Hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945 thế nào tốt

Hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945 thế nào tốt

Hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945 có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của gia chủ. Theo như phong thủy bát trạch, thì chọn được đúng hướng nhà hợp với tuổi sẽ giúp gia chủ hóa giải được vận xui. Đồng thời mang đến nhiều may mắn, tài lộc cùng sự sung túc. Nhưng bên cạnh việc chọn đúng hướng nhà thì việc sắp xếp vị trí cửa chính, phòng ngủ và nhà bếp cũng góp phần hỗ trợ tốt cho cuộc sống của chủ nhân. 

Tại sao phải xem tuổi làm nhà?

Việc xem tuổi làm nhà ngày nay đã không còn quá xa lạ, nó gần như trở thành một “thủ tục” không thể thiếu khi bất cứ ai có nhu cầu muốn xây nhà. Thường thì khi xem hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945 người ta sẽ căn cứ theo tuổi của người mạng nam. Có rất nhiều người không hợp tuổi có thể mượn tuổi của ai khác để phù hợp. 

Xem tuổi làm nhà
Xem tuổi làm nhà

Trên quan điểm dân gian

Từ xa xưa, ông cha ta đã có quan điểm rằng, xây nhà thì phải tính tuổi. Để tránh phạm vào hạn tam tai, kim lâu, hoang ốc. Việc xây dựng nhà cửa cũng không gặp phải những chuyện không may như ốm đau, bệnh tật, làm ăn khó phát đạt, gia đình lục đục…

Trên quan điểm phong thủy khoa học

Dựa trên quan điểm phong thủy, Thiên-Địa-Nhân là các yếu tố có ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Ứng với việc xây nhà, yếu tố cần xem xét khi chọn hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945 là thiên thời, địa lợi. Sau đó mới tính đến tuổi của gia chủ. 

Theo các chuyên gia phong thủy, làm nhà không chỉ dựa vào tuổi mà điều quan trọng hơn là cần xác định được tọa hướng như thế nào là hợp với mệnh của gia chủ. Dựa vào đó để mà đánh giá xem năm đó có hợp với khí vượng của chủ nhân hay không. Hợp tuổi, hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ tránh được những vận hạn xấu đến với mình. Mang đến nhiều tài lộc, may mắn, sung túc.

Hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945

Là một nước thuộc khu vực Đông Nam Á, nước ta là một trong những nước khá quan trọng việc phong thủy. Nhất là trong việc chọn hướng làm nhà. Thường thì khi chọn hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945 sẽ căn cứ theo mạng của người nam. Hướng nhà tốt không chỉ cần đảm bảo được đủ ánh sáng, thông thoàng, mát mẻ. Mà còn cần phù hợp với mệnh của gia chủ. 

Tuổi Ất Dậu 1945

Tuổi Ất Dậu
Tuổi Ất Dậu
  • Năm sinh theo dương lịch: 1945
  • Năm sinh theo âm lịch: Ất Dậu
  • Quẻ mệnh: Tốn (Mộc), thuộc Đông Tứ Mệnh
  • Ngũ hành: Tuyền Trung Thủy (dưới giữa dòng suối)
  • Màu sắc hợp mệnh: màu đen, xanh dương, trắng, xám
  • Cung Khảm, hành Thủy, hướng Bắc, theo quái số 1
  • Con số phù hợp: số 1
  • Sao Nhất Bạch, Đông tứ mệnh

Hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945

Dựa trên những nghiên cứu phong thủy thì hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945 tốt là theo hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam. 

Hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945
Hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945

Dựa trên bảng dưới đây bạn sẽ có cái nhìn khái quát hơn về hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945. Lưu ý hướng tốt (cát) sắp xếp theo thứ tự từ tốt nhiều đến tốt ít. Hướng xấu (hung) được xếp theo thứ tự từ xấu ít đến xấu nhiều hơn. 

 

Hướng tốt (cát)

Hướng xấu (hung)

Sinh khí Đông Nam Họa hại Tây
Thiên y Đông Ngũ quỷ Đông Bắc
Diên niên Nam Lục sát Tây Bắc
Phục vị Bắc Tuyệt mệnh Tây Nam


Hướng giải mã các từ trong bảng:

  • Sinh khí: để thu hút tài lộc, danh vọng, giúp gia chủ thăng quan phát tài
  • Thiên y: đại diện cho sức khỏe, trường thọ, giúp cải thiện sức khỏe của những thành viên trong gia đình.
  • Diên niên: đại diện cho tình cảm trong gia đình, giúp củng cố các mối quan hệ tình thân trong gia đình, tình yêu vững bền.
  • Phục vị: củng cố sức mạnh về tinh thần, đem lại may mắn trong học hành, thi cử. Đồng thời hướng làm nhà tuổi Giáp Thân 1944 theo hướng này còn mang lại nhiều sự tiến bộ phát triển bản thân. 
  • Họa hại: xui xẻo, không may mắn, gặp nhiều thị phi thậm chí thất bại
  • Ngũ quỷ: mất việc làm, mất các nguồn thu nhập đang có, thường xuyên xung đột cãi cọ.
  • Lục sát: gây nhiều xáo trộn trong các mối quan hệ tình cảm, tăng thù hận, kiện tụng, dễ gặp tai nạn.
  • Tuyệt mệnh: dẫn đến phá sản, gây bệnh tật nguy hiểm dẫn đến chết người. 

Một vài lưu ý về cách bài trí nội thất

Như đã đề cập ở trên, ngoài việc xem được đúng hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945 hợp với phong thủy. Thì để hỗ trợ thêm cho chủ nhân thì cần lưu ý cả việc sắp xếp, bài trí nội thất trong ngôi nhà. Đó là cách bài trí khu vực cửa chính, phòng ngủ và nhà bếp.

Khu vực cửa chính

Phong thủy bát trạch nghiên cứu 2 mảng đó là dương trạch (tượng trưng cho phần nổi trên mặt đất) và âm trạch (tượng trưng cho phần chìm dưới mặt đất). Khu vực cửa chính là yếu tố quan trọng, tác động đến phong thủy của cả ngôi nhà. 

Phong thủy cửa chính
Phong thủy cửa chính

Hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945 tốt là môn mệnh phải tương đối. Hiểu một cách đơn giản nghĩa là hướng của cửa chính phải hợp với mệnh của gia chủ. Có như vậy thì mới sinh ra vượng khí tốt, gia chủ mới có nhiều tài lộc. 

Cửa chính nên đặt theo hướng hợp với tuổi Ất Dậu như hướng Đông (Thiên y), Nam (Diên niên), Bắc (Phục vị). Hướng tốt nhất là hướng Đông Nam (Sinh khí). Bạn nên đặt cửa chính theo hướng của ngôi nhà để có được sự hòa hợp nhất. 

Khu vực nhà bếp

Dựa trên nghiên cứu phong thủy, hướng bếp nên được đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt. Hướng bếp được hiểu là hướng cửa của bếp lò, bếp dầu hay hướng công tắc điều khiển với bếp điện, bếp gas. 

Với hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945, bạn nên đặt bếp theo hướng Tây Bắc (Lục sát), Đông Bắc (Ngũ quỷ), Tây Nam (Tuyệt mệnh), Tây (Họa hại). 

Tuyệt đối đừng đặt cửa bếp nhìn thẳng với cửa chính của ngôi nhà. Phạm vào điều này có thể sẽ khiến cho chủ nhân gặp nhiều rắc rối, reo thêm tai ương tật ách. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, đừng đặt bếp gần với tủ lạnh. Cũng nên tránh đặt ở nơi có cửa sổ phía sau hoặc vị trí giáp với các diện tường hướng Tây. 

Phong thủy nhà bếp hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945
Phong thủy nhà bếp hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945

Khu vực chậu rửa hay các khu phụ khác sử dụng nước để làm sạch được coi như một hình thức tượng trưng cho việc xả đi vận xui, những điều không may mắn. Chính vì thế nên đặt chậu rửa ở những vị trí xấu với mệnh của gia chủ. Điều đó sẽ giúp gia chủ tránh tối đa những điều không may có thể gặp phải trong cuộc sống. 

Khu vực phòng ngủ

Vị trí đặt phòng ngủ cũng như giường ngủ nên ưu tiên ở vị trí tốt, hợp với mệnh của chủ nhân căn phòng. Ví dụ như gia chủ nếu mang mệnh Thủy thì nên hướng giường quay về hướng Tây hoặc hướng Tây Bắc. Vừa hợp với hướng tuổi lại mang đến nhiều may mắn. Một vấn đề cần chú ý nữa là không kê giường ngủ dưới dầm, xà ngang, tránh hướng thẳng với hướng của cửa ra vào hay hướng của gương soi.

Phong thủy phòng ngủ
Phong thủy phòng ngủ

Nên đặt tủ quần áo trong phòng ngủ ở những nơi có vị trí xấu, có phần khắc với mệnh của gia chủ. Theo quan điểm phong thủy hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945, đặt như vậy có tác dụng trấn được cái xấu tấn công. Các góc xấu nên để ý là Họa hại, Ngũ quỷ, Tuyệt mệnh và Lục sát. 

Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đến màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà. Các màu sắc hợp với tuổi Ất Dậu 1945 là màu xanh dương, màu trắng hoặc màu xám. 

Tóm tắt

Để chọn được đúng hướng làm nhà tuổi Ất Dậu 1945 không hề đơn giản nếu bạn không có nhiều hiểu biết về kiến thức phong thủy. Từ xưa đến nay, cha ông ta đã đề cao việc làm nhà là một trong ba việc lớn của đời người cần phải hoàn thành. Chọn được đúng hướng nhà hợp mệnh, hợp tuổi giúp cuộc sống của gia chủ sung túc, hạnh phúc hơn. Tránh được tai ương hay những điều không may mắn. Đồng thời cũng đừng quên cách bài trí phía trong ngôi nhà để có hưởng thêm nhiều tài lộc hơn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *