Tư vấn cách bố trí phòng khách nhà ống hợp phong thủy

tu-van-cach-bo-tri-phong-khach-nha-ong-hop-phong-thuy-2

Phong thủy là một trong những điều mà gia chủ cần phải chú ý khi xây dựng, thiết kế nhà nhưng không phải ai cũng biết cách bố trí phòng khách nhà ống hợp phong thủy.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và bổ ích về cách sắp xếp phòng khách sao cho hợp phong thủy nhất giúp mang lại nhiều tài lộc, may mắn.

Bố trí trần và sàn nhà trong phòng khách nhà ống

Trong quá trình thiết kế phòng khách nhà ống thì nên đặt phòng khách ở gần cửa chính để đón, hấp thụ được nhiều điều may mắn cũng như tạo cảm giác thoáng mát cho căn nhà.

Còn trong phong thủy, người ta quan niệm trời nhẹ đất nặng vì thế trần nhà nên sử dụng gam màu sáng đem đến cảm giác thoáng mát, rộng rãi còn sàn nhà nên chọn những gam màu sậm với thiết kế bằng phẳng để tạo không gian rộng rãi.

tu-van-cach-bo-tri-phong-khach-nha-ong-hop-phong-thuy

Xem thêm:

Cách lựa chọn bàn ghế sofa để tăng sức khỏe, tài vận

Nguyên tắc bố trí nội thất gia đình theo phong thủy

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể bố trí những mảng nổi riêng để lắp đèn âm trần hoặc sử dụng vách ngăn kính, cửa nhôm kính góp phần giúp căn phòng trở nên sáng sủa, không u tối đem đến nhiều điều tốt lành và may mắn hơn.

Bố trí nội thất phòng khách nhà ống

Nội thất phòng khách của nhà ống cũng cần phải tuân thủ theo phong thủy cùng thẩm mỹ để đảm bảo không chỉ đẹp mà còn chứa nhiều vượng khí.

Nhà ống là kiểu nhà đặc biệt nên việc bố trí nội thất phòng khách cũng sẽ gặp nhiều khó khăn do không gian tương đối chật hẹp. Để đảm bảo có được một không gian hài hòa tránh tù túng thì gia chủ có thể lựa chọn một số nội thất đơn giản, tránh cầu kỳ.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các vách kính văn phòng để ngăn cách không gian các phòng vừa có thể tiết kiệm diện tích, chi phí lắp đặt lại tạo sự thông thoáng cho cả căn nhà.

tu-van-cach-bo-tri-phong-khach-nha-ong-hop-phong-thuy-1

Trong phòng khách yếu tố màu sắc cũng cần phải được lưu ý. Sử dụng những tông màu sáng cũng sẽ giúp căn phòng trở nên thông thoáng, tạo cảm giác rộng rãi. Nhưng bạn cũng cần phải lưu ý lựa chọn màu sắc sao cho hợp mệnh gia chủ mà lại phù hợp với không gian chung.

Tranh phong thủy về đồng quê, các linh vật hoặc những bức tranh đầy màu sắc thiên nhiên cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình. Những bức tranh này không chỉ có tác dụng trang trí căn phòng mà còn tạo cảm giác gần gũi, thư thái, dễ chịu.

Để phòng khách được bắt mắt, chứa nhiều vượng khí hơn thì gia chủ có thể bố trí thêm những món đồ phong thủy như: đá phong thủy, tranh ảnh, lọ hoa,…. Tuy nhiên, việc lựa chọn món đồ nào, màu sắc như thế nào thì cũng cần phải lưu ý đến mệnh, tuổi của gia chủ.

tu-van-cach-bo-tri-phong-khach-nha-ong-hop-phong-thuy-2

Những lưu ý khi kê bàn ghế trong phòng khách nhà ống

Phòng khách là phòng có chức năng giao tiếp, tiếp khách, trò chuyện và trao đổi giữa chủ nhà và khách nên việc lựa chọn một bộ bàn ghế đẹp, hợp phong thủy là điều cần thiết, đáng được quan tâm. Phong thủy bàn ghế phòng khách sẽ đem đến nhiều điều tốt lành hơn.

Khi kê bàn ghế trong phòng khách nhà ống thì gia chủ cần phải chú ý:

  • Vị trí ngồi giữa chủ nhà và khách nên được hình thành, sắp xếp theo chủ nhà nhưng thường thì chủ nhà sẽ ngồi quay lưng ra phía sau nhà, mặt hướng ra trước cửa. Cách bố trí này không những thể hiện được sự tôn trọng với khách mà còn nắm được thế chủ động.
  • Bàn ghế trong phòng khách không được đặt đối diện với cửa chính ra vào bởi đây là luồng khí ra vào nạp khí tốt cho nhà. Nếu đặt bàn ghế ở vị trí này sẽ cản trở luồng khí làm ảnh hưởng không tốt tới tài vận của căn nhà cũng gây bất tiện cho cuộc nói chuyện.
  • Bạn có thể kết hợp không gian phòng khách, phòng bếp vào một không gian sinh hoạt chung và sử dụng những tấm vách thạch cao, gỗ, cnc… để ngăn cách chúng.

tu-van-cach-bo-tri-phong-khach-nha-ong-hop-phong-thuy-3

Những điều cần lưu ý khi bố trí phòng khách nhà ống

Để phòng khách có thể đảm bảo được cả về tính thẩm mỹ và phong thủy thì người thiết kế cũng như chủ nhà cần chú ý đến những điều sau:

  • Tranh treo phòng cần phù hợp với mệnh, tuổi của gia chủ.
  • Không treo nhiều gương hoặc trưng bày quá nhiều đồ đạc ở trong phòng khách sẽ đem đến cảm giác ngột ngạt, khó chịu, bí bách.
  • Phòng khách không nên có quá nhiều lối đi để tránh những điều không may mắn.
    Có thể bài trí thêm chậu hoa, cây cảnh trong phòng.
  • Tránh xà ngang áp đỉnh.
  • Trong quá trình thiết kế cần thiết kế không gian phòng khách ngay ngăn, vuông vức.
  • Trong phòng khách nên sử dụng nhiều vật trang trí hình tròn.

tu-van-cach-bo-tri-phong-khach-nha-ong-hop-phong-thuy-4

tu-van-cach-bo-tri-phong-khach-nha-ong-hop-phong-thuy-5

tu-van-cach-bo-tri-phong-khach-nha-ong-hop-phong-thuy-6

tu-van-cach-bo-tri-phong-khach-nha-ong-hop-phong-thuy-7

tu-van-cach-bo-tri-phong-khach-nha-ong-hop-phong-thuy-8

Trên đây là những điều bạn cần phải lưu ý khi thiết kế, bố trí phòng khách trong gia đình sao cho hợp phong thủy nhất mang lại nhiều may mắn, tốt lành cho gia chủ.

1 những suy nghĩ trên “Tư vấn cách bố trí phòng khách nhà ống hợp phong thủy

  1. Nội Thất Toàn Cầu nói:

    Nhà ống đúng là bước vào cửa nhìn thấy cầu thang thì nên làm vách trang trí để che bớt đi, như thế sẽ hợp phong thủy hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *