Kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ bé trai

Kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ bé trai

Hiện nay, rất nhiều bậc phụ huynh dành khá nhiều thời gian và sự quan tâm để tìm kiếm những thiết kế phù hợp cho không gian phòng ngủ của bé. Đó cũng chính là những yêu cầu cần thiết để tạo dựng một không gian sinh hoạt phù hợp cho trẻ thể tự do phát triển. Đối với những ai đang tìm kiếm các thiết kế nội thất phòng ngủ bé trai tinh tế và tiện dụng thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Sử dụng giường tầng để tạo nhiều không gian vui chơi trong phòng 

Trong thiết kế nội thất phòng ngủ bé trai, bạn nên sử dụng các thiết kế giường tầng thay vì giường đôi. Đặc biệt là khi có hai bé chia sẻ cùng một không gian, hoặc bạn bè của bé thường xuyên ghé chơi và ngủ lại. lúc đó bạn sẽ cần nhiều không gian giường ngủ cho các bé.

Đồng thời các thiết kế giường tầng thường  không chiếm quá nhiều không gian. Nó giúp căn phòng có vẻ rộng rãi hơn và không gian sẽ linh hoạt hơn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tận dụng không gian còn lại trong phòng để bố trí khu vực vui chơi. Thường các bé trai rất thích chơi đùa trong phòng. 

2. Các thiết kế giường với cabin đựng đồ phía dưới

Thêm vào một chút không gian lưu trữ cho căn phòng của bé. Bạn có thể tận dụng các ngăn kéo dưới giường cabin. Dùng để chứa những món đồ chơi cho các bé hoặc sử dụng làm những ô tủ chứa đồ.

Các thiết kế giường ngủ với cabin đựng đồ phía dưới
Các thiết kế giường ngủ với cabin đựng đồ phía dưới

Bên cạnh đó hãy sử dụng thiết kế giường với màu sắc rực rỡ để không gian phòng ngủ thêm sống động. Thông thường nội thất phòng ngủ bé trai thường sử dụng màu xanh dương. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng những gam màu khác. Chẳng hạn như màu đỏ. Sau đó kết hợp thêm những đường nét trang trí đầy màu sắc ở khu vực tường hay khu vực sàn vui chơi của trẻ.

3. Những chủ đề trang trí độc đáo và sáng tạo

Đối với phòng ngủ bé trai bạn nên sử dụng những thiết kế cũng như những hoạ tiết vui nhộn. Chẳng hạn như hình ảnh của các nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích. Hoặc những chủ đề như vũ trụ để kích thích trí tưởng tượng và giúp bé ham học hỏi hơn.

Từ các yếu tố trang trí ở khu vực tường cho tới các thiết kế giường và chăn gối nên có một sự gắn kết. Nhờ đó tổng thể trông sẽ đẹp mắt hơn. Bên cạnh những gam màu sáng như cam, đỏ, vàng, bạn cũng có thể sử dụng những gam màu trung tính hoặc những gam màu nhẹ nhàng như màu kem, xám ghi, vàng nhạt và cả màu trắng.

4. Treo những bức tranh tường ngang tầm với của trẻ

Các thiết kế ngang tầm với của trẻ
Các thiết kế ngang tầm với của trẻ

Ngay cả trong phòng ngủ của các bé trai bạn cũng có thể sử dụng những bức tranh treo tường. Đặc biệt là những bức tranh mà bé tự vẽ. Sau đó, đóng khung và treo chúng ngay ngắn trên tường. Lưu ý treo vừa tầm với và tầm nhìn của trẻ để trẻ có thể tự thưởng thức và cảm thấy hài lòng với thiết kế trong phòng.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các thiết kế đèn led để làm nổi bật những thiết kế và trang trí cho căn phòng thêm phần sống động. Nếu trẻ cảm thấy khó chịu với ánh sáng mỗi buổi tối, hãy sử dụng những thiết kế đèn ngủ với ánh sáng vàng dịu nhẹ.

5. Sử dụng nhãn dán tường trong phòng ngủ của bé

Trẻ con thường thay đổi sở thích liên tục, để đáp ứng được hết những sự thay đổi của trẻ bạn sẽ cần dùng đến rất nhiều yếu tố trang trí. Hiện nay, rất nhiều bậc phụ huynh sử dụng các thiết kế giấy dán tường, Không chỉ tiện lợi, tiết kiệm chi phí mà các thiết kế nhãn dán cũng rất đa dạng.

Sử dụng nhãn dán tường đẹp mắt 
Sử dụng nhãn dán tường đẹp mắt

Chúng bám rất chắc trên tường và cũng không gây nhiều khó khăn khi tháo gỡ và trang trí những nhãn dán mới. Đối với bé trai hãy lựa chọn theo sở thích. Những nhân vật siêu anh hùng hoặc các nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích chính là lựa chọn hàng đầu. Bạn cũng nên sử dụng những hình dán kích thích trí tưởng tượng và giúp trẻ phát triển từng ngày.

6. Tận dụng tối đa không gian tại góc tường

Tại các góc tường trong phòng, bạn có thể bố trí thêm những kệ gỗ và kệ treo tường để đựng sách, truyện  cho trẻ. Hoặc cũng có thể biến chúng thành không gian học tập riêng. Những thiết kế kệ hình chữ V hay các kệ thẳng sẽ giúp bạn dễ dàng lắp đặt hơn. Lưu ý cân nhắc tới chiều cao của trẻ để bố trí kệ phù hợp. Do đó trẻ sẽ dễ dàng với lấy những cuốn sách cần thiết. 

Tận dụng không gian học tập trong phòng ngủ bé trai
Tận dụng không gian học tập trong phòng ngủ bé trai

Sử dụng các kệ gỗ với màu sắc tự nhiên hoặc bạn cũng có thể sử dụng các kệ với màu sắc vui nhộn, tươi mới. Chúng sẽ thu hút sự chú ý của trẻ. Với không gian học tập hãy bố trí thêm đèn bàn và sự thoáng đãng xung quanh. Nhờ đó trẻ sẽ tập trung tốt hơn cho việc học

7. Luôn giữ không gian sáng sủa

Dù là bé trai hay bé gái thì thiết kế nội thất phòng ngủ phải đảm bảo được không gian luôn tràn ngập ánh sáng. Không gian trong phòng nên được lắp đặt những khung cửa sổ thông thoáng. Tập trung được nhiều ánh sáng tự nhiên vào ban ngày sẽ rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Hơn hết, chúng còn giúp căn phòng luôn tươi sáng và hỗ trợ quá  trình sinh hoạt và vui chơi của trẻ.

Không gian phòng ngủ bé trai sáng sủa, tươi mới
Không gian phòng ngủ bé trai sáng sủa, tươi mới

Đối với đèn ngủ, những ánh đèn dịu nhẹ sẽ giúp trẻ có những giấc ngủ sâu. Sử dụng đèn ngủ để bàn hoặc đèn treo trên tường đều được. Ngoài ra, nếu trẻ cảm thấy sợ hãi và muốn căn phòng sáng hơn thì bạn có thể sử dụng những hình dán phản quang. Chẳng hạn như hình ngôi sao hay mặt trăng được dán trên trần nhà. Khu vực trần sẽ trông như một bầu trời đêm đầy sao.

8. Màu sắc trong không gian phòng ngủ bé trai

Màu sắc trong phòng là một trong những yếu tố sẽ thay đổi theo thời gian. Càng lớn lên trẻ sẽ có những xu hướng thay đổi về sở thích. Bạn có thể giữ lại những món đồ nội thất mà trẻ cần đến và thay thế những thiết kế mới cũng như màu sơn phù hợp hơn.

Màu xanh dương có thể nói là màu sắc truyền thống trong thiết kế nội thất phòng ngủ bé trai cũng giống như màu hồng thường được sử dụng cho các bé gái. Bạn cũng có thể linh hoạt hơn bằng việc kết hợp xanh dương với xanh navy hoặc trắng, để không gian không quá đơn điệu.

Phối hợp các gam màu trung tính trong nội thất phòng ngủ bé trai
Phối hợp các gam màu trung tính trong nội thất phòng ngủ bé trai

Một số thiết kế hiện nay thường sử dụng các gam màu trung tính. Bởi chúng không tạo quá nhiều cách biệt cũng như tạo cảm giác dễ chịu trong không gian phòng ngủ. Nó hỗ trợ giấc ngủ nhiều hơn. Mặc dù những tông màu sáng như cam, vàng, đỏ, thường sẽ kích thích trẻ và tạo một bầu không khí vui tươi và năng động. Ngoài ra hãy xem xét thêm ý kiến của các bé để đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất.

9. Sử dụng thảm trải sàn trong nội thất phòng ngủ

Khu vực sàn là khu vực trẻ dành nhiều thời gian vui chơi. Do đó hãy lựa chọn những thiết kế sàn gỗ chất lượng để không cản trở quá trình sinh hoạt và vui chơi của trẻ. Vì trẻ em thường có xu hướng chạy nhảy khá nhiều, do đó sử dụng những tấm thảm trải sàn sẽ giúp hỗ trợ và hạn chế chấn thương cho trẻ.

Hãy lưu ý vệ sinh và hút bụi thường xuyên khu vực thảm. Đồng thời lựa chọn những thiết kế êm ái, ấm áp và thu hút. Các hoạ tiết trên thảm cũng sẽ là một điểm nhấn cho căn phòng của trẻ. Bạn có thể bố trí chúng ở khu vực xung quanh giường hoặc khu vực vui chơi của trẻ.

Sử dụng thảm trải sàn trong nội thất phòng ngủ bé trai
Sử dụng thảm trải sàn trong nội thất phòng ngủ bé trai

Thiết kế nội thất phòng ngủ bé trai cũng vô cùng đơn giản, tuy nhiên nó đòi hỏi mỗi bậc phụ huynh phải lựa chọn những thiết kế phù hợp với lứa tuổi và nhu cầu sinh hoạt của trẻ. Với những chia sẻ trên, hy vọng đã mang tới nhiều thông tin hữu ích cho quá trình thiết kế không gian phòng ngủ cho các bé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *