Những gợi ý hay trong thiết kế nội thất phòng ngủ thông minh

Những gợi ý hay trong thiết kế nội thất phòng ngủ thông minh

Các thiết kế không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Đặc biệt trong thời đại phát triển với những xu hướng thiết kế ngày càng thiết thực hơn với mọi mặt cuộc sống. Ngày càng có nhiều người hướng tới các thiết kế nội thất phòng ngủ thông minh vừa tiết kiệm được thời gian, tiền của lại mang tới một không gian sống tiện nghi và hỗ trợ tốt cho quá trình sinh hoạt cũng như nghỉ dưỡng.

1. Thiết kế nội thất phòng ngủ thông minh

Để thiết kế phòng ngủ có rất nhiều yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Từ những bước đầu lựa chọn các thiết kế cũng như sự phối hợp nhịp nhàng trong bố trí và hoàn thiện căn phòng. 

1.1. Xác định mục đích của không gian phòng ngủ

Chắc hẳn mục đích chính đó sẽ là không gian nghỉ ngơi và thư giãn. Tuy nhiên cũng có một số người tận dụng không gian phòng ngủ để bố trí thêm góc làm việc cũng như giải trí. Do đó, điều trước tiên bạn cần làm đó là xác định được chức năng và lên kế hoặc thiết kế cũng như chọn mua những món đồ phù hợp.

1.2. Thiết kế hệ thống ánh sáng thông minh

Hệ thống ánh sáng thường sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tổng thể căn phòng cũng như sinh hoạt cá nhân của bạn. Nếu bạn lựa chọn những thiết kế ánh sáng không phù hợp nó sẽ kéo theo những rắc rối.

Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh cho phòng ngủ
Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh cho phòng ngủ

Chẳng hạn, bạn sẽ cần ánh sáng tốt cho không gian làm việc với đèn bàn đủ độ sáng. Tuy nhiên khu vực giường cần những bóng đèn với ánh sáng dịu nhẹ tốt cho giấc ngủ. Do đó, hãy xem xét từng khu vực và lựa chọn các thiết bị chiếu sáng phù hợp. 

Ngoài ra, thay vì sử dụng những thiết kế đèn để bàn. Hiện nay có rất nhiều thiết kế đèn âm tường cũng như đèn treo trần. Vừa thẩm mỹ lại tiết kiệm không gian cho phòng ngủ. 

1.3. Màu sắc trong không gian phòng ngủ

Màu sắc cũng là một trong những yếu tố quyết định tới không gian nội thất phòng ngủ thông minh. Nếu bạn tìm kiếm một không gian yên tĩnh và thư giãn hay tránh những gam màu tông sáng như màu cam, vàng hay đỏ. Chúng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ của bạn. 

Các gam màu trung tính trong thiết kế nội thất
Các gam màu trung tính trong thiết kế nội thất

Những gam màu trung tính chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng ngủ. Đặc biệt các gam màu như trắng, xám, nâu đất hay màu be. Tuy nhiên một số trường hợp, bạn muốn thể hiện phong cách cá nhân thông qua các gam màu. Hãy kết hợp chúng sao cho phù hợp nhất kể cả khu vực tường cũng như thiết kế nội thất. Qua đó, sẽ mang tới một không gian phù hợp và hỗ trợ cho giấc ngủ hàng ngày.

1.4. Vị trí và các thiết kế nội thất

Đồ nội thất xác định phong cách chủ đạo phòng ngủ của bạn. Chủ đề, mục đích, chức năng và đồ nội thất dựa trên nhu cầu cá nhân kết hợp với các yếu tố thẩm mỹ. Tuỳ thuộc vào nhu cầu và tính cách, hãy lựa chọn những phong cách thiết kế phù hợp, không nên chạy theo xu hướng và bỏ qua nhu cầu thiết yếu của bản thân.

Tuy nhiên,  vị trí, hoa văn, kích thước, kiểu dáng và chất liệu của từng đồ nội thất phải bổ sung cho nhau. Nhờ đó mang lại cái nhìn thoải mái cũng như cảm giác hài hòa cho phòng ngủ.

Bố trí giường thông minh trong không gian nhỏ hẹp
Bố trí giường thông minh trong không gian nhỏ hẹp

Thông thường giường ngủ sẽ được đặt ở khu vực trung tâm và phần đầu giường được kê sát vào tường. Tuy nhiên, nếu không gian phòng ngủ nhỏ bạn có thể kê giường ngủ sát vào góc tường hoặc lựa chọn những thiết kế giường đa năng. Chúng sẽ giúp tiết kiệm không gian đáng kể và khiến căn phòng trông thoáng đãng hơn

1.5. Các yếu tố trang trí trong không gian phòng ngủ

Một thiết kế thông minh là một thiết kế tận dụng triệt để được không gian cũng như tính năng của các món đồ. Bên cạnh đó, việc trang trí cũng là một trong những yếu tố tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Từ không gian trên tường cho tới khu vực bàn hay kệ tủ, hãy lựa chọn những món đồ trang trí đẹp mắt và tiện dụng. Những bức tranh treo tường đầy nghệ thuật cũng là một ý kiến hay. Bình hoa hay những tác phẩm điêu khắc cũng là những món đồ trang trí thường được sử dụng để tăng thêm sự thẩm mỹ cho không gian.

Các yếu tố trang trí đẹp mắt trong nội thất phòng ngủ
Các yếu tố trang trí đẹp mắt trong nội thất phòng ngủ

Ngoài ra, nếu bạn muốn không gian độc đáo hơn có thể linh động trong việc lựa chọn các họa tiết trang trí. Các thiết kế thảm hay gối đều có thể áp dụng những hoạ tiết hay hoa văn đẹp mắt. Các khối hình học hay những hoa văn thổ cẩm từ những màu sắc rực rỡ tới những gam màu trầm ấm đều nên được kết hợp thật hài hoà.

2. Các thiết kế thông minh cho phòng ngủ

Hiện nay, công nghệ đang ngày càng phát triển với những phát minh tiến tiến hiện đại. Ngày càng có nhiều thiết bị thông minh được sử dụng trong không gian sống. Chúng không chỉ hỗ trợ tốt cho quá trình sinh hoạt mà còn mang tới những trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn.

2.1. Ý tưởng thiết kế đèn ngủ thông minh

Đôi khi, bạn thích thư giãn trong phòng ngủ trước giờ đi ngủ. Vì vậy, bạn có thể đọc hoặc xem TV trên giường. Vấn đề là khi bạn chuẩn bị đi ngủ, các công tắc đèn có thể nằm ngoài tầm với. Hoặc đèn có thể quá sáng cho những ai ở chung phòng với bạn.

Đèn thông minh là sự lựa chọn tuyệt vời để kiểm soát hệ thống ánh sáng, ngay cả khi bạn nằm thoải mái trên giường. Bạn có thể tạo bộ hẹn giờ, bật và tắt bằng giọng nói hoặc điện thoại. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng bóng đèn thông minh, bạn có thể làm mờ hoặc thay đổi màu sắc để phù hợp hơn với từng hoạt động và nhu cầu vào buổi tối. 

Lắp đặt hệ thống đèn ngủ thông minh
Lắp đặt hệ thống đèn ngủ thông minh

Do đó, bạn hãy cân nhắc sử dụng các thiết bị đèn thông minh và lắp đặt chúng trong không gian phòng ngủ. Chắc chắn chúng sẽ hỗ trợ rất tốt và mang lại nhiều sự tiện nghi cần thiết. Các thiết bị đèn thông minh hiện nay cũng được bày bán ở nhiều cửa hàng và không khó để bạn có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp.

2.2. Sử dụng hệ thống rèm cửa dễ điều chỉnh

Bởi bạn đang hướng đến các nội thất phòng ngủ thông minh. Do đó, cân nhắc tới các thiết kế khác trong phòng và lắp đặt một số thiết bị hỗ trợ là vô cũng cần thiết.

Rèm cửa dễ dàng điều chỉnh bằng các thiết bị thông minh
Rèm cửa dễ dàng điều chỉnh bằng các thiết bị thông minh

Đối với ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài chiếu vào trong phòng, bạn không thể sử dụng điều khiển hay điện thoại di động để điều khiển chúng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các thiết kế rèm cửa thông minh. Với công tắc điều khiển từ xa. Nhờ đó bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lên xuống để cân bằng ánh sáng trong phòng.

2.3. Sử dụng phích cắm thông minh cho các thiết bị điện trong phòng ngủ

Phòng ngủ của bạn có thể có vô số thiết bị điện tử, cho dù đó là bộ sạc, quạt, máy sưởi, máy tạo độ ẩm hoặc TV. Phích cắm thông minh chính là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn không cần phải lắp đặt đường dây điện dài và phức tạp trong phòng.

Phích cắm thông minh cũng dễ dàng để thiết lập. Bạn sẽ cần thiết lập nó với một ứng dụng và sau đó kết nối nó với Google Assistant hoặc Alexa và điều khiển bằng điện thoại di động hoặc thiết bị điều khiển

Thiết kế nội thất phòng ngủ thông minh và tiện dụng
Thiết kế nội thất phòng ngủ thông minh và tiện dụng

Thiết kế nội thất phòng ngủ thông minh nay đã dễ dàng hơn với những chia sẻ trên đây của chúng tôi. Qua đó bạn sẽ có thêm những gợi ý hay cũng như cân bằng được không gian sống. Không gian phòng ngủ thoải mái và tiện nghi chính là yếu tố quan trọng giúp bạn có những phút giây nghỉ ngơi thư giãn và có được nguồn năng lượng dồi dào cho một ngày mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *