Phong thủy nhà vệ sinh cho người tuổi giáp tý

phong-thuy-nha-ve-sinh-cho-gia-chu-tuoi-giap-ty-1

Nhà vệ sinh là nơi diễn ra các hoạt động vệ sinh, tắm rửa, đào thải tạp chất, ô uế. Không chỉ có vậy nhà vệ sinh còn là nơi làm hòa dịu những áp lực công việc, giải tỏa mệt mỏi cả về tinh thần và thể chất. Vì vậy bào viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về phong thủy nhà vệ sinh cho người tuổi giáp tý.

Xem phong thủy nhà vệ sinh cho gia chủ tuổi Giáp tý cũng không khác với việc xem phong thủy cho nhà. Việc chọn hướng, vị trí đặt sao cho phù hợp với tuổi của gia chủ cũng quan trọng không kém.

Nguyên tắc trong thiết kế nhà vệ sinh

Khi thiết kế nhà vệ sinh cho gia đình thì gia chủ cần phải lưu ý đến một vài nguyên tắc:

1. Đặt ở hướng xấu nhìn về hướng tốt

Theo nguyên tắc phong thủy cửa nhà vệ sinh nên đặt vào hướng xấu và nhìn về hướng tốt tránh đặt lên hướng tốt.

Nhà tắm, nhà vệ sinh là chỗ để tắm rửa, tiểu tiện làm sạch những dơ bẩn trên người nên nó đã mang bản chất là không sạch sẽ. Khi đặt ở hướng lành nó sẽ làm bẩn sao lành làm ảnh hưởng đến vận may của đất ở.

Vì thế nên đặt nhà vệ sinh ở hướng xấu, cuối hướng gió và ở vị trí dễ tìm, kín đáo.

Nhà vệ sinh đặt ở hướng xấu nhìn về hướng tốt
Nhà vệ sinh đặt ở hướng xấu nhìn về hướng tốt

Xem thêm:

Những điều cần biết trong thiết kế nhà tắm hợp phong thủy

Cách bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống hợp phong thủy

2. Hướng nhà vệ sinh cho gia chủ tuổi Giáp Tý

Đối với gia chủ tuổi Giáp Tý thì nhà vệ sinh nên đặt ở hướng Đông, Bắc và Đông Nam bởi những hướng này là hướng thủy khí nặng. Nhưng nếu đặt ở hướng Tây Nam, Đông Bắc là hai phương vị thổ sẽ sinh ra thổ khắc thủy ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Ngoài ra, hướng Nam là hướng hỏa khí nặng còn nhà vệ sinh là khu thủy khí nặng. Nếu đặt nhà vệ sinh ở hướng này sẽ gây xung khắc thủy hỏa ảnh hưởng không tốt đến vận khí của các thành viên trong gia đình.

Gia chủ tuổi giáp tý tuyệt không được đặt nhà vệ sinh ở trung tâm của ngôi nhà vì nó sẽ khiến ngôi nhà bị ô uế làm ảnh hướng đến vận khí của cả gia đình.

3. Vị trí nhà vệ sinh ở các tầng

Đối với nhà cao tầng thì phòng vệ sinh nên nằm trên một trục đường thẳng để quá trình cấp thoát nước trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Nếu cùng một tầng thì phải bố trí hai phòng vệ sinh và thiết kế chúng quay lưng lại với nhau để thuận tiện cho quá trình lắp đặt kỹ thuật.

4. Cửa phòng vệ sinh cho gia chủ tuổi Giáp tý

Cửa phòng vệ sinh rất kỵ đối diện với cửa chính, phòng ngủ, cửa nhà bếp. Phạm vào điều này sẽ khiến cho tài vận của gia đình bị đảo lộn.

Phong thủy trong trang trí nhà vệ sinh
Phong thủy trong trang trí nhà vệ sinh

Trường hợp ngôi nhà không thể nào khắc phục được thì có thể sử dụng một tấm gương bát quái treo phía sau cửa chính để trấn áp uế khí từ phòng vệ sinh. Nhà bếp không khí phải được lưu thông vì thế không nên để uế khí lẫn lộn vào.

Hướng của bồn cầu xung thẳng tới hướng đầu giường hoặc giữa giường ngủ của chủ nhà đều không tốt. Nếu đầu giường bị xung sẽ làm gia chủ dễ mắc bệnh, giảm năng lực sinh tài.

Phong thủy trong trang trí nhà vệ sinh

Theo xu hướng hiện nay thì phòng vệ sinh được thiết kế gộp để vừa tiết kiệm được diện tích, tiện lợi sinh hoạt. Gia chủ có thể sử dụng vách kính, rãnh phân cấp nhỏ, rèm che,… đẻ ngăn cách vùng tắm gội với khu vệ sinh.

Nền nhà vệ sinh cần phải được thiết kế với độ dốc phù hợp để đảm bảo quá trình thoát nước, vật liệu sàn dễ lau chùi, cọ rửa và chống trơn trượt.

Phòng vệ sinh là nơi nặng về thủy cho nên gia chủ tuổi giáp tý có thể sử dụng màu trắng thuộc kim hoặc màu lam thuộc thủy. Đây là những màu thanh nhã vừa tạo cảm giác yên tĩnh, sạch sẽ.

Tránh dụng màu sơn tương hoặc gạch lát màu sẫm, màu đỏ tươi gây cảm giác chật chội, nóng bức cho không gian.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *