Những phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản và bắt mắt

Những phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản và bắt mắt

Hiện nay, thay vì những thiết kế cầu kỳ và chiếm nhiều không gian thì những thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản đang là xu hướng chung thịnh hành. Những thiết kế đơn giản vừa tiết kiệm được thời gian, công sức lại tạo được một không gian sống hết sức thoải mái và thư giãn. Để có được những ý tưởng thiết kế hay cũng như những gợi ý cho không gian phòng ngủ thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Lựa chọn màu sắc đơn giản 

Có một vài nguyên tắc cơ bản khi thiết kế phòng ngủ. Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong, vì vậy hãy xem xét làm cho phòng ngủ của bạn và lựa chọn màu sơn phù hợp . Thông thường những tông màu đơn sắc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Cùng với đó là những sự kết hợp nhẹ nhàng giữa các món đồ nội thất.

Màu trắng, kem, be hay xám là những sự lựa chọn hàng đầu. Nếu bạn muốn kết hợp các tông màu lại với nhau, thường là hai màu sắc. Một số gợi ý hay dành cho bạn chẳng hạn như gam màu trắng với màu xanh lục quân, màu đen trắng hoặc kết hợp giữa màu xám tro và màu trắng. 

Các gam màu chủ đạo trong thiết kế nội thất phòng ngủ
Các gam màu chủ đạo trong thiết kế nội thất phòng ngủ

2. Các yếu tố trang trí trong không gian phòng ngủ đơn giản

Tất nhiên yếu tố đơn giản là ưu tiên hàng đầu trong thiết kế. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng những món đồ trang trí nổi bật theo sở thích cá nhân. Chẳng hạn như những khung tranh hoặc các bức ảnh chứa đầy kỉ niệm. Hoặc cũng có thể là những thiết kế đèn ngủ đẹp mắt, với chân đèn làm bằng thuỷ tinh và ánh sáng dịu nhẹ.

Sử dụng cây xanh trong nội thất phòng ngủ
Sử dụng cây xanh trong nội thất phòng ngủ

Khi toàn bộ căn phòng chỉ có một tông màu chủ đạo duy nhất. Điều đó cũng có nghĩa là nó trông khá đơn điệu. Trong trường hợp này, bạn có thể bố trí thêm những chậu cây xanh hoặc hoa tươi. Các sản phẩm thổ cẩm cũng là một ý tưởng hay. Chẳng hạn như những chiếc gối hay một chiếc thảm trải sàn xinh xắn. Tuy nhiên bạn cũng cần biết cách kết hợp thật phù hợp và không quá lạm dụng. Chúng chỉ được dùng như một điểm nhấn độc đáo cho không gian phòng ngủ với thiết kế đơn giản.

3. Lựa chọn các thiết kế và đồ nội thất

Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian thoáng với tầm nhìn đẹp thì hãy cân nhắc tới các thiết kế âm tường. Nhât là các món đồ nội thất như tủ đồ. Với các thiết kế âm tường nó sẽ không chiếm quá nhiều không gian. Đồng thời tạo cảm giác gọn nhẹ hơn khi bước vào phòng. Bên cạnh đó, hãy bố trí các kệ sách hay kệ tủ ở trên cao và sắp xếp chúng thật cân đối.

Các thiết kế nội thất sẽ phụ thuộc nhiều vào sở thích cá nhân cũng như tính thẩm mỹ riêng của mỗi người. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản và muốn căn phòng trông bắt mắt thì hãy sử dụng những thiết kế với đường nét sạch sẽ. Đặc biệt là các thiết kế bằng gỗ với màu sắc tự nhiên và không có quá nhiều đường nét trạm trổ phức tạp.

Các món đồ nội thất đơn giản
Các món đồ nội thất đơn giản

Ngoài ra, bạn cũng cần tiết chế và lựa chọn những món đồ cần thiết. Tránh bố trí quá nhiều vật dùng không cần thiết trong không gian phòng ngủ. Đặc biệt là những kệ tủ đựng đồ. Nhất là khi không gian phòng ngủ nhỏ và không có nhiều diện tích.

4. Một số phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản

4.1 Thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản theo phong cách hiện đại

Hiện nay phong cách hiện đại đang chiếm nhiều ưu thế trong thiết kế cũng như là nguồn cảm hứng cho các thiết kế đơn giản và tinh tế. Đặc biệt là sự kết hợp các yếu tố xanh cũng như các nguyên liệu tái chế.

Không gian xanh sẽ giúp điều hòa không khí, giảm nhịp tim đập nhanh cũng như hỗ trợ tốt cho giấc ngủ. Bên cạnh đó, chính sự mộc mạc cũng như gắn kết với thiên nhiên sẽ khiến căn phòng thêm tinh tế và hài hoà.

Thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản, hiện đại
Thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản, hiện đại

Lựa chọn các thiết kế bằng gỗ cho các món đồ nội thất cũng như khu vực sàn nhà. Không gian nội thất phòng ngủ không cần thiết bố trí quá nhiều vật dụng. Bạn chỉ cần đặt giường ngủ và các kệ tủ với đường nét sạch sẽ, gọn gàng. Các đường cắt ngay ngắn. Đồng thời cân nhắc tới hệ thống chiếu sáng. Tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách lắp đặt các lớp cửa kính lớn để thu được nhiều ánh sáng.

4.2 Thiết kế phòng ngủ đơn giản theo phong cách cổ điển

Thiết kế cổ điển cũng là một trong những xu hướng thời gian gần đây. Không gian cổ điển sẽ mang tới cảm giác bình yên cần thiết cũng như tạo sự thoải mái cho không gian phòng ngủ. Nếu bạn muốn hướng tới những món đồ nội thất đơn giản và không chiếm quá nhiều không gian thì hãy lựa chọn những thiết kế đa chức năng. Nhờ đó có thể tận dụng triệt để và hạn chế cảm giác dư thừa trong căn phòng.

Không gian phòng ngủ cổ điển, đơn giản
Không gian phòng ngủ cổ điển, đơn giản

Việc lựa chọn các mẫu hoa văn trong thiết kế cũng là một phần thiết yếu trong bố cục tổng thể. Nếu tập trung những hoa văn bắt mắt ở khu vực thảm trải sàn thì bạn nên tiết chế chúng trong các món đồ trang trí khác cũng như khu vực giường. Sử dụng các tông màu trung tính như kem hoặc xám. Không nên lựa chọn những gam màu sáng và bắt mắt. Phối hợp màu sắc với nhau để vừa tạo được điểm nhấn lại không ảnh hưởng tới tổng thể chung của căn phòng.

Đèn thường sẽ là những chùm đèn pha lê sang trọng. Lựa chọn kích cỡ phù hợp không quá lớn và chiếm nhiều không gian. Khu vực gần cửa sổ nên bố trí thêm bàn trà và ghế bành để có thể ngồi nghỉ ngơi thư giãn và đọc sách. 

4.3 Thiết kế phòng ngủ theo phong cách thanh lịch 

Chính sự thanh lịch là điểm nhấn cũng như khiến không gian của căn phòng trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản thì không thể bỏ qua yếu tố thanh lịch.

Các thiết kế nội thất phòng ngủ thanh lịch và đơn giản
Các thiết kế nội thất phòng ngủ thanh lịch và đơn giản

Từ những chiếc đèn ngủ đứng cho tới các hoa văn đẹp mắt trên rèm cửa đều gắn kết và mang tới một không gian hết sức thoải mái và dịu nhẹ. Thông thường, căn phòng sẽ được bố trí thêm gương treo tường để tăng thêm độ sáng cũng như tính thẩm mỹ. Thay vì bạn phải bố trí quá nhiều hoạ tiết trang trí không cần thiết.

4.4 Thiết kế phòng ngủ theo phong cách kiến trúc công nghiệp

Bên cạnh các thiết kế bằng gỗ thì những thiết kế bằng kim loại cũng là một trong những yếu tố nổi bật của phong cách này. Bạn dễ dàng lựa chọn được những món đồ nội thất ưng ý tại các cửa hàng, đặc biệt là những chiếc giường gọn nhẹ bằng kim loại hay những kệ tủ và giá treo. 

Các gam màu đen, xám, trắng hay những bức tường gạch để lộ ra ngoài là những gì bạn thường thấy ở phong cách này. Khu vực trần với những đường ống dẫn hay được bố trí những thanh kim loại đẹp mắt cũng là một yếu tố trang trí không thể bỏ qua. Một bức tranh bắt mắt và cá tính ở khu vực đầu giường là tất cả những gì bạn cần cho căn phòng. 

Thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản với phong cách công nghiệp
Thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản với phong cách công nghiệp

Đối với phong cách này bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên với những khung cửa sổ làm bằng kim loại và những ô kính thuỷ tinh. Đối với đèn chiếu sáng, các thiết kế khá đơn giản với chân đèn cũng được làm bằng kim loại và ánh sáng khá dịu nhẹ.

Để có một không gian phòng ngủ đơn giản là đẹp mắt là không hề khó. Chỉ cần bạn biết cách phối hợp và lựa chọn những món đồ nội thất cũng như cân bằng các thiết kế và tông màu của căn phòng. Hy vọng những chia sẻ về thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản trên đây của chúng tôi đã giúp ích thêm được phần nào. Đồng thời mang tới nhiều ý tưởng để bạn thiết kế được một không gian sống phù hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *