Những cách làm đẹp da tại nhà với nguyên liệu có sẵn

nhung-cach-lam-dep-da-voi-nguyen-lieu-co-san

Công nghệ làm đẹp ngày càng phát triển, hàng loạt các sản phẩm, nguyên liệu làm đẹp ra đời. Khiến các chị em phụ nữ phải băn khoăn rất nhiều trong việc chọn lựa không biết đâu là sản phẩm tốt.

Thế nhưng, những sản phẩm được chế biến từ tự nhiên vẫn là những sự lựa chọn hàng đầu vì tính chất an toàn, hiệu quả mà giá thành lại rẻ.

Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách hàng bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách làm đẹp da từ những nguyên liệu có sẵn từ tự nhiên.

Cách làm trắng da từ nha đam

Nha đam là một trong những nguyên liệu làm đẹp từ tự nhiên quen thuộc với tất cả chị em phụ nữ. Trong nha đam có chứa rất nhiều dưỡng chất giúp giảm đau, giảm viêm và nuôi dưỡng các tế bào da giúp da mềm mịn và giảm mụn hiệu quả.

nhung-cach-lam-dep-da-voi-nguyen-lieu-co-san

Xem thêm:

Một số công dụng làm đẹp da từ hoa hồng

Các loại lá xông hơi trị cảm, làm đẹp tốt nhất

Nguyên liệu:

  • 100g nhánh nha đam
  • 10g mật ong nguyên chất

Cách làm:

Nha đam bỏ vỏ, thái lát rồi cho vào nồi đun sôi cùng với nước. Lấy phần nước nha đam vừa đun đem hòa với mật ong. Chờ đến khi hợp hợp nguội rồi thoa và massage nhẹ nhàng trên da.

Bạn nên áp dụng cách này mỗi tuần 2 – 3 lần để đạt được hiệu quả cao nhất.

Lưu ý:

Không phải làn da nào cũng có thể sử dụng nha đam để làm đẹp vì thế bạn nên thử nghiệm ở những vùng da nhỏ trước để đảm bảo không có kích ứng. Bạn cũng không nên áp dụng cách này quá nhiều bởi có thể gây mỏng da, dễ bắt nắng.

Cách làm trắng da bằng quả chanh tươi

Chanh tươi không chỉ được sử dụng để làm thức uống giải khát mà còn được dùng để làm đẹp da. Trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C rất cao có khả năng loại bỏ các tế bào chết, làm sáng hồng và chống lão hóa da.

nhung-cach-lam-dep-da-voi-nguyen-lieu-co-san-1

Nguyên liệu:

  • Chanh tươi
  • Bột nghệ
  • Nước hoa hồng

Cách làm:

Nước cốt chanh trộn với một muỗng bột nghệ và vài giọt nước hoa hồng. Sau đó đắp hỗn hợp này lên da trong khoảng 30 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.

Cách làm trắng da tự nhiên này sẽ loại bỏ được các tế bào chết, tăng cường sắc tố cho da giúp da trắng tự nhiên, mềm mại, mịn màng và se khít lỗ chân lông.

Cách làm trắng da mặt tự nhiên từ cà rốt

Trong cà rốt có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và tốt cho làm đẹp. Ngoài ra, trong cà rốt còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp làn da của bạn trông trẻ trung, khỏe khoắn hơn, giảm được đáng kể vết chân chim, vết nhăn.

nhung-cach-lam-dep-da-voi-nguyen-lieu-co-san-2

Nguyên liệu:

  • 1 củ cà rốt
  • 1 thìa mật ong

Cách làm:

Cà rốt đem gọt vỏ rồi xay nhuyễn cùng với một thìa mật ong. Làm sạch mặt rồi thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng. Bạn để thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.

Cách làm trắng da tự nhiên từ củ nghệ

Củ nghệ có chứa rất nhiều chất curcumin có tác dụng trị mụn, chống oxy hóa, làm trắng da, mờ vết thâm hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa bột nghệ
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

Những nguyên liệu trên đem trộn đều lại với nhau. Sau đó bôi hỗn hợp lên mặt và để trong khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước lạnh. Cách làm này bạn nên áp dụng từ 2 – 3 lần trong một tuần sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

Cách làm trắng da mặt tự nhiên từ mật ong

Mật ong là một trong những chất có khả năng chống khuẩn, kháng viêm, dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Không chỉ có vậy trong mật ong còn có chứa rất nhiều vitamin E, C, A, B là những dưỡng chất cần thiết và rất tốt cho da giúp làn da của bạn khỏe mạnh và đẹp hơn.

nhung-cach-lam-dep-da-voi-nguyen-lieu-co-san-4

Trong mật ong còn chứa một số khoáng chất khác như canxi, sắt, kẽm, đồng… rất cần thiết cho làn da và sức khỏe. Đặc biệt, mật ong còn chứa chất chống oxy hóa tuyệt vời cho da.

Nguyên liệu:

  • Mật ong nguyên chất
  • 1 quả cà chua
  • 1 ít nước cốt chanh

Cách làm:

Cà chua đem ép lấy nước rồi trộn đều với mật ong và nước cốt chanh sau đó đắp lên mặt.

Mặt rửa thật sạch rồi thoa hỗn hợp này lên da và để trong 20 phút. Dưỡng chất có trong mật ong và các nguyên liệu trên sẽ thấm vào da và nuôi dưỡng da hiệu quả.

Bạn hãy kiên trì đắp mặt nạ mỗi tuần 2 – 3 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Trên đây là những cách làm đẹp da hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng vừa đảm bảo an toàn, hiệu quả mà giá cả lại rẻ. Chị em nên áp dụng ngay những cách này để có được làn da trắng sáng, hồng hào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *