Xóa bọng mắt bằng phương pháp tự nhiên vừa đơn giản lại hiệu quả

Xóa bọng mắt bằng phương pháp tự nhiên vừa đơn giản lại hiệu quả

Cuộc sống hiện đại khiến chị em đối mặt nhiều vấn đề khiến cơ thể thay đổi để thích nghi. Việc ngủ thiếu khoa học khiến vùng da xung quanh mắt xuất hiện thâm quầng. Bọng mắt khiến bạn già đi, xấu xí và cạn kiệt sức sống. Đến đây, chúng ta cùng tìm hiểu cách xóa bọng mắt bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả.

Những nguyên nhân gây bọng mắt phổ biến

Ngày nay, đối tượng bị bọng mỡ dưới mắt xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tỷ lệ người trẻ gặp tình trạng này ngày càng gia tăng. Nguyên nhân hình thành bọng mỡ dưới mắt là gì ?

Yếu tố tuổi tác, lão hóa

Tuổi là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến bọng mắt. Tuổi càng cao thì khả năng đàn hồi của da suy giảm nên lớp mỡ sẽ tích tụ và phồng lên. Vùng da quanh mắt dễ bị ảnh hưởng do lớp mỡ dồn đến vùng trũng hình thành túi phồng gọi là bọng mắt.

Phần lớn chị em bước sang tuổi 30 thường bị sụt giảm collagen, elastin. Trong khi đó, cơ thể không sản sinh kịp thời khiến da chảy nhão. Phần da dưới mắt mỏng kèm theo lớp mỡ tăng hình thành bọng.

Nguyên nhân gây bọng mắt
Nguyên nhân gây bọng mắt

Vấn đề sức khỏe

Những ai gặp vấn đề sức khỏe đều có nguy cơ bị bọng mắt cao. Bệnh xoang kinh niên, dị ứng, bệnh thận, bệnh tuyến giáp,… tái phát liên tục khiến vùng da dưới mắt xẹp.

Ngoài ra, điều kiện thể chất có thể gây bọng mắt: bệnh phù và cơ thể mất nước. Thực tế, hormone thay đổi khi mang thai, kinh nguyệt hoặc ăn nhiều muối dẫn đến phù nề. Cơ thể mất nước do bạn không uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Việc bạn uống rượu bia thường xuyên là tác nhân gây bọng mắt.

Bọng mắt xuất hiện theo thời kỳ

Phụ nữ mang thai, tuổi dậy thì hay tiền mãn kinh khiến các hoocmon thay đổi đặc biệt. Đối với những người có cơ địa nhạy cảm thì bọng mắt xuất hiện. Vấn đề này khiến khuôn mặt kém sắc nên bạn muốn xóa bọng mắt bằng phương pháp tự nhiên.

Tác nhân thứ phát

Đặc điểm và mức độ bị bọng mắt mỗi người khác nhau. Mạch máu bị ứ tắc, quá trình hình thành mô ở mắt bị rối loạn khiến bọng mắt xuất hiện tạm thời.Trong cuộc sống và công việc, sự căng thẳng khiến cơ thể thay đổi bất thường. 

Vì mắt rất nhạy cảm nên bạn thấy thay đổi đầu tiên. Lúc này, bọng mắt và quầng thâm xuất hiện ảnh hưởng thẩm mỹ gương mặt của mình.

Yếu tố di truyền

Nhiều người cảm thấy lo lắng vì sợ hiện tượng bọng mắt di truyền thế hệ này sang thế hệ khác. Nếu bố mẹ bị bọng mắt sớm thì khả năng cao con cái xuất hiện bọng mắt sớm và nhiều hơn. Người có vùng da mắt càng mỏng và chùng nhão thì mức độ bọng mắt càng nặng.

Bọng mắt ảnh hưởng thẩm mỹ khuôn mặt
Bọng mắt ảnh hưởng thẩm mỹ khuôn mặt

Hướng dẫn cách xóa bọng mắt bằng phương pháp tự nhiên

Mức độ bọng mắt tuỳ vào nguyên nhân hình thành và một số tác nhân khác. Dựa vào đó, chúng ta lựa chọn cách xử lý sao cho hiệu quả. Với nguyên liệu tự nhiên thì bạn có thể thực hiện theo những công thức dưới đây:

Sử dụng túi trà lọc ấm xóa bọng mắt

Nhiệt độ ấm kết hợp dinh dưỡng từ túi trà giúp bạn xóa bọng mắt hiệu quả và tốt cho da. Xưa nay, ông cha ta ví “ con mắt là cửa sổ của tâm hồn ” nên mọi người cần chăm sóc tốt.

Thực hiện: Bạn sử dụng 2 túi trà lọc còn ấm đặt lên trên bọng mắt. Thư giãn khoảng 30 phút thì lấy túi trà ra. Bạn kiên trì áp dụng 5 đến 7 ngày sẽ thấy hiệu quả cải thiện rõ rệt.

Lưu ý, bạn nhớ kiểm tra nhiệt độ túi trà trước khi đặt. Bởi vùng mắt có lớp da mỏng nên túi trà quá nóng dễ gây bỏng rất nguy hiểm.

Nước hoa hồng

Ngành khoa học khẳng định, nước hoa hồng chứa thành phần kháng viêm và vitamin A, C tốt cho da. Đầu tiên, bạn có thể tìm mua nước hoa hồng nguồn uy tín hoặc tự chế đảm bảo nguyên chất. Bạn cho cánh hoa hồng vào nồi nước đun nhỏ lửa đến khi cánh hoa mất màu thì tắt bếp. Bạn lấy phần nước vào bình bảo quản nơi khô ráo dùng dần.

Bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi dùng bông gòn thấm nước hoa hồng thoa lên mắt thư giãn tầm 10 phút . Biện pháp này hữu hiệu giảm sưng và giảm thâm vùng mắt.

Xóa bọng mắt bằng phương pháp tự nhiên nước hoa hồng
Xóa bọng mắt bằng phương pháp tự nhiên nước hoa hồng

Xóa bọng mắt bằng phương pháp tự nhiên với muối

Muối là gia vị không thể thiếu trong gian bếp. Bên cạnh tạo vị mặn món ăn thì muối có khả năng đánh bay bọng mắt. Nhiều người áp dụng công thức này đã cảm thấy hài lòng với kết quả nhận được.

Thực hiện: Bạn pha 1/3 thìa cafe muối vào 500ml nước ấm. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi sử dụng bông gòn thấm nước muối và áp lên mắt tầm 10 phút. Nếu bạn không vội thì đặt miếng bông gòn lâu hơn thì hiệu quả càng tăng. Lý giải cho đều này, vùng da dưới mắt giảm sưng húp nhờ muối hút nước ra ngoài. 

Xóa bọng mắt bằng phương pháp tự nhiên bằng cam

Công thức này không mất nhiều thời gian nhưng chắc chắn bạn bất ngờ trước kết quả. Bạn mua glycerine thực vật tại quầy thuốc hoặc gelatin về trộn với nước cam rồi thoa lên vùng da dưới mắt. Cam chứa nhiều vitamin C giúp tái tạo và dưỡng da hiệu quả. Vậy nên, tình trạng thâm quầng mắt sẽ giảm hẳn sau 1-2 tuần điều trị.

Cam giúp xóa bọng mắt hiệu quả
Cam giúp xóa bọng mắt hiệu quả

Chữa bọng mắt bằng dâu tây

Xưa nay, dâu tây là loại quả tuyệt vời được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, chị em phụ nữ biết lựa chọn dâu tây để làm đẹp hoàn hảo trong nhiều công thức. Với thành phần  axit alpha-hydroxy thì loại quả này giúp chữa bọng mắt dưới hiệu quả. Thực hiện:

Bạn chọn những quả dâu tây tươi ngon rửa sạch để vào ngăn mát tủ lạnh. Mỗi lần sử dụng, bạn lấy ra dùng dao thái từng lát thật mỏng đắp lên mắt. Sau 15 phút, bạn dùng nước lạnh rửa lại cho sạch.

Vì quả dâu tây lành tính nên bạn yên tâm thực hiện được thường xuyên. Phương pháp này làm mát da và giảm sưng rất hiệu quả.

Sử dụng dưa leo để xóa bọng mắt

Liên quan làm đẹp da mặt thì dưa leo được nhiều chị em biết đến và áp dụng. Với thành phần tự nhiên như chất làm se và sáng vùng da tối dưới mắt và tăng lưu lượng máu. Đặc biệt, dưa chuột hỗ trợ làm giảm bọng mắt an toàn, hiệu quả.

Bạn xay nhuyễn quả dưa chuột đem ép lấy nước. Bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ loại bỏ bụi bẩn rồi nhúng 2 miếng bông gòn vào nước ép vừa thu được. Sau đó, bạn áp lên vùng mắt 20 – 25 phút thì rửa sạch với nước lạnh. 

Khoai tây xóa bọng mắt

Trong làm đẹp, khoai tây được chị em phụ nữ sử dụng và đánh giá cao. Thành phần chứa loại enzym là catecholase giúp làm sáng và giảm bọng mắt. Cách làm:

Cách 1: Bạn gọt vỏ và rửa sạch củ khoai tây rồi thái từng miếng mỏng. Trước khi đắp, bạn nên bảo quản trong tủ lạnh khoảng 5 phút để phát huy công dụng tối đa. Vệ sinh mặt sạch sẽ rồi đắp khoai tây lên mắt tầm 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da. 

Cách 2: Bạn gọt vỏ và rửa sạch khoai tây đem nghiền nhỏ rồi đắp lên vùng mắt ít nhất 30 phút. Lúc này, bạn cảm nhận sự sảng khoái và phát huy tối đa công dụng.

Một vài lưu ý xóa bọng mắt bằng phương pháp tự nhiên

Với nguyên liệu tự nhiên luôn đòi hỏi bạn phải kiên trì trong quá trình thực hiện. Những công thức chia sẻ trên đều không tốn kinh phí và dễ chuẩn bị nên ai cũng có thể làm tại nhà.

Lời khuyên đối với người bị bọng mắt, bạn hạn chế việc dùng tay dụi mắt. Lực bàn tay khiến các mô nước dưới biểu bì da bị vỡ và bọng mắt sưng to hơn.

Ai bị bọng mắt cố gắng giữ đầu thẳng khi ngồi hoặc đứng. Điều này giúp máu lưu thông tốt đến các cơ xung quanh mắt và ngăn ngừa bọng mắt hiệu quả.

Những ai bị bọng mắt do suy giáp nên tìm bác sỹ chuyên môn để được tư vấn và điều trị cụ thể.

Với những cách xóa bọng mắt bằng phương pháp tự nhiên trên đang được đánh giá cao tính hiệu quả. Đồng thời áp dụng cách phòng tránh tốt nhất giảm tác động và bảo vệ mắt tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *