Một tuần xông hơi mấy lần là tốt nhất?

Xông hơi là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hiệu quả nhất, được đánh giá cao nhất. Nhưng bạn đang không biết xông hơi nhiều có tốt không?

Vì thế bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nên xông hơi bao nhiêu lần 1 tuần và khi xông hơi thì bạn cần phải lưu ý đến những điều gì?

Một tuần nên xông hơi mấy lần là tốt nhất

 

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thì một tuần bạn chỉ nên xông hơi từ 2 đến 3 lần là đủ. Đây là số lượng được các nhà khoa học đưa ra được cho là tốt với sức khỏe của người sử dụng.

Không chỉ có vậy mỗi lần xông hơi bạn chỉ nên xông hơi từ 20 – 30 phút và nó cũng cần phải tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Nếu bạn xông hơi đúng cách bạn sẽ tiêu hao được 300 – 600 calo tương đương với việc bạn đi bộ 45 phút. Điều này sẽ đốt cháy được lượng mỡ dư thừa, ngăn chặn béo phí, giảm cân tự nhiên mà cũng củng cố được hệ thống miễn dịch.

Không chỉ có vậy trong quá trình xông hơi nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên giúp loại bỏ các kim loại nặng tích tụ trong cơ thể ngăn chặn các hóa chất và khả năng gây ung thư.

Xông hơi là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe
Xông hơi là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe.

Xem thêm:

Các loại lá dùng để xông hơi trị cảm cúm tại nhà

Xông hơi trong bao lâu thì tốt đối với sức khỏe

Những điều cần lưu ý khi xông hơi massage

 

Tùy vào thời điểm, giai đoạn xông hơi mà bạn sẽ có những điểm lưu ý khác nhau. Vì thế cần phải chú ý khi xông hơi để tránh các kết quả không mong muốn.

1. Thời điểm xông hơi

Có một vài thời điểm bạn tuyệt đối không được xông hơi. Có thể kể đến như:

  • Sau khi tiệc tùng, dùng bữa, khi bụng đang no hoặc đang đói.
  • Khi người đang mệt mỏi thì cũng không nên xông hơi massage vì khi xông hơi trong lúc này sẽ không có lợi cho sức khỏe nhất là đối với tim mạch.
  • Khi đang bị rối loạn tim mạch, đang sốt cao, mắc các bệnh ngoài da, bị chàm.
    Người vừa mới ốm dậy.
  • Phụ nữ đang mang thai, đang có kinh nguyệt thì cũng không nên xông hơi massage.
  • ….

2. Trước khi xông hơi

Trước khi xông hơi thì bạn cần phải vệ sinh cơ thể sạch sẽ sau đó rồi mới tiến hành xông hơi. Sau khi xông hơi lau lại cơ thể bằng khăn khô rồi mới tiến hành massage.

3. Trong khi xông hơi

Trong quá trình xông hơi bạn nên hít hơi sâu bằng mũi, nín lại vài giây rồi thở ra bằng đường miệng. Nếu được thì trong quá trình xông hơi bạn không nên mặc quần áo để các lỗ chân lông được giãn nở và độc tố được đào thải ra ngoài một cách dễ dàng.

Xông hơi đem lại nhiều tác dụng, lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp
Xông hơi đem lại nhiều tác dụng, lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp

4. Sau khi xông hơi

Sau quá trình xông hơi thì bạn nên sử dụng một tách trà gừng nóng hoặc bạc hà ấm có pha thêm chút đường.

Tuyệt không được tắm ngay sau khi xông hơi bởi các lỗ chân lông đang nở ra sẽ hút nước. Việc tắm lại sẽ làm lỗ chân lông bị co bít lại gây ứ trệ, giữ nước, máu huyết kém lưu thông, cảm nhiễm, cơ thể đau nhức….

Xông hơi massage đúng cách, đúng phương pháp giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau ngày làm việc vất vả, căng thẳng giúp hết uể oải, mệt mỏi. Không những vậy nó còn có khả năng cải thiện chứng thừa mỡ, tích trệ, đau nhức, đảo ngược quá trình lão hóa.

Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích giúp bạn giải đáp được thắc mắc 1 tuần nên xông hơi mấy lần và bạn nên lưu ngay vào trong quấn cẩm nang của mình để vừa chăm sóc sức khỏe mà lại bảo vệ được sức khỏe một cách tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *