kế cho nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ

Bạn có thể sử dụng kim loại nhẹ, gỗ, thép nhẹ, thủy tinh trong suốt hoặc bạn cũng có thể sử dụng bê tông vừa tạo cảm giác chắc chắn lại có thể được sử dụng để trang trí nhà.

Mỗi nguyên vật liệu đều có ưu và nhược điểm khác nhau, bạn phải đảm bảo được độ bền cũng như khả năng chịu lực. Như vậy bạn mới có thể yên tâm để hưởng thụ, thư gian trên gác lửng.

4. Tránh quá cao

Căn gác lửng tuyệt đối không được thiết kế quá cao và không được cao quá 2,7 – 3m. Với độ cao vừa đủ tầng lưng của bạn sẽ có cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ hơn.

Thiết kế nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ hiện đại, sang trọng
Thiết kế nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ hiện đại, sang trọng

5. Đặt cầu thang

Và bạn cũng cần phải chắc chắn được rằng cầu thang không chiếm quá nhiều diện tích của căn nhà. Vì thế cầu thang xoắn ốc, cầu thang kết hợp tủ là lựa chọn hoàn hảo rất phù hợp với không gian gác lửng.

Những căn gác lửng đẹp là những căn gác được bố trí hài hòa với không gian của căn nhà. Đa dạng về bố cục, hình dáng, cách bài trí đẹp mắt luôn khiến bạn khi đi đâu đều muốn nhanh chóng trở về căn nhà của mình.

Bên trong những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ

Các tiện nghi, không gian bên trong những mẫu thiết kế, bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng được bố trí hợp lý, hài hòa và các không gian được chia theo tỷ lệ đồng đều đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Những mẫu nhà có gác lửng đẹp

gac-lung-nha-cap-4-3-phong-ngu-9

Đây là những mẫu nhà gác lửng đẹp được định hình theo phong cách kiến trúc hiện đại. Công năng sử dụng hợp lý đi kèm với sự tiết kiệm về diện tích, chi phí và vật liệu.

gac-lung-nha-cap-4-3-phong-ngu-4

gac-lung-nha-cap-4-3-phong-ngu-10

Nội thất bên trong những ngôi nhà cấp 4 mái thái có gác lửng được trang trí đơn giản, không rườm rà nhưng vẫn tạo ra dấu ấn riêng, nét nổi bật riêng của ngôi nhà.

gac-lung-nha-cap-4-3-phong-ngu-5

gac-lung-nha-cap-4-3-phong-ngu-11

Chúng tôi giản lược tối đa những chi tiết trang trí trên tường nhằm mang lại sự gần gũi, thân thiện đồng thời giữ được sự trang nhã, sang trọng cho ngôi nhà cấp 4 gác lửng đẹp.

gac-lung-nha-cap-4-3-phong-ngu-6

gac-lung-nha-cap-4-3-phong-ngu-12

Đặc điểm nổi bật nhất của những ngôi nhà cấp 4 có gác lửng là thiết kế tường phụ được ốp đá hoa cương có tác dụng giảm sức nặng của công trình.

gac-lung-nha-cap-4-3-phong-ngu-7

Trên những bức tường chịu lực được bố trí thêm một vài chiếc cửa sổ vừa tạo được sự thông thoáng lại vừa đem đến sự khác biệt cho ngôi nhà.

gac-lung-nha-cap-4-3-phong-ngu-8

Trên đây là những mẫu thiết kế, những kiến trúc nhà cấp 4 mới nhất, hiện đại nhất đáp ứng nhu cầu của tất cả các thành viên trong gia đình cũng như xu hướng của thời đại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *