Bật mí những cách trị sạm da bằng thiên nhiên hiệu quả cho các Eva

Bật mí những cách trị sạm da bằng thiên nhiên hiệu quả cho các Eva

Sạm da mặt luôn là một nỗi ám ảnh lớn với chị em phụ nữ, khiến họ mất đi tự tin để giao tiếp với mọi người xung quanh. Dù với nguyên nhân, nếu có phương pháp chữa trị kịp thời và hiệu quả, da mặt bạn sẽ sớm cải thiện hiệu quả. Cùng tham khảo những cách trị sạm da bằng thiên nhiên dưới đây nhé !

Sạm da là gì?

Khi vùng da mặt của bạn xuất hiện những mảng da có màu đậm hơn da xung quanh, thì tình trạng này được hiểu là sạm da. Hiện tượng này được hình thành khi các tế bào sắc tố sản sinh nhiều lượng melanin ở những mảng da. Điều này khiến da mặt bị đổi màu kèm theo những triệu chứng như khô, sần, và rất nhanh bị lão hóa.

Cách trị sạm da hiệu quả
Cách trị sạm da hiệu quả

Những nguyên nhân gây sạm da

Những tác động từ môi trường bên ngoài: khi da tiếp xúc trong một thời gian với các tia UV, để bảo vệ da, những hắc melanin sẽ được sản sinh nhờ vào quá trình kích thích của những vùng thượng bì. Bên cạnh chức năng bảo vệ da, melanin mặt khác còn khiến da xỉn màu, sạm đi. Ngoài ra, khi mặt trời chiếu những tia nắng vào bì da làm cấu trúc bị phá hủy. Là tác nhân chính gây nên lão hóa ở da, thiếu sức sống.

Những nguyên nhân khác có thể khiến da bị sạm là do chế độ ăn uống không điều độ, ngủ không đủ giờ, tác dụng phụ thuốc gây ra. Ngoài ra, với những công việc có đặc trưng tiếp xúc gần với những hóa chất, hắc ín, dầu lửa, hoặc hơi gas khi nấu nướng cũng khiến cho da bị sạm màu.

Nguyên nhân bên trong gây sạm da: do tuổi tác, những người có độ tuổi cao thường dễ xảy ra tình trạng nám da. Ngoài ra đây cũng có thể là hiện tượng của di truyền, hoặc rối loạn nội tiết tố trong cơ thế. Chị em phụ nữ hơn 30 tuổi, hoặc đang mang thai, tiền mãn kinh nếu không chăm sóc da đúng cách thì rất dễ gây ra những vết sạm da.

Những nguyên nhân gây sạm da ở phụ nữ
Những nguyên nhân gây sạm da ở phụ nữ

Bật mí cách trị sạm da bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả

Những cách trị sạm da bằng thiên nhiên sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí, có thể thực hiện tại nhà rất an toàn. Các phương pháp này còn có tác dụng tuyệt vời, mang lại một làn da đẹp, khỏe và sáng hơn những loại mỹ phẩm trên thị trường. Những bí quyết giúp da bạn tươi sáng và làm mờ những vết sạm sẽ được bật mí dưới đây:

Hết sạm da trong thời gian ngắn bằng chanh tươi

Chanh được biết đến là một loại quả chứa nhiều lượng axit citric, điều này khiến chanh như một kẻ thù của sự lão hóa. Bên cạnh đó, sắc tố melanin có trong chanh còn là một thành phần trị sạm da vô cùng hiệu quả. Loại quả thiên nhiên này còn giàu khoáng chất và vitamin giúp da bạn được cải thiện, kiềm dầu, dưỡng ẩm và trở nên trắng sáng hơn

Sự kết hợp của nhanh với những nguyên liệu như sữa chua, mật ong sẽ giúp cho tiến độ trị nám của bạn được thúc đẩy nhanh hơn. Chỉ trong một thời gian ngắn, da của bạn sẽ được cải thiện rõ ràng.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dành vài phút để trộn đều những nguyên liệu này với nhau. Sau khi rửa mặt, hãy bôi đều hỗn hợp này lên da mặt. Massage theo chuyển động trong một cách nhẹ nhàng, điều này sẽ khiến những chất dinh dưỡng sẽ thấm sau vào da. Nằm nghỉ và thư giãn, sau 20 phút, bạn có thể dùng nước ấm để rửa sạch mặt.

Da sáng đẹp nhờ cà chua

Cà chua là một nguyên liệu dễ biến, được nhiều chị em ưa thích để dưỡng da. Vậy trong cà chua có những thành phần nào giúp giảm sạm hiệu quả. Các khoáng chất và những vitamin A, C, E có trong cà chua sẽ giúp làm sáng da, cải thiện tình trạng da khô.

Quá trình thực hiện chỉ mất vài phút cho một lần, làn da bạn sẽ được cải thiện một cách dài lâu. Bạn rửa thật sạch cà chua, sau đó ép để lấy nước cốt. Sau đó, bạn trộn đều hỗn hợp nước ép và mật ong với nhau. Hãy nhớ rằng, trước khi bôi hỗn hợp này, bạn cần phải rửa sạch mặt, không thì sẽ phản tác dụng. Tiếp theo, bạn thoa đều dung dịch này lên những vùng da bị đậm màu và thư giãn trong 15 phút. Bước cuối cùng, dùng nước ấm để rửa sạch mặt.

Bật mí cách trị sạm da
Bật mí cách trị sạm da

Trị sạm da hiệu quả bằng dứa

Dứa không chỉ được biết đến là một loại trái cây có tác dụng giải khát mà còn có hiệu quả khi trị sạm gia. Vitamin C và axit bromatic có trong dứa sẽ làm chậm lại những hoạt động của sắc tố melanin. Thực hiện phương pháp này trong một thời gian, da bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Quá trình thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần ép một cốc nước dứa nguyên chất và bỏ vào tủ lạnh. Sau khi vệ sinh sạch sẽ mặt thì bạn có thể thấm bông gòn với nước dứa và thoa đều mặt. Nằm thư giãn trong 15 phút để cơ mặt được thoải mái, sau đó rửa mặt với nước sạch là xong. Vô cùng dễ thực hiện phải không nào ?

Dùng xác cà phê để chữa sạm da

Cà phê ngoài có công dụng giúp tinh thần bạn tỉnh táo, thì xác cà phê còn có chức năng tuyệt diệu mà ít người biết đến. Cà phê có chứa nhiều vitamin, nhiều chất có tác dụng chống oxy hóa. Do đó nó có thể “ bứng tận gốc” tự do và trị sạm da bằng thiên nhiên khá tốt.

Ngoài ra, sự kết hợp của cà phê và sữa tươi không đường đem lại một sự hoàn hảo để chống lại sạm da. Bạn cho 2 muỗng cà phê và trộn với khoảng 100ml dung dịch sữa tươi không đường vào 1 cốc. Khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch mặt rồi bôi các hỗn hợp này lên những vùng da bị sạm. Nằm thoải mái và massage trong vòng 1 phút. Đợi 15 phút sau rửa sạch mặt với nước ấm, da bạn sẽ trở nên căng mịn, mềm mại ngay đấy.

Kem trị sạm da có thật sự đem lại hiệu quả như mong đợi ?

Hiện nay, do nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng, trên thị trường đã tung ra nhiều sản phẩm, dưỡng chất trị sạm da với nhiều nguồn gốc khác nhau. Tùy vào đặc điểm của da mặt, tình trạng sạm da mà bạn nên có những loại kem dưỡng khác nhau. Nếu không phù hợp, những sản phẩm này sẽ khiến bạn gặp phải tác dụng phụ như: ngứa, nổi mẩn.

Do đó, trước khi đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm nào, bạn nên nắm rõ về nguồn gốc, thành phần và tính hữu dụng của chúng. Để tránh những rủi ro không đáng có, bạn nên tham khảo trước những lời khuyên của các chuyên gia hoặc khảo sát những ý kiến của người sử dụng trước.

Với những sản phẩm chưa sử dụng bao giờ, nó có thể khiến da mặt bạn bị kích ứng. Do đó, nên thử bôi trước lên một vùng da nhất định xem có xảy ra tình trạng gì hay không. Nên nhớ rằng, phải rửa sạch mặt trước khi thoa kem.

Cách phòng tránh sạm da

Sạm da khiến phụ nữ mất tự tin, ngại ngùng khi giao tiếp với mọi người. Do đó, để kịp thời chăm sóc, cải thiện da thì bạn cần nắm bắt được nguyên nhân và những cách phân biệt tình trạng tổn thương da. Tuy là không thể trị dứt điểm, tuy nhiên bạn có thể phòng tránh và giúp da khỏe, sáng hơn bằng những cách đơn giản sau:

Cách phòng tránh sạm da cho phụ nữ
Cách phòng tránh sạm da cho phụ nữ
  • Chống nắng: khoảng thời gian 10 đến 16 giờ là nhiệt độ với ánh nắng mặt trời tăng cao nhất, do đó hãy hạn chế việc ra đường. Tuy nhiên, nếu cần thiết phải ra ngoài vào khung giờ này, bạn cần thoa kem chống nắng, mỹ và váy chống nắng che thật kỹ.
  • Bảo vệ da khỏi những loại hóa chất: không phải loại mỹ phẩm nào cũng đem lại một tác dụng tốt. Nếu nó đến từ nguồn gốc không rõ ràng, những thành phần trong kem sẽ khiến da bạn bị hủy hoại.
  • Chế độ sinh hoạt: hãy rèn luyện thói quen ngủ sớm, ngủ đủ giờ và ăn uống đủ chất. Điều này không chỉ bảo vệ sức khỏe của bạn mà còn khiến màu sắc da cải thiện trông thấy.

Làn da đẹp là một vị cứu tinh lớn nhất của phụ nữ, do đó chúng ta cần hiểu rõ và biết được những cách trị sạm da bằng thiên nhiên hiệu quả. Chúc bạn ngày thêm xinh đẹp với làn da mềm mịn, trắng sáng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *