Nội thất văn phòng – Nền tảng cho một không gian làm việc hiệu quả

Nội thất văn phòng – nền tảng cho một không gian làm việc hiệu quả

Chắc hẳn không cần nhắc quá nhiều về tầm quan trọng của văn phòng đối với công ty hay trụ sở làm việc. Trong một cơ quan hành chính, văn phòng đóng vai trò như bộ não nơi thiết lập và cho ra đời nhiều ý tưởng chủ chốt. Hiện nay, ngày càng được chú trọng và đầu tư không gì khác ngoài những thiết kế nội thất văn phòng tạo ra môi trường làm việc hiệu quả, hiện đại cho nhân viên.

Nội thất văn phòng chính là yếu tố quyết định một không gian tuyệt vời nơi khởi nguồn cho những sáng tạo đẳng cấp. Với sự đầu tư trang bị chất lượng, nhân viên sẽ có được hỗ trợ tốt nhất cho quá trình làm việc của mình.

1. Sự cần thiết của việc lựa chọn nội thất văn phòng đẹp

Đứng giữa hai cô gái, một cô có ngoại hình luộm thuộm không trau chuốt với một người thanh lịch gọn gàng, bạn sẽ có cảm tình hơn với ai? Tương tự như khi chiêm ngưỡng văn phòng của hai công ty, giữa một không gian ngột ngạt, ẩm thấp với một môi trường làm việc hiện đại, tiện nghi, lựa chọn của bạn sẽ nghiêng về bên nào nếu không kể đến những yếu tố khác?

Thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa văn phòng làm việc với hiệu quả năng suất của nhân viên. Một không gian được trang bị nội thất chất lượng giúp nâng cao đáng kể trạng thái tinh thần của người làm việc. Từ đó kéo theo sự tăng trưởng của nguồn thu và lợi nhuận doanh nghiệp.

Nội thất văn phòng gây ảnh hưởng tới năng suất làm việc của nhân viên
Nội thất văn phòng gây ảnh hưởng tới năng suất làm việc của nhân viên

Không những thế, một văn phòng với nội thất đẹp dễ dàng gây thiện cảm trong mắt quý khách hàng cũng như đối tác ở lần gặp đầu tiên. Những hợp đồng, dự án hợp tác nhờ vậy có những điểm cộng nhất định, thuận lợi không nhỏ cho quá trình bàn bạc ký kết.

Sự đầu tư cho nội thất văn phòng là con đường chính xác trong đường lối kinh doanh giữa thị trường ngày nay. Một giải pháp vô cùng hữu hiệu và nên được áp dụng: chú trọng vào môi trường, lợi nhuận sẽ quan tâm đến bạn.

2. Nội thất trong văn phòng đẹp sẽ mang lại những hiệu quả gì?

2.1 Nâng cao chất lượng công việc

Nội thất chất lượng sẽ xây dựng nên hình ảnh một môi trường làm việc hiện đại. Đó sẽ là nền tảng nơi bắt đầu cho những sáng kiến và ý tưởng. Sự kết hợp giữa nội thất cao cấp với lối kiến trúc hòa hợp phong cách thiết kế sẽ tạo nên thành phẩm là một văn phòng làm việc tuyệt vời.

2.2 Đáp ứng nhu cầu của nhân viên

Bất cứ ai khi làm việc cũng đều có mong muốn chung là có một không gian hỗ trợ tốt nhất. Sử dụng nội thất chất lượng là một mảnh ghép hoàn hảo cho bức tranh văn phòng. Với cảm xúc tích cực từ việc được đáp ứng ý nguyện cũng như cổ vũ tinh thần, hiệu suất làm việc sẽ tăng cao đáng kể. Ngoài ra, sự lan tỏa tinh thần sẽ tạo nguồn gắn kết mật thiết, tiền đề cho quá trình làm việc lâu dài.

Đáp ứng nhu cầu về môi trường chất lượng sẽ thúc đẩy năng suất làm việc
Đáp ứng nhu cầu về môi trường chất lượng sẽ thúc đẩy năng suất làm việc

2.3 Tạo dựng hình ảnh công ty chuyên nghiệp

Một diện mạo chuyên nghiệp sẽ gây được ấn tượng tốt với đối tác lẫn khách hàng. Thiết kế nội thất văn phòng phù hợp với lĩnh vực hoạt động, thương hiệu, văn hóa công ty… là bước đột phá cho hình ảnh tập thể. Đây là một trong những yếu tố ủng hộ cho dòng chảy hoạt động của công ty trên con đường cạnh tranh và phát triển.

3. Những lưu ý quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng đẹp

  • Chú ý đến diện tích phòng làm việc để có bản thiết kết phù hợp: Có những ước lượng nhất định về diện tích của văn phòng để xác định kích cỡ cân xứng khi lựa chọn đồ nội thất.
  • Lưu ý tới tính thẩm mỹ đối xứng khi chọn lựa: Thỏa mãn sự hòa hợp tương đối giữa các sản phẩm nội thất trong tổng thể không gian kiến trúc văn phòng.
  • Nguyên tắc vàng trong phối màu không gian: Kích thích tinh thần làm việc chỉ bằng hoạt động phối màu trong thiết kế là con đường sáng suốt trong quản lí xây dựng tập thể. Có 3 nguyên tắc cơ bản tham khảo cho việc lựa chọn nội thất văn phòng.
    • Mối liên hệ giữa màu sắc và tâm lý làm việc: Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng màu sắc có khả năng tác động tới lĩnh vực tâm lý người làm việc. Cụ thể, với màu sắc thích hợp sẽ kích thích sự tập trung, năng lực tư duy lẫn hiệu quả làm việc. Để tạo điểm đột phá trong tinh thần làm việc, có thể tùy chỉnh cường độ màu sắc nội thất dựa trên những loại hình công việc khác nhau. Màu sắc có ảnh hưởng tốt tới tâm lí người nhìn thường là những màu sắc nhẹ nhàng tươi sáng.
    • Không nên làm rối tầm nhìn bằng cách sử dụng quá nhiều màu trong phòng làm việc. “Không nên lựa chọn quá 3 màu cho cùng một không gian” là lời khuyên từ các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Khi nội thất văn phòng có quá nhiều màu sắc khác nhau sẽ gây phản ứng ngược cho thị giác, làm rối loạn sự tập trung và khả năng tư duy.
Lựa chọn màu trung tính tạo hình ảnh môi trường làm việc lịch sự.
Lựa chọn màu trung tính tạo hình ảnh môi trường làm việc lịch sự.
    • Bất cứ căn phòng nào cũng đạt trạng thái tốt nhất khi đón nhận đầy đủ ánh sáng tự nhiên. Trong thiết kế văn phòng nên tận dụng không gian lắp đặt cửa kính hoặc đơn giản là cửa sổ bằng kính. Nội thất làm từ kính cũng là giải pháp tuyệt vời giúp phản xạ ánh sáng và tạo hiệu ứng về một không gian sáng sủa.

4. Những mẫu nội thất văn phòng sáng tạo bậc nhất thế giới

Văn phòng làm việc trong ấn tượng chung là những nơi tẻ nhạt, căng thẳng và ngột ngạt áp lực? Suy nghĩ của bạn sẽ thay đổi sau khi tham khảo những kiểu văn phòng hàng đầu thế giới về mảng thiết kế nội thất.

Hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cần tới sự sáng tạo và những ý tưởng mới thường xuyên. Nhân viên tại đây đòi hỏi sở hữu trí thông minh, tư duy đột phá và năng lực hơn người. Với những môi trường làm việc ấn tượng như dưới đây, nhân viên hoàn toàn có cơ hội phát huy năng lực để mang lại hiệu quả cao nhất.

4.1 Google

Google thành công chuyển văn phòng từ Israel đến một không gian mới với thiết kế nội thất đầy ấn tượng tại Tel Aviv. Chủ nhân bản thiết kế tuyệt vời này là Camenzind Evolution, với Setter Architects và Studio Yaron Tal tham gia đồng hợp tác. Diện tích văn phòng thuộc hàng đáng ngưỡng mộ khi sở hữu khuôn viên lên tới 8.000 m2 và cao tới 8 tầng trong Electra Tower.

Một góc tuyệt vời của văn phòng làm việc tại trụ sở Google
Một góc tuyệt vời của văn phòng làm việc tại trụ sở Google

Thiết kế giúp người ở trong có thể ngắm nhìn khung cảnh thành phố từ trên cao xuống là một điểm cộng lớn cho văn phòng làm việc tại Google. Không gian xanh mang lại cảm hứng sáng tạo giữa bầu không khí thiên nhiên bao bọc. Văn phòng không những phù hợp cho quá trình làm việc, mà còn kích thích khả năng tư duy và ý tưởng đột phá cho nhân viên.

4.2 Pallotta Teamworks

Năm 2001, sự hợp tác giữa Pallotta TeamWorks và Clive Wilkinson Architects đã cho ra đời một công trình có tính cách mạng trên con đường thiết kế nội thất. Không gian độc đáo hình thành bởi các container vận chuyển, lều, gỗ thô và quy định từng phòng ban vào các làng lều khác nhau.

Nội thất sáng tạo của văn phòng Pallotta Teamworks
Nội thất sáng tạo của văn phòng Pallotta Teamworks

4.3 Selgas Cano – Madrid

Kiến trúc sư người Tây Ban Nha Jose Selgas và Lucia Cano là những chủ nhân của bản thiết kế văn phòng nổi tiếng Selgas Cano. Thiết kế này tạo ra một không gian làm việc như một khu rừng tuyệt đẹp, và sự nỗ lực làm việc của nhân viên chính là sự cống hiến tuyệt vời cho nghệ thuật.

Nằm giữa một khu rừng bên ngoài Madrid là nửa văn phòng được thiết kế chìm dưới lòng đất. Sự đột phá độc đáo này đảm bảo không khí văn phòng luôn trong trạng thái mát mẻ bất chấp tiết trời nóng bức của mùa hè Tây Ban Nha.

Văn phòng làm việc tuyệt vời với thiết kế nội thất độc đáo
Văn phòng làm việc tuyệt vời với thiết kế nội thất độc đáo

Một cửa sổ với chiều dài chạy dọc văn phòng được xây uốn cong lên tới trần. Dựa trên cơ chế bản lề ròng rọc, cửa sổ đóng vai trò lưu thông không khí cho cả tòa nhà mỗi khi được mở ra. Bức tường bao bọc phần còn lại của văn phòng được làm từ sợi thủy tinh cách nhiệt giúp các nhân viên được che khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp.

4.4 White Mountain Office

Văn phòng đặc biệt này thuộc một trong những nơi trú ẩn bom nguyên tử với chiều rộng khoảng 1200 mét vuông. Độ sâu nơi này vào tầm 30 mét dưới hàng bao bọc của những tảng đá granit thuộc công viên Vita Berg tại Stockholm, Thụy Điển. Những gì mà văn phòng này đem lại là cảm giác bí ẩn nhưng tràn ngập sức phóng khoáng của một công ty hàng đầu chuyên về mảng công nghệ.

Lối kiến trúc độc đáo kết hợp hoàn hảo cùng nội thất sáng tạo
Lối kiến trúc độc đáo kết hợp hoàn hảo cùng nội thất sáng tạo

Nội thất văn phòng là xu hướng quan tâm bậc nhất trong thiết kế môi trường làm việc hiệu quả. Một định hướng tốt về lựa chọn vật dụng nội thất luôn là nền tảng kiến tạo không gian làm việc như ý. Với những thông tin về nội thất đẹp dành cho văn phòng trên đây, hi vọng bạn sẽ có được một không gian làm việc tốt nhất cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *