Cách trị hôi nách bằng vỏ chanh đơn giản tại nhà chỉ trong vài phút

Cách trị hôi nách bằng vỏ chanh đơn giản tại nhà chỉ trong vài phút

Mùi cơ thể, đặc biệt là từ nách luôn là một nỗi ám ảnh mỗi khi ai mắc phải, bởi nó không chỉ khiến người đối diện khó chịu mà còn khiến bạn vô cùng tự ti. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng nhé, phương pháp trị hôi nách bằng vỏ chanh đơn giản tại nhà sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi chỉ trong tích tắt, lại vô cùng hiệu quả. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé !

Trị hôi nách bằng vỏ chanh đơn giản tại nhà thật sự có hiệu quả ?

Chanh được biết đến là một loại thực phẩm quen thuộc để chế biến thức uống và đồ ăn. Tuy nhiên ngoài những công dụng này, chanh còn vô cùng hiệu quả trong việc điều trị nhiều căn bệnh trong cơ thể – trong đó có hôi nách

Hôi nách là một tình trạng mồ hôi tiết ra nhiều ở vùng dưới cánh tay, không chỉ gây ẩm ướt không thoải mái mà còn đem lại mùi khó chịu. Tuy hôi nách không gây tác động gì đến sức khỏe của bạn nhưng nó có thể khiến bạn gặp rắc rối khi sinh hoạt, làm việc, đặc biệt là giao tiếp với mọi người xung quanh.

Cách trị hôi nách bằng vỏ chanh đơn giản tại nhà
Cách trị hôi nách bằng vỏ chanh đơn giản tại nhà

Nếu bạn đang thuộc tình trạng hôi nách nhẹ, bạn có thể cải thiện tình hình bằng cách thay đổi những thói quen xấu trong hoạt động sống, hoặc áp dụng những biện pháp để cải thiện tình hình. Trị hôi nách bằng vỏ chanh đơn giản tại nhà là một giải pháp tự nhiên được các chị em phụ nữ ưa thích.

Chanh nổi tiếng với hàm lượng acid citric dồi dào, với khả năng tẩy tế bào chết vô cùng hiệu quả, có tác dụng đánh bật mùi vị khó chịu. Bên cạnh đó, chanh còn có công dụng sát trùng nhẹ, kìm hãm, ức chế những hoạt động của nấm và vi khuẩn có hại cho cơ thể. Vì vậy, dùng chanh bôi lên vùng da dưới cánh tay giúp bạn ngăn ngừa được nguy cơ mắc các bệnh như viêm da, viêm nang lông hoặc nhiễm trùng da.

Đặc biệt, vitamin C có trong chanh còn có khả năng tiêu diệt đi những sắc tố làm sạm da. Giúp làn da dưới cánh tay bạn được cải thiện, mềm mịn và trắng sáng trông thấy. Không những thế, tinh dầu xuất ra từ vỏ chanh có thể làm giảm đi mùi hôi và ức chế hoạt động bài tiết mồ hôi, giúp cho nách bạn không còn cảm giác ẩm ướt, khó chịu

Trị hôi nách bằng vỏ chanh đơn giản tại nhà có độ an toàn cao lại dễ thực hiện nên có thể được áp dụng cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Tuy nhiên, do đây là giải pháp từ tự nhiên nên khi áp dụng biện pháp này với tình trạng có mùi nặng thì hiệu quả sẽ không cao. Do đó, khi áp dụng, đòi hỏi bạn phải kiên trì trong một thời gian để có được kết quả như mong muốn. 

Hướng dẫn cách trị dứt điểm hôi nách bằng chanh

Giảm hôi nách với chanh tươi

Nếu bạn không có nhiều thời gian, hoặc rất ngại ngùng khi phải đến các cơ sở thẩm mỹ, thì phương pháp làm giảm hôi nách chỉ với một quả chanh là vô cùng hiệu quả. Chỉ cần dành thời gian cho phương pháp này trong vòng 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy được vùng da dưới cánh tay sẽ được cải thiện rõ rệt, không còn tiết mồ hôi và để lại mùi khó chịu như trước nữa.

Cách trị hôi nách bằng chanh hiệu quả nhất
Cách trị hôi nách bằng chanh hiệu quả nhất

Cách thực hiện

  • Vệ sinh, làm sạch cơ thể với nước sạch
  • Cắt đôi quả chanh
  • Lấy một nửa quả chanh bôi nhẹ lên vùng da dưới cánh tay trong vòng 4 phút
  • Làm tương tự với bên nách còn lại
  • Đợi trong vòng 15 phút để những tinh túy trong chanh có thể thẩm thấu vào tế bào da
  • Sau đó, rửa nách với nước sạch và dùng khăn lau khô vùng nách

Như đã đề cập ở phần trên, do phương pháp này thực hiện bằng cách tự nhiên nên bạn cần chịu khó thực hiện đều đặn mỗi ngày để đạt được kết quả mong đợi. Bên cạnh ra, bạn cần hạn chế việc chà mạnh tay, điều đó vô tình làm vùng da nách bị tổn thương, trầy xước và đau rát.

Gừng và vỏ chanh kết hợp làm giảm tình trạng tăng tiết mồ hôi

Nếu nách bạn đang trong tình trạng nặng mùi, bạn có thể kết hợp gừng và vỏ chanh để tăng thêm công dụng. Giống với chanh, gừng cũng có khả năng sát trùng và kháng khuẩn. Bên cạnh đó, tinh dầu gừng còn có hiệu quả trong việc ngăn ngừa mùi hôi và giúp nách luôn trong tình trạng khô thoáng, mềm mại

Gừng và vỏ chanh làm giảm tăng tiết mồ hôi
Gừng và vỏ chanh làm giảm tăng tiết mồ hôi

Cách thực hiện:

  • Giã gừng sao cho thật nát và vắt nửa trái chanh vào
  • Trước khi thực hiện, bạn cần có công đoạn làm sạch vùng nách
  • Tiếp theo, dùng hỗn hợp gừng và chanh đã được chuẩn bị trước đó và thoa nhẹ nhàng lên da
  • Sau đó, bạn có thể mát xa thật nhẹ nhàng, thư giãn để giúp tẩy tế bào chết và cải thiện màu sắc của da
  • Đợi khoảng 15 phút, rửa sạch vùng nách với nước lạnh, bạn sẽ thấy da mình cải thiện một cách rõ rệt

Sự kết hợp của chanh và muối biển đánh bay mùi hôi nách hiệu quả

Đừng lo nếu nách bạn tiết quá nhiều mồ hôi, dẫn đến tình trạng nặng mùi, bởi giải pháp dưới đây là vô cùng phù hợp. Muối biển được biết đến với tính năng sát trùng cao, khi kết hợp với chanh nó trở thành bộ đôi hoàn hảo có tác dụng giảm mùi khó chịu, cảm giác ngứa, khó chịu ở vùng nách sẽ bị đánh bay trong chớp mắt.

Cách thực hiện:

  • Cắt đôi quả chanh, tiếp theo bạn dùng chanh chấm vào muối biển sau đó chà thật nhẹ nhàng vào vùng nách
  • Thư giãn, mát xa trong vòng 3 phút sau đó rửa sạch nách với nước

Với biện pháp này, để hiệu quả nhất bạn nên chọn loại muối nhuyễn để tránh tình trạng tổn thương và xây xước da. Đặc biệt với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, cách tốt nhất là bạn nên hòa tan nước cốt với muối sau đó thoa thật nhẹ nhàng lên da. Bởi cách này có thể làm giảm đi tình trạng đau rát, hoặc vô tình làm vùng da dưới cánh tay bị trầy xước.

Vỏ chanh giúp ngăn ngừa mùi ở vùng nách

Bạn ngại ngùng vì mồ hôi cơ thể tiết ra quá nhiều, gây mùi khó chịu, gây trắc trở trong việc giao tiếp với mọi người. Cách trị hôi nách bằng vỏ chanh đơn giản tại nhà không chứa acid nên rất phù hợp với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, hoặc da mềm mỏng, dễ tổn thương

Cách thực hiện

  • Sử dụng khoảng 30g vỏ chanh tươi
  • Đun vỏ chanh với 500ml nước cho đến khi sôi
  • Khi nào nước nguội, bạn dùng khăn thấm nước lau ở vùng nách, nơi dễ tiết mồ hôi nhất
  • Ngoài ra, bạn có thể hòa tan dung dịch này với nước lạnh để tắm

Những lưu ý khi trị hôi nách bằng vỏ chanh

Đây là một phương pháp an toàn, đơn giản, hiệu quả chúng tôi khuyên chị em nên áp dụng. Tuy nhiên, để đạt được kết quả như mong đợi thì bạn nên lưu ý những điều sau đây:

Những lưu ý khi trị hôi nách bằng vỏ chanh
Những lưu ý khi trị hôi nách bằng vỏ chanh9
  • Trị hôi nách bằng vỏ chanh đơn giản tại nhà chỉ phù hợp với những tình trạng có mùi nhẹ. Nếu nguyên nhân xuất phát từ bệnh lý hoặc di truyền, bạn nên tìm đến bác sĩ để có được những giải pháp tốt nhất
  • Khi áp dụng phương pháp này, bạn cần kết hợp với việc chăm sóc và vệ sinh da kỹ càng, cẩn thận
  • Hạn chế việc mặc quần áo quá chật, dày. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những trang phục có chất liệu mỏng, thoáng mát
  • Không được bôi cốt chanh vào những vùng da bị thương, trầy xước
  • Cần làm sạch vùng da dưới cánh tay để gia tăng hiệu quả cách trị hôi nách bằng vỏ chanh

Đừng lo lắng, tự ti nếu vùng da dưới cánh tay tiết quá nhiều mồ hôi, làm bạn có mùi khó chịu nhé. Chúng tôi tin rằng, những thông tin hữu ích liên quan đến trị hôi nách bằng vỏ chanh đơn giản tại nhà sẽ đem đến cho bạn kết quả hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *