Bí quyết tắm trắng mặt bằng bột yến mạch cho mọi chị em phụ nữ

Bí quyết tắm trắng mặt bằng bột yến mạch cho mọi chị em phụ nữ

Ngày nay, những liệu pháp làm đẹp từ thiên nhiên ngày càng được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Trong đó phương pháp tắm trắng mặt bằng bột yến mạch được các chị em chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội vì những điểm cộng tuyệt đối của nó. Công thức đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, giá thành hợp lý bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào.

Công dụng tuyệt vời của yến mạch

Yến mạch có tên tiếng anh là Oat thuộc nhóm ngũ cốc được trồng phổ biến ở khu vực ôn đới như Mỹ, Úc, Đức…. Đây là loại ngũ cốc có hàm lượng dinh dưỡng cực tốt với chất đạm, chất xơ, vitamin  hòa tan. Yến mạch vừa có lợi cho sức khỏe vừa có hiệu quả cực tốt cho sắc đẹp chúng ta.

Đối với sức khỏe

Đối với sức khỏe yến mạch giúp hỗ trợ tăng cường khả năng vận động cho cơ bắp. Cụ thể yến mạch sẽ giúp bạn có khả năng hoạt động lâu dài, cơ thể dẻo dai trong mọi hoạt động. Tiếp đó, y học cũng khuyến cáo rằng sử dụng bột yến mạch hàng ngày giúp giảm thiểu nguy cơ bị ung thư vú. Yến mạch đặc biệt tốt cho chị em đang trong thời kỳ tiền mãn kinh vì khả năng giảm nguy cơ tăng hàm lượng chất xơ, điều hòa nội tiết tố. Sử dụng yến mạch mỗi ngày giúp bảo vệ tim mạch khỏe mạnh, ngăn ngừa tiểu đường, béo phì, kiềm hãm lượng cholesterol… Yến mạch là ngũ cốc cần thiết cho cơ thể.

Đối với việc chăm sóc sắc đẹp

Ngoài những công dụng kể trên đối với sức khỏe chúng ta thì yến mạch cực kỳ tốt trong việc chăm sóc sắc đẹp đặc biệt là da mặt bằng liệu pháp tắm trắng mặt bằng bột yến mạch. Yến mạch là một trong những dược phẩm tự nhiên có công dụng làm sáng da, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da và phục hồi da hư hại. Vì thế bột yến mạch sẽ là nguyên liệu không thể thiếu trong bí quyết làm đẹp của chị em. Với phương pháp tắm trắng mặt bằng bột yến mạch sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ khoảng 40 – 50% chỉ sau 2 – 3 tháng thực hiện. Các chị em phụ nữ cần kiên trì thực hiện phương pháp này liên tục 2 – 3 lần/tuần và kéo dài ít nhất là 2 tháng.

Yến mạch có nhiều ích lợi tuyệt vời cho cơ thể chúng ta
Yến mạch có nhiều ích lợi tuyệt vời cho cơ thể chúng ta

Tuy nhiên khi sử dụng phương pháp tắm trắng mặt bằng bột yến mạch cũng cần lưu ý một vài yếu tố. Đầu tiên khi sử dụng bột yến mạch để làm đẹp cho toàn thân hay da mặt cũng cần chú ý hạn chế tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời. Vì bột yến mạch sẽ dễ bắt nắng khiến làn da bạn đen sạm và mất đi hiệu quả của cách tắm trắng này. Thực tế có nhiều trường hợp bị tác dụng phụ như ngứa hay dị ứng là do mua phải nguyên liệu dỏm. Có thể các bạn đã mua nhầm tại những cửa hàng không đảm bảo uy tín hoặc bị trộn lẫn tạp chất. Vì thế để đạt được hiệu quả tốt nhất từ bột yến mạch bạn cần lưu ý những vấn đề trên khi sử dụng.

Bật mí công thức tắm trắng mặt bằng bột yến mạch

Bột yến mạch và nước ấm

Công thức này cực dễ dàng thực hiện. Bạn chỉ cần lấy 1 – 2 thìa bột yến mạch cùng lượng nước ấm vừa đủ. Các bạn có thể sử dụng hỗn hợp này theo 2 cách. Cách thứ nhất dành cho những người không có nhiều thời gian đó chính là pha loãng bột yến mạch với nước và dùng nó rửa mặt. Hỗn hợp này sẽ có công dụng như một loại kem tẩy tế bào chết. Tiếp đó, nếu bạn là người dành nhiều thời gian cho làm đẹp, hãy pha lượng nước ấm thật ít và đắp đều lên da mặt. Bạn có thể massage nhẹ da mặt trong 20 phút cho dưỡng chất được thấm sâu và rửa sạch lại với nước. 

Cách làm đơn giản này sẽ giúp da mặt bạn đánh bay bụi bẩn, sạch nhờn và có thể ngừa mụn xuất hiện. Thực hiện kiên trì sẽ đem lại cho bạn một làn da mặt săn chắc và mịn màng nữa đấy.

Bột yến mạch và sữa tươi

Bên trong sữa tươi có chứa thành phần axit lactic giúp da mặt bạn trở nên trắng sáng hơn trông thấy. Khi axit lactic thẩm sâu vào bên trong làn da của bạn chúng sẽ cản trở hoạt động hắc sắc tố melanin đem lại vẻ trắng sáng và mịn màng cho làn da. Sự kết hợp giữa sữa tươi và bột yến mạch sẽ đem lại cho bạn hiệu quả gấp đôi đấy.

Axit lactic có trong sữa tươi giúp da trắng sáng hơn
Axit lactic có trong sữa tươi giúp da trắng sáng hơn

Cách thực hiện:

  • Cho 5 muỗng bột yến mạch và 100 ml sữa tươi vào chén và khuấy đều thành hỗn hợp sánh mịn
  • Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt xong, bạn đắp hỗn hợp này lên mặt và chờ khoảng 15 phút cho dưỡng chất thấm sâu.
  • Rửa sạch lại bằng nước ấm.

Kiên trì thực hiện theo công thức này 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt ở da mặt của mình.

Bột yến mạch kết hợp cà chua và mật ong

Mật ong và cà chua có chứa dưỡng chất có tác dụng trong làm đẹp cực kì hiệu quả với những dưỡng chất bên trong. Sự kết hợp đặc biệt này sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng cho người sử dụng. Tắm trắng mặt bằng bột yến mạch với cà chua và mật ong sẽ cho bạn cảm nhận hiệu quả vượt trội chỉ trong thời gian ngắn thực hiện.

Chuẩn bị:

  • Nửa chén bột yến mạch
  • 1 trái cà chua
  • 3 muỗng mật ong

Cách thực hiện:

  • Cho cà chua vào máy xay nhuyễn.
  • Trộn đều hỗn hợp bột yến mạch, cà chua và mật ong cho đến khi sánh mịn
  • Bôi hỗn hợp đều lên da mặt và massage nhẹ nhàng giữ yên khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.
Công thức kết hợp này phù hợp cho mọi loại da
Công thức kết hợp này phù hợp cho mọi loại da

Bột yến mạch và sữa chua

Sữa chua có tính dịu nhẹ và giàu hàm lượng vitamin C cũng như axit lactic. Công thức này phù hợp cho nhiều người, đặc biệt là chị em có làn da nhạy cảm. Kiên trì thực hiện chắc chắn sẽ có sự thay đổi vượt bậc, mang lại cho bạn làn da tươi sáng, mịn màng rạng rỡ.

Chuẩn bị:

  • 1 hũ sữa chua không đường
  • ½ chén nước ấm
  • 2 muỗng bột yến mạch

Thực hiện:

  • Cho bột yến mạch vào chén nước và đợi chúng nở ra thành hỗn hợp sền sệt.
  • Cho sữa chua vào trộn đều cho hỗn hợp sánh mịn
  • Sau khi tẩy tế bào chết cho da mặt, bạn hãy bôi đều hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút cho dưỡng chất thẩm thấu sâu bên trong da.
  • Hết 15 phút, bạn rửa mặt sạch với nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm lên.
Sự kết hợp giữa yến mạch và sữa chua giúp cho là da trắng sáng
Sự kết hợp giữa yến mạch và sữa chua giúp cho là da trắng sáng

Đây là cách tắm trắng mặt bằng bột yến mạch tự nhiên lại an toàn hiệu quả. Liệu pháp đơn giản ít tốn kém này có hiệu quả cực tốt nếu bạn kiên trì thực hiện đều đặn 2 lần/tuần.

Bột yến mạch cùng nước cốt chanh và dầu oliu

Sự kết hợp giữa bột yến mạch và nước cốt chanh sẽ giảm đi tình trạng da nhờn, mụn giảm nhiều nhờ vào loại mặt nạ tự nhiên này. Chanh là loại trái cây dồi dào vitamin C và hàm lượng axit cao rất thích hợp để tẩy trắng, làm sạch da tốt hơn. Thêm vào đó dầu oliu có khả năng phục hồi tái tạo làn da hư tổn, đem lại diện mạo mới tốt hơn cho da mặt.

Chuẩn bị:

  • 3 muỗng bột yến mạch
  • 2 muỗng nước cốt chanh
  • 1 muỗng dầu oliu
Dầu oliu giúp tái tạo làn da
Dầu oliu giúp tái tạo làn da

Thực hiện:

  • Cho nguyên liệu vào một cái chén sạch và trộn đều cho hỗn hợp sánh mịn.
  • Sau khi rửa sạch mặt dùng hỗn hợp đắp lên da mặt và thư giãn khoảng 15 phút.
  • Rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý khi tắm trắng mặt bằng bột yến mạch với những công thức trên chính là bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Hạn chế ra ngoài vào trời nắng gắt và nếu như cần thiết ra ngoài bạn đừng quên che chắn thật kỹ lưỡng da mặt của mình để tránh bị bắt nắng.

Những công thức được tổng hợp trên đây đều là những bí quyết làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng và chia sẻ rộng rãi. Những công thức tắm trắng mặt bằng bột yến mạch với nguyên liệu đơn giản dễ tìm, giá cả không cao lại dễ thực hiện là lựa chọn tuyệt vời cho chị em. Khi áp dụng những công thức tắm trắng này cần lưu ý trong nguyên liệu và bảo vệ da khỏi ánh nắng để đạt hiệu quả tắm trắng tốt nhất. Chúc cho chị em phụ nữ có làn da mặt tươi sáng với bài viết hữu ích hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *