Các phong cách nội thất phòng ngủ đẹp dành cho bạn

Các phong cách nội thất phòng ngủ đẹp dành cho bạn

Không gian phòng ngủ không chỉ đơn thuần là nơi nghỉ ngơi thư giãn. Hiện nay nó còn rất được chú trọng trong thiết kế cũng như bày trí để tạo một không gian đầy thẩm mỹ và thu hút. Với những ai đang tìm kiếm cho mình những ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm những thông tin hữu ích cũng như kinh nghiệm thiết kế.

1. Trang trí nội thất phòng ngủ đẹp mắt

Trước khi mua đồ nội thất cho phòng ngủ, bạn cần quyết định một số yếu tố như màu tường, hoặc giấy dán tường phòng ngủ, và loại sàn mà bạn muốn. Cố gắng chọn một màu sắc sẽ giúp bạn tạo ra một không gian thoải mái để nghỉ dưỡng. Đồng thời kết hợp tốt với các món đồ nội thất khác để tạo nên một tổng thể đầy thẩm mỹ.

Ánh sáng cũng cần được lựa chọn một cách khôn ngoan vì một phòng ngủ cần được lắp đặt ánh sáng phù hợp. Vừa không gây khó chịu cho giấc ngủ. Đồng thời một căn phòng không đủ ánh sáng sẽ cản trở các hoạt động như đọc sách trước khi đi ngủ. Phụ kiện là những yếu cố cần thiết trong thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp. Để tạo thêm sự bắt mắt và khiến phòng ngủ thêm thu phần thu hút.

Giỏ đựng đồ và các mẫu gối ôm độc đáo trong không gian phòng ngủ
Giỏ đựng đồ và các mẫu gối ôm độc đáo trong không gian phòng ngủ

Ví dụ, đồ nội thất mềm mại tăng thêm sự thoải mái, chẳng hạn như những mẫu gối ôm. Nến thơm thêm một món đồ hữu ích và giỏ hàng dệt may dùng để lưu trữ đồ đạc cũng góp phần tăng thêm sự tự nhiên, mộc mạc cũng như cân đối cho căn phòng. 

Bạn cũng có thể sử dụng giấy dán tường để điều chỉnh kích thước và hình dạng của căn phòng của bạn. Ví dụ, giấy dán tường sọc có thể làm cho bức tường trông cao hơn, hoặc các phòng có vẻ rộng hơn, điều này đặc biệt tốt cho các phòng nhỏ. Hoặc những loại giấy dán gam màu sáng cũng sẽ khiến căn phòng trông sáng sủa và bắt mắt hơn trông thấy.

2. Lựa chọn màu sắc cho không gian phòng ngủ 

Màu sắc có thể làm thay đổi tâm trạng của bạn. Vì vậy việc chọn màu sắc phù hợp cho phòng ngủ của bạn thực sự có thể cải thiện được giấc ngủ hàng ngày. Màu xanh lá cây và màu xanh dương là màu sắc phù hợp cho không gian phòng ngủ. Màu hoa tử đinh hương cũng như màu trắng có tác dụng giảm căng thẳng. 

Lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất phòng ngủ
Lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất phòng ngủ

Nếu bạn quyết định chọn những bức tường trắng, thì hãy kết hợp các kết cấu và hoa văn khác nhau có thể thêm chiều sâu và sự ấm áp cho phòng ngủ của bạn. Phòng ngủ màu trắng thường gợi lên bầu không khí yên bình. Kết hợp các đường nét tự nhiên và các vật liệu bằng gỗ sẽ giúp căn phòng không quá đơn điệu và lạnh lẽo. Điểm nhấn đơn sắc cũng hoạt động tốt với phòng ngủ màu trắng.

3. Lựa chọn các món đồ nội thất phù hợp và đẹp mắt cho khu vực sàn

Thảm trải sàn là một món đồ thiết thực được dùng trong thiết kế phòng ngủ. Chúng mang lại sự thoải mái và sang trọng và hơn hết thảm nên được hút bụi và phải được làm sạch thường xuyên. Các vết bẩn có thể khó loại bỏ và chúng lại không bám lâu như trên các sàn gỗ cứng. 

Sử dụng thảm trải sàn trong phòng ngủ
Sử dụng thảm trải sàn trong phòng ngủ

Nếu bạn chọn sử dụng sàn gỗ cứng, hãy chắc chắn đầu tư sử dụng các thiết kế thảm chất lượng tốt.  Vì chúng có thể giúp làm mềm mại diện mạo của phòng ngủ và tăng thêm sự ấm áp. Gạch men là một lựa chọn khác, và phù hợp vùng khí hậu nóng, vì chúng giúp giữ cho không gian mát mẻ. Sàn vinyl và sàn gỗ công nghiệp cũng là những lựa chọn thông minh trong nội thất phòng ngủ đẹp.

4. Một số ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp.

4.1 Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách hiện đại 

 Phòng ngủ hiện đại được đặc trưng bởi các tông màu trung tính như xám, trắng và đen, tất cả đề là những gam màu cơ bản và đơn giản. Tường hoạt động như một khung nền để bạn tự do bày trí những thiết kế, tăng thêm ấn tượng. Các bức tường đặc trưng được bao phủ trong các thiết kế gọn, hạn chế những màu sắc nổi bật hoặc quá nhiều gam màu trên cùng một mảng tường.

Nội thất phòng ngủ đẹp mắt theo phong cách hiện đại
Nội thất phòng ngủ đẹp mắt theo phong cách hiện đại

Các đường nét thiết kế trên những món đồ nội thất thường có kế cấu sạch sẽ và gọn gàng. Các khung giường được cố định và các thiết kế tủ quần áo hay tủ đứng cũng đơn giản. Khi nói đến thiết kế hiện đại bạn sẽ không thấy quá nhiều phụ kiện. Các yếu tố thường được lược bỏ bớt để tổng thể trông đẹp mắt và gọn nhẹ.

4.2 Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách đồng quê

Phòng ngủ theo phong cách đồng quê thường sử dụng các gam màu trung tính. Màu trắng với một chút màu tím hoa cà, xanh dương hoặc xanh lá cây giúp tạo ra một cái nhìn nhẹ nhàng hơn. Giấy dán tường phòng ngủ in hoạ tiết hoa cũng là yếu tố đặc trưng của phong cách này. Gỗ thông hoặc tất cả đồ nội thất màu trắng là lựa chọn phổ biến cho phong cách đồng quê.

Phong cách đồng quê trong thiết kế phòng ngủ
Phong cách đồng quê trong thiết kế phòng ngủ

4.3 Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách công nghiệp

Những đặc điểm chính của phòng ngủ theo phong cách công nghiệp là các yếu tố thô và kết cấu chưa hoàn thành. Gạch lộ ra là một đặc điểm phổ biến cho phong cách đặc biệt này. Nó mang đến một cái nhìn đầy cá tính và sáng tạo một không gian phòng ngủ rất thu hút. 

Phong cách công nghiệp đẹp mắt trong phòng ngủ
Phong cách công nghiệp đẹp mắt trong phòng ngủ

Bạn cũng có thể sơn gạch trắng, để tăng hiệu ứng sáng hơn cho căn phòng. Các thiết kế gỗ lâu năm rất phù hợp với vẻ bề ngoài của phong cách công nghiệp. Bên cạnh đó, các đường ống và ống dẫn tiếp dọc theo trần nhà cũng thường xuyên được tận dụng. Giường thường sử dụng bằng khung sắt, các thiết kế tủ cũng được làm từ kim loại. Chúng rất bắt mắt, đặc biệt là những thiết kế bằng đồng.

4.4 Phòng ngủ theo phong cách mộc mạc

Phòng ngủ theo phong cách mộc mạc hầu hết sử dụng  gỗ nguyên khối. Chúng được sử dụng trong thiết kế khung giường, tường gỗ, sàn và thậm chí trần nhà. Trang trí phòng ngủ mộc mạc thường kết hợp với các thiết kế tối giản. Chẳng hạn như tường trắng, đồ nội thất màu đen hoặc trắng và các điểm nhấn màu xanh lá cây. Với những phòng ngủ có diện tích trung bình hoặc lớn thì có thể sử dụng thiết kế sàn gỗ cứng, chúng sẽ mang lại một cái nhìn thẩm mỹ hơn. 

4.5 Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách Scandinavia

Phong cách Scandinavia được đặc trưng bởi sự đơn giản, tiện dụng và sang trọng. Các tông màu đất, màu be và màu xám thường được kết hợp với các bức tường sơn trắng. Sàn gỗ cứng để nguyên bản hoặc cũng có thể được sơn màu trắng. Những chiếc ghế ottoman bằng gỗ và những thùng đựng đồ vintage cũng thường được sử dụng trong phong cách này.

Phòng ngủ đẹp hơn với phong cách scandinavia 
Phòng ngủ đẹp hơn với phong cách scandinavia

Ánh sáng dịu là một yếu tố quan trọng trong phong cách Scandinavia vì ánh sáng tự nhiên nhấn mạnh sự đơn giản và thanh lịch. Do đó không gian phòng ngủ nên được lắp đặt hệ thống cửa sổ thông thoáng. Nhờ đó, bạn có thể tận dụng tốt ánh sáng từ bên ngoài. Bạn cũng có thể bố trí thêm rèm cửa, tuy nhiên lưu ý lựa chọn những thiết kế không quá cầu kỳ hoặc cản trở ánh sáng chiếu vào trong phòng.

Chắc hẳn với những chia sẻ trên của chúng tôi về thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp mắt. Bạn cũng đã có thêm những cái nhìn đa dạng hơn cũng như có được thêm những gợi ý hay trong thiết kế. Nhờ đó có thể áp dụng để mang đến một không gian phòng ngủ thật tinh tế và cuốn hút. Đồng thời tạo dựng được một nơi nghỉ dưỡng phù hợp sau những giờ làm việc căng thẳng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *