Những lợi ích, tác dụng của xông hơi massage đúng cách

xong-hoi-giup-giam-stress

Xông hơi đem đến rất nhiều tác dụng cho người sử dụng không chỉ sức khỏe mà còn có khả năng làm đẹp da hiệu quả. Nhưng bạn đã biết đến hết tác dụng xông hơi đúng cách hay chưa? Nếu chưa biết thì có thể tham khảo ngay bài viết này để có cái nhìn tổng quát nhất.

Giảm đột quỵ, đau tim và kéo dài tuổi thọ

Theo nghiên cứu mới nhất của Viện khoa học Phần Lan người ta phát hiện ra rằng nhiệt độ trong phòng tắm hơi có khả năng kích thích cơ thể đổ mồ hôi giúp thải độc tố, loại bỏ vi khuẩn, đánh tan mỡ thừa hiệu quả….

Xông hơi giảm đột quỵ, đau tim và kéo dài tuổi thọ
Xông hơi giảm đột quỵ, đau tim và kéo dài tuổi thọ

Theo một nghiên cứu mới nhất tại Phần Lan trên 2.315 người đàn ông có độ tuổi từ 40 đến 62 theo dõi họ trong suốt 21 năm người ta đã thu được kết quả như sau (1, 2):

  • Họ ghi nhận có 190 ca đột tử do tim, 281 ca chết do động mạch vành và có 929 ca chết do các nguyên nhân khác
  • Những người đi xông hơi nguy cơ đột tử do bệnh tim sẽ thấp hơn 43 % so với những người không đi xông hơi
  • Kết quả cũng được tìm thấy ở những bệnh nhân bị bệnh động mạch vành mà đi xông hơi thường xuyên thì nguy cơ đột tử sẽ giảm 36%
  • Những người xông hơi từ 11 – 19 phút thì tỉ lệ đột tử do tim sẽ thấp hơn 30%
  • Còn với những người xông hơi nhiều hơn 19 phút mỗi lần sẽ giảm được 52%

Lưu ý: Nhưng bạn cũng cần phải lưu ý nên xông hơi vào thời gian nào, cũng không nên xông hơi nước quá lâu bởi sẽ gây mất nước cho cơ thể. Với những người bị huyết áp cao thì không nên xông hơi quá nhiều.

Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh được rằng xông hơi đúng cách có thể làm giảm các hoocmon và huyết áp căng thẳng giúp ích rất nhiều cho những người bị bệnh phối, tiểu đường, cảm thường, chứng biếng ăn.

Xem bài viết đầy đủ Bệnh đột quỵ: Khái niệm, dấu hiệu, triệu chứng và cách điều trị.

Xông hơi giúp giảm béo, giảm cân hiệu quả

Một trong những lợi ích của massage xông hơi lành mạnh đó là xông hơi giúp giảm cân hiệu quả. Xông hơi trong khoảng 25 phút mỗi lần sẽ tiêu hao năng lượng tương đương với việc bạn đi bộ 45 phút làm thúc đẩy tiêu hao lượng mỡ dư thừa, ngăn chặn béo phì, giảm cân. Trong quá trình xông hơi bạn có thể kết hợp cùng với một vài loại tinh dầu sẽ đem đến hiệu quả cao hơn.

Xông hơi giúp kiểm soát hiệu quả trọng lượng cơ thể, giảm bớt mô thừa. Đây là phưng pháp giúp giảm căng thẳng, lo lắng ngăn chặn được tình trạng ăn uống vô độ.

Xem thêm bài viết: Bệnh béo phì: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tại nhà.

Xông hơi giúp giảm stress

Xông hơi không chỉ giúp cơ thể giãn nở mạch máu ngoại biên mà còn làm quá trình tiết mồ hôi để thoát bớt nước ra ngoài cơ thể. Từ đó, giảm nhẹ được áp lực lên tim và thành mạch.

Xông hơi giúp giảm stress hiệu quả
Xông hơi giúp giảm stress hiệu quả

Bài tiết nước ra ngoài cơ thể bằng quá trình tiết mồ hôi giúp giảm nhẹ áp lực của thận, tránh được những phản ứng phụ không cần thiết khi sử dụng thuốc lợi tiểu đê hạ huyết áp. Do khả năng tương tác giữa các cơ và thần kinh nên việc giãn nở các cơ trơn của thành mạch máu sẽ điều hòa thần kinh giao cảm giúp giải tỏa căng thẳng, giảm stress.

Xem bài viết: Stress là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị.

Xông hơi giúp làm đẹp da

Trong quá trình xông hơi dưới tác dụng của nhiệt sẽ làm cho các mao mạch hoạt động mạnh hơn giúp các lỗ chân lông trên da mặt sẽ tự động mở ra và đẩy các tế bào già bong nhanh hơn. Không chỉ có vậy hơi nước còn có khả năng lấy đi độc tố, bụi bẩn ấn chứa dưới da ra bên ngoài kích thích quá trình hình thành collagen giúp da trở nên mịn màng và sáng đẹp hơn.

Qua bài viết này chắc bạn đã có được câu trả lời chính xác cho câu hỏi tác dụng của xông hơi?. Bạn có thể lắp đặt máy xông hơi, phòng tắm xông hơi ngay tại nhà để có thể tận hưởng được những phút giây thư giãn ngay trong chính căn nhà của mình cùng với các thành viên trong gia đình.

3 những suy nghĩ trên “Những lợi ích, tác dụng của xông hơi massage đúng cách

  1. Thúy Anh nói:

    Xông hơi không chỉ dành cho nam giới, nữ giới cũng có khá nhiều tác dụng về sức khỏe cũng như làm đẹp.
    Bài viết rất hay!

  2. Quản trị viên nói:

    Chào chị Nguyen Phuong,
    Chi phí để lắp một phòng xông hơi tại nhà cũng không quá đắt. Dựa vào số người cùng xông hơi một lúc, như gia đình thường 1 đến 2 người.

    Với phòng xông hơi ướt dành cho 2 người cùng xông hơi một lúc chi phí máy xông hơi, kính cường lực khoảng 20-25 triệu trọn bộ. Đối với phòng xông hơi khô tầm 30 triệu.

    Nếu như chị ở Hà Nội hoặc Tp Hồ Chí Minh bên em miễn phí lắp đặt và vận chuyển.
    Em cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *